Ai là người được kính trọng nhất thế giới năm 2021?

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:35, 15/12/2021

Kết quả của một cuộc thăm dò do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế YouGov thực hiện mới đây đã chỉ ra người được kính trọng nhất thế giới trong năm 2021.

Theo đó, cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 42.000 người ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đứng đầu danh sách những người đàn ông và phụ nữ được kính trọng nhất năm 2021 là cựu Mỹ Tổng thống Barack Obama và vợ Michelle Obama ở vị trí tương ứng dành cho nữ. Ông Obama đã giành vị trí dẫn đầu từ người từng giữ vị trí này trong nhiều năm là tỷ phủ Bill Gates.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lọt vào top 10 những người đàn ông được kính trọng nhất thế giới năm 2021, ông tăng 3 bậc trong năm nay và giành vị trí thứ 9 theo kết quả cuộc khảo sát.

Ai là người được kính trọng nhất thế giới năm 2021?
Danh sách người được kính trọng nhất năm 2021 do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế YouGov khảo sát. (Ảnh: YouGov)

Ngoài ra, danh sách 10 người được kính trọng nhất năm 2021 có người sáng lập Microsoft Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, các cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nam diễn viên Thành Long, cũng như CEO Tesla và người sáng lập SpaceX Elon Musk.

Theo YouGov, tổng thống Mỹ đương nhiệm và cựu Tổng thống Donald Trump và Joe Biden lần lượt xếp thứ 13 và 20.

Trong khi đó, những người phụ nữ được kính trọng nhất là nữ diễn viên kiêm đại diện đặc biệt của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) Angelina Jolie, Nữ hoàng Vương quốc Anh Elizabeth II, người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey, các nữ diễn viên Scarlett Johansson, Emma Watson, Priyanka Chopra, nữ ca sĩ Taylor Swift, cựu thủ tướng Đức Angela Merkel và nhà hoạt động nhân quyền Malala Yousafzai.

YouGov lưu ý rằng, 3 vị trí đầu tiên trong danh sách cả nam và nữ đều không thay đổi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Priyanka Chopra và Malala Yusufzai tăng hạng nhiều nhất trong năm với mỗi người tăng 5 bậc. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lần đầu được góp mặt trong cuộc khảo sát với vị trí thứ 11.

Thanh Bình (lược dịch)