Tỉ số trận tuyển Việt Nam - Indonesia: Tự tin thắng cách biệt 2 bàn

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:41, 15/12/2021

Có một niềm tin lớn trong đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ về chiến thắng trước tuyển Indonesia tối nay (15.12).
  • Nhận định trận tuyển Việt Nam - Indonesia

Chiến thắng 3-0 trước Malaysia đã giải phóng rất nhiều sức ép và cho thấy một hình ảnh rõ nét hơn về đội tuyển Việt Nam. Giới chuyên môn cho rằng, màn trình diễn mãn nhãn đó là kết quả từ những gì huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tích lũy được từ việc đá vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước nhiều đối thủ mạnh.

Lúc này đây, sự tự tin đã trở lại sau những lo lắng ban đầu về trận đấu chưa thực sự tốt trước tuyển Lào (2-0), qua đó, “Những chiến binh sao vàng” đã sẵn sàng cho trận gặp Indonesia.

Trước khi đối đầu tuyển Việt Nam, Indonesiacủa huấn luyện viên Shin Tae-yong thị uy bằng 9 bàn thắng ghi vào lưới Campuchia và Lào, qua đó tạm dẫn đầu bảng B trong số 3 đội cùng có 6 điểm lúc này. Đó là một cơ sở để nhận định rằng, Indonesia vẫn rất mạnh sau khi đã lọt vào chung kết SEA Games 30 năm 2019.

Tuy vậy, họ cũng cần lưu ý rằng, trước khi gặp tuyển Việt Nam, Malaysia có 7 bàn thắng trước Campuchia và Lào. Điều đó phần nào cho thấy, gặp các đối thủ yếu hơn chỉ phục vụ cho “phần 2” - phần so sánh hiệu số phụ khi điểm số bằng nhau. Nghĩa là sẽ không cần thiết nếu màn đối đầu trực tiếp của 3 ứng viên tranh giành 2 vé vào bán kết phân định được vị trí.

Tạm thời, tuyển Việt Nam đang có lợi thế về đối đầu sau khi thắng Malaysia. Cần thêm một kết quả hòa nữa là tiến thêm một bước, bởi ở lượt cuối, Indonesia và Malaysia gặp nhau. Nhưng tất nhiên, trong bối cảnh này, 1 điểm là không đủ mang lại sự hài lòng.

Ghi 9 bàn nhưng hàng thủ Indonesia vẫn để thủng lưới 3 lần trước các đối thủ Lào và Campuchia. Ảnh: Affsuzukicup
Ghi 9 bàn nhưng hàng thủ Indonesia vẫn để thủng lưới 3 lần trước đội tuyển Lào và Campuchia. Ảnh: AFF

Nói đúng hơn, khi được cho là trình độ đã vượt trên khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam phải duy trì, thể hiện điều đó.

Tất cả đều chung quan điểm rằng, Indonesia là đối thủ có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nên rất có thể, giai đoạn đầu trận cũng sẽ là kịch bản giống như trận đấu giữa 2 đội tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Khi đó, rất nhiều pha phạm lỗi xuất hiện để làm gián đoạn các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, sự mạnh mẽ không được duy trì kéo theo sự sụp đổ của đội khách.

Với cách chơi đó, lời khuyên các chuyên gia cho các tuyển thủ Việt Nam là phải giữ được cái đầu lạnh, sự tập trung, không sa đà vào tranh cãi. Nhưng câu hỏi đặt ra là, nếu Indonesia không chọn cách đá thường thấy thì sao? Nếu huấn luyện viên Shin Tae-yong thay đổi cách đá của đội bóng của đất nước vạn đảo thì sao?

Khả năng này ít, nhưng không phải không có. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ mất thời gian hơn để tìm hiểu, thận trọng với cách đá của mình, lưu ý những pha phản công khi Indonesia là các cầu thủ trẻ, giàu tốc độ.

Ở 2 trận đã qua, Indonesia tấn công tốt nhưng hàng thủ chưa cho thấy sự chắc chắn vì vẫn để Lào (1) và Campuchia (2) chọc thủng lưới 3 lần. Với khả năng tấn công của tuyển Việt Nam, có thể có sự trở lại của Tiến Linh, giới chuyên môn tỏ ra tự tin khi nhận định về tỉ số cách biệt 2 bàn cho thầy trò Park Hang-seo.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam 3-1 Indonesia

TAM NGUYÊN