Truyền thông Hàn chỉ ra chi tiết 'giọt nước tràn ly' trong vụ việc NCT đùa cợt về động đất: Vì sao xin lỗi rất nhanh nhưng lại khiến tình hình tệ hơn?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:16, 15/12/2021

Truyền thông Hàn chỉ ra chi tiết khiến các thành viên NCT dù xin lỗi rất nhanh nhưng chỉ càng làm tranh cãi 'động đất' trở nên tồi tệ hơn trong mắt netizen.

NCT vừa có màn trở lại vào ngày 14 tháng 12 với full album thứ 3 mang tên 'Universe' cùng MV ca khúc chủ đề 'Beautiful'. Tuy nhiên màn comeback lần này đã không mấy suôn sẻ khi ngay trong buổi livestream quảng bá, một sự cố hi hữu đã xảy đến và gây nên tranh cãi nghiêm trọng về ý thức của 3 thành viên NCT là Mark, DoyoungJohnny.

Cụ thể trong buổi livestream quảng bá mang tên 'NCT Universe Countdown Live', các thành viên đang trò chuyện thì bất ngờ tiếng chuông điện thoại cảnh báo khẩn cấp động đất của một staff bất ngờ vang lên. Được biết trong cùng thời điểm đó, có một trận động đất 4,9 độ richter đã xảy ra tại vùng biển gần thành phố Seogwipo, đảo Jeju, Hàn Quốc.

Lúc đầu khi mới nghe tiếng cảnh báo, các thành viên nghĩ rằng đó là tiếng chuông cảnh báo liên quan đến thông tin COVID-19. Tuy nhiên sau đó staff đã kiểm tra cảnh báo và thông báo với các thành viên có một trận động đất đã xảy ra ở Jeju. Trong khi một số thành viên khá hoang mang thì có 3 thành viên đã có những phản ứng gây nên tranh cãi. Theo đó, thành viên Doyoung bỗng dưng nói to lên: 'Earthquake', ám chỉ đến việc trong album lần này của nhóm cũng có ca khúc 'Earthquake' được thể hiện bởi NCT 127. Sau đó Mark bắt đầu hát bài 'Earthquake' trong khi Johnny thậm chí còn nhảy theo bài hát.

Tình huống chuông báo động đất khẩn cấp vang lên và hành động tranh cãi của Doyoung, Mark và Johnny 

Và mặc dù có những thành viên khác ý thức được tình hình và ra hiệu cho Mark và Johnny ngừng lại để nhanh chóng chuyển chủ đề nhưng đã quá muộn. Hành động của Doyoung, Mark và Johnny đã được ghi lại thông qua sóng livestream đã trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc khi Knet chỉ trích sự vô ý thức của họ với cảnh báo thiên tai. Nhiều người cho biết họ không thể tưởng tượng nổi có những người biết có động đất mà vẫn có thể đùa cợt và nói chuyện phấn khích đến vậy. Vụ việc cũng đến tai netizen Nhật và netizen tại đây cũng tức giận vì đất nước này cũng rất nhạy cảm với những thiên tai như động đất.

Ngay sau đó nhận thức được hành động không đúng đắn của mình, Doyoung, Mark và Johnny đã mau chóng đăng tải lên Instagram Story lời xin lỗi của mình. Cả 3 thành viên đều gửi lời xin lỗi và thừa nhận bản thân đã có hành vi chưa đúng mực vì không nhận thức được tình hình, đồng thời cho biết sẽ tự kiểm điểm sâu sắc để không phạm phải những sai lầm tương tự nữa.

(Xem chi tiết về tranh cãi và lời xin lỗi của các thành viên NCT tại đây)

Mặc dù xin lỗi rất nhanh chóng, thậm chí là ngay khi những bài đăng chỉ trích chỉ mới lẻ tẻ xuất hiện và truyền thông còn chưa kịp đăng tin, Doyoung, Mark và Johnny vẫn tiếp tục hứng chịu chỉ trích từ Knet. Lý do lại nằm ở chính hình thức lời xin lỗi của họ - sử dụng Instagram Story với chức năng hiển thị chỉ trong 24 tiếng đồng hồ.

Một bài báo của truyền thông Hàn đã viết về việc 3 thành viên NCT xin lỗi bằng 'Instagram Story' và cho rằng đây chính là 'giọt nước tràn ly', khiến Knet vốn đã mất thiện cảm với họ lại càng cảm thấy khó chịu hơn. Bài báo này có tiêu đề: 'Lời xin lỗi chỉ tồn tại 24 tiếng' - Thành viên NCT nhảy nhót khi nghe tin động đất, đến lời xin lỗi cũng khinh suất.

Trong nội dung bài báo này có đoạn như sau:

'Dù 3 thành viên NCT đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi nhưng những lời chỉ trích trên mạng vẫn không hề lắng xuống. Đặc biệt, cả ba đều bị chỉ trích vì lời xin lỗi của họ thông qua 'Instagram Story'. Nhiều netizen đã có những phản ứng như: 'Đây là lần đầu tiên tôi thấy có người xin lỗi qua Instagram đấy', 'Ngay cả lời xin lỗi cũng không chân thành', 'Lời xin lỗi vội vàng cho có lệ và không thật tâm', 'Lời xin lỗi chỉ có giá trị trong 24 tiếng đồng hồ...' Ngay đến cả netizen Nhật cũng tiếp tục chỉ trích đây chỉ là 'thư xin lỗi chỉ tồn tại 24 tiếng'. Một netizen Nhật bình luận: 'Xin lỗi nhanh thì tốt nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy lời xin lỗi được đăng trên Story như thế này.'

Bài báo này tiếp tục trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc và nhận được sự đồng tình từ rất nhiều Knet. Họ cho biết lẽ ra các thành viên nên thông qua SM để có một lời xin lỗi chính thức, hoặc đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào nhưng phải được lưu giữ lại lâu hơn vì đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng liên quan đến ý thức về thiên tai.

Một số người cho biết nếu không muốn đăng post bình thường lên Instagram, họ lẽ ra nên đăng trên Bubble hay Twitter hay thông qua thông cáo báo chí từ công ty, thay vì là thời gian 24 tiếng Story - và hiện giờ thì lời xin lỗi ấy cũng đã 'hết hạn sử dụng' trên Instagram cá nhân của Doyoung, Mark và Johnny. Không ít Knet cũng chỉ trích SM vì sự im lặng và thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết tranh cãi lần này khi để 3 thành viên NCT xin lỗi trên Instagram Story.

Dưới đây là một số bình luận của Knet:

- Việc họ cười cợt động đất đã là vô ý thức, nhưng cách họ xin lỗi thậm chí còn tồi tệ hơn. 

- Nói thật thì cách họ xin lỗi còn khiến người ta cảm thấy khó chịu hơn!! 

- Lời xin lỗi chỉ có giá trị sử dụng trong 24 tiếng hahahahahaha!

- SM đang làm cái gì vậy? Họ cứ vậy để các thành viên tự lên Story xin lỗi mà không có một phản hồi nào? Thật sự vô trách nhiệm. 

- Lại là NCT và fan của NCT!!

- Cách Johnny viết lời xin lỗi của cậu ta thật sự khiến người khác còn bực bội hơn. 

- Bây giờ không phải lời xin lỗi này đã 'hết hạn' trên Instagram của họ rồi sao?!! 

- Có nhiều fan bênh vực các thành viên và cho rằng họ có thể set story kéo dài thêm nữa, nhưng vấn đề là lời xin lỗi trên Story về việc cười cợt thiên tai đã là sự thiếu suy nghĩ rồi. Và dù sao Story cũng sẽ biến mất thôi! 

- So với Block B thì thật sự NCT còn không có ý thức hơn rất nhiều! 

- Nếu không muốn viết bài đăng Insta thì lẽ ra nên viết trên Bubble hay Twitter hay thông qua công ty chứ? Họ không xem trọng tranh cãi này nên chỉ muốn xin lỗi cho qua ngày là hết sao?!! 

- Thất vọng nhưng không ngạc nhiên, đó là NCT mà. 

- Ngày trước Block B quay cả video cúi đầu xin lỗi mà vẫn bị dân tình chửi bới. Bây giờ thì NCT được bênh vực dù họ chỉ xin lỗi cho có lệ. Nực cười quá!! 

- Họ có nhìn thấy Block B không? Block B cười đùa khi nói đến thiên tai và kết quả là họ quay video cúi gập đầu 90 độ xin lỗi kia kìa! Zico còn cạo trọc đầu tự hối lỗi đấy. 

- Họ đăng một lời xin lỗi tạm thời lên Insta Story, thật sự quá hài hước! Điều tồi tệ hơn nữa là Johnny thậm chí còn viết nó bằng ứng dụng Memo nên chữ thì nhảy tít ở phía trên  ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Chân thành quá! 

Bạn nghĩ gì về việc Doyoung, Mark và Johnny xin lỗi về tranh cãi động đất bằng Instagram Story? 

Snowie,