Sáng nào chồng cũng dậy sớm đi mua đồ ăn cho vợ, tôi lâng lâng hạnh phúc mà không hay bí mật sau mỗi đùm thức ăn

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 14/12/2021

Tôi không bao giờ ăn đồ ăn sáng anh mua về nữa và cũng không bao giờ để người đàn bà đó trông con tôi.

Từ ngày tôi sinh con, chồng đột nhiên chăm chỉ, chu đáo với vợ con hẳn. Anh ít nhậu nhẹt, ôm chiếc điện thoại mà cứ đi làm về là vào bếp cơm nước rồi phụ vợ chăm con. Mẹ chồng và mẹ đẻ đều ở quê, già cả rồi lại vướng cháu nữa nên chỉ thay nhau lên chăm tôi được 3 tháng đầu sinh rồi các bà lại về quê. Chồng ngày đi làm tôi tự chăm con, tối và đêm anh hỗ trợ mẹ con tôi.

Đúng là đàn ông sẽ thay đổi sau khi có con, tôi thấy may mắn vì điều đó. Bây giờ tôi không than vãn về chồng nhiều như trước mà quay ra nịnh anh hơn. Dạo này sáng nào anh cũng dậy từ 5h sáng đi mua đồ ăn sáng cho tôi, mưa gió cũng đi nên tôi xúc động lắm. Không biết anh tìm được ở đâu chỗ nấu đồ ăn sáng cực ngon, tôi ăn mà thấy thích vô cùng. Chồng tôi nấu nướng vụng nhưng biết tìm chỗ ăn ngon cho vợ là được rồi.

Bây giờ tôi cũng sinh bé được hơn 5 tháng, còn ít thời gian nữa tôi phải đi làm trở lại mà chưa biết nhờ ai trông con, bà nội bà ngoại cũng khó đi, thuê giúp việc thì không yên tâm và điều kiện chưa đủ, nghỉ việc thì tôi không muốn. Nhiều lúc nghĩ chuyện này tôi bế tắc vô cùng, vậy mà chồng điềm nhiên bảo: “Anh tìm được chỗ trông trẻ 6 tháng rồi, họ nhận trông nhưng trông tại nhà họ cơ. Mình đưa bé qua đó rồi tối về đón, giá cũng mềm”. 

Sáng nào chồng cũng dậy sớm đi mua đồ ăn cho vợ, tôi lâng lâng hạnh phúc mà không hay bí mật sau mỗi đùm thức ăn-1

Anh nói vậy, tôi cũng không ưng lắm vì con còn nhỏ cứ đưa đi đón về nắng nôi khổ nó ra, chưa kể ở nhà người ta biết làm sao được người ta có chăm con mình tử tế hay không cơ chứ? Nhưng bây giờ ngoài cách đó ra tôi chẳng biết làm thế nào nữa. Thôi thì cho con đi gửi tạm vài bữa xem thế nào. Mọi chuyện bình thường cho tới khi bà nội lên chơi với cháu vài bữa, tôi có thời gian rảnh rỗi.

Bà lên, chồng vẫn tích cực đi mua đồ ăn sáng dù mẹ bảo nấu ở nhà cho tiết kiệm, đỡ vất vả nhưng anh không nghe. Ngẫm lại tôi cũng thắc mắc tiền đâu ra chồng mua đồ ăn sáng hoài như vậy, tháng anh làm 10 triệu, đưa tôi 8,5 triệu chỉ đủ tiền tiêu vặt thôi, nếu mua đủ 30 bữa ăn sáng cho vợ là không thể. Vậy mà không thấy anh kêu ca.

Sợ chồng có người nuôi bên ngoài, tôi nghi ngờ mà sáng để bà nội trông cháu còn mình bám theo chồng xem thế nào. Chồng tôi chẳng tới hàng quán nào cả mà vào căn nhà 3 tầng mãi trong ngõ sâu. Người đàn ông ra mở cửa, đưa cho anh túi phở khiến tôi sốc toàn tập. Là bố tôi - người bố tệ bạc bỏ mẹ con tôi đi theo nhân tình suốt hơn 10 năm qua.

Sáng nào chồng cũng dậy sớm đi mua đồ ăn cho vợ, tôi lâng lâng hạnh phúc mà không hay bí mật sau mỗi đùm thức ăn-2

Bao năm nay tôi không gặp ông, cũng chưa từng có ý định tha thứ, tìm ông ấy. Tại sao chồng tôi lại biết và qua lại với ông ta như vậy? Tôi chưa một lần giới thiệu hay cho anh xem hình bố đẻ cơ mà. Sự thân thiết của chồng với bố vợ khiến tôi giận tím mặt.

Chưa kịp vào bắt chồng về thì tôi sững người nghe ông dặn dò chồng tôi: “Hôm nay bố nấu phở gà ngon lắm, món vợ con thích ấy. Mà khuyên vợ đi, mang cháu sang đây, bố và bà ấy trông cho. Nhưng đừng để con bé biết là bố”. Lịm người khi biết sự thật sau mỗi đùm đồ ăn sáng chồng mang về mỗi ngày, tôi không ngờ người nấu chính là bố đẻ mình, chồng tiếp tay cho ông ấy.

Việc chồng nói dối tôi gửi con cho bố vợ và tình nhân của ông ta chăm hộ tôi không thể chấp nhận được. Vì quá sốc, tôi không kìm chế được chạy vào làm ầm lên và cấm chồng được qua lại với bố vợ. Tôi không bao giờ ăn đồ ăn sáng anh mua về nữa và cũng không bao giờ để người đàn bà đó trông con tôi. Tôi không thể tha thứ cho bố đẻ, tôi muốn ông ấy phải dằn vặt về lỗi lầm của mình đến hết đời.

(haian...98@gmail.com)

Theo Vietnamnet