HLV Park Hang-seo tiết lộ chấn thương của Công Phượng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:06, 15/12/2021

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ về tình hình chấn thương của Công Phượng sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam bị tuyển Indonesia cầm hòa 0-0 dù thi đấu áp đảo trong trận đấu tại bảng B - AFF Cup 2020. Huấn luyện viên Park Hang-seo không thể hoàn thành mục tiêu thắng đẹp như đã đề ra ở trước trận. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không khó chịu vì lối chơi tử thủ của Indonesia ở trận này.

"Tôi không muốn đánh giá đội bạn. Nhiều khi chúng tôi cũng phải chơi phòng ngự, nên tôi không muốn đánh giá về cách chơi phòng ngự của họ", ông Park chia sẻ.

Tuyển Việt Nam bị đánh giá là không còn giữ được phong độ ghi bàn khi các mũi tiến công bị Indonesia áp sát và hóa giải bằng những pha bóng quyết liệt. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn động viên các học trò: "Các cầu thủ đã phát huy vai trò của mình, ghi bàn thì tốt nhưng ngay cả khi không ghi bàn, thì họ cũng đã cố gắng hết mình".

Công Phượng trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: AFP
Công Phượng trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: AFP

Tiết lộ về chấn thương của Công Phượng - người phải rời sân sau hiệp 1, ông Park nói: "Bước đầu xác định, va chạm của Công Phượng cũng bình thường nhưng cậu ấy xin thay người sau khi kết thúc hiệp 1.  Chi tiết chấn thương của Phượng sẽ rõ hơn khi chúng tôi trở về khách sạn và được bác sĩ kiểm tra".

Dù không thể giành trọn 3 điểm trước Indonesia nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tin tưởng vào khả năng lọt vào bán kết. Bởi, so với các đối thủ tại bảng B - AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam vẫn có lợi thế do chỉ gặp Campuchia ở lượt trận cuối.

"Thực tế, tuyển Indonesia hay Malaysia chưa chắc chắn vào bán kết. Chúng tôi đứng thứ 2 tại bảng B nhưng chỉ kém Indonesia 1 bàn thắng. Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam chỉ gặp Campuchia thôi, còn Indonesia phải gặp đối thủ mạnh, truyền kiếp là chính Malaysia. Chúng tôi sẽ dồn toàn lực để có thể giành chiến thắng Campuchia", ông Park kết lại buổi họp báo.

Sau trận hòa không bàn thắng trước tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam có 7 điểm, thua Indonesia hiệu số bàn thắng bại, và xếp thứ nhì bảng B. Tuy nhiên, thầy trò ông Park vẫn sáng cửa vào bán kết.

MINH TRIẾT