Sinh nhật mẹ chồng, dâu lớn biếu phong bì 30 triệu, tôi chỉ tặng bà 1 đôi giày vải nhưng lại được chị “thưởng nóng” 100 triệu!

Gia đình - Ngày đăng : 20:05, 13/12/2021

Sinh nhật mẹ chồng, con dâu lớn biếu một phong bì 30 triệu, con dâu thứ chỉ tặng đôi giày vải. Một số tiền mặt lớn và một đôi giày trị giá chỉ vài chục nghìn, mẹ chồng sẽ thích con dâu nào hơn?

Cuộc sống luôn tồn tại những việc khiến chúng ta bất lực. Để nuôi gia đình, nhiều người phải rời quê hương bản xứ, xa cha mẹ, Đây là một trong những điều hối tiếc lớn của đời người.

Sinh nhật mẹ chồng, con dâu lớn biếu một phong bì 30 triệu, con dâu thứ chỉ tặng đôi giày vải. Một số tiền mặt lớn và một đôi giày trị giá chỉ vài chục nghìn, mẹ chồng sẽ thích con dâu nào hơn?

***

An và chồng là bạn cùng lớp trung học. Thời còn đi học, họ ngồi cùng bàn nên trong lớp thường xuyên “nói chuyện riêng” bằng cách viết qua lại trên những từ giấy nháp. Lúc tan học thì cùng nhau đùa giỡn. Nói chung ở bên nhau, chơi với nhau rất vui vẻ, dần nảy sinh tình nhưng không ai nói ra. Họ hẹn cùng thi chung vào một trường Đại học. An nhớ lúc đó hai người động viên lẫn nhau, cùng nhau trao đổi học tập. Khoảng thời gian đó cũng là thời gian hạnh phúc nhất của An. Nhưng không ai nghĩ tới, trong lúc ôn thi Đại học, vì chuyện tình cảm mà hai người học hành thất thường, cùng lúc trượt cả hai. Lúc ấy tâm trạng của họ khá sa sút, giá mà chỉ cần một trong hai đậu cũng tốt nhưng đến một cũng không được nên rất khó chịu trong lòng.

Con đường học vấn dang dở, họ lại động viên nhau lên Thành phố làm việc, kiếm tiền. Sau 3 năm đất khách quê người, mối quan hệ chín muồi nên quyết định kết hôn. Sau kết hôn, An và chồng định cư ở quê nhà, sống chung với mẹ chồng, tình cảm rất tốt.

Nhà chồng An có hai con trai, chồng là con thứ 2, trên còn có một anh trai. Sau tốt nghiệp đại học, anh trai chồng ở lại miền Bắc phát triển sự nghiệp, sau đó cưới vợ người ở tỉnh khác, định cư ở miền Bắc, cơ bản 2 năm mới về quê 1 lần.

Có người nói gia đình càng nhiều anh em trai thì càng lắm chuyện, đặc biệt là mâu thuẫn dâu cả - dâu thứ. Có thể là bởi vì vợ chồng anh trai chồng quanh năm không ở quê, An và chị dâu lớn hầu như không tiếp xúc nên nhà cô không có loại mâu thuẫn này. Mẹ chồng cũng là một người phụ nữ tốt bụng, đối với An rất tốt nên cơ bản từ sau khi An về nhà chồng, gia đình rất hòa hợp.

Sống xa nhà, mỗi tháng vợ chồng anh trai vẫn gửi cho mẹ chồng 2 triệu, xem như góp tiền nuôi mẹ. Về căn bản, việc chăm sóc mẹ chồng chủ yếu do vợ chồng An đảm nhiệm. Dẫu vậy, An chưa bao giờ oán hận, luôn cảm thấy việc chăm sóc mẹ chồng là bổn phận của con dâu như cô.

Năm ngoái mẹ chồng An từng mắc bệnh nặng, sau phẫu thuật phải nằm viện một tháng. Để chăm sóc mẹ chồng, An phải xin nghỉ việc từng ấy thời gian, cả tháng gần như “đóng quân” ở viện. Lúc mẹ chồng xuất viện, An gầy tóp cả đi. Thời gian đó thực sự rất vất vả, nhưng An nghĩ chỉ cần mẹ chồng có thể khôi phục sức khỏe, dù vất đến đâu, An cũng “cam tâm tình nguyện”.

Sinh nhật mẹ chồng, dâu lớn biếu phong bì 30 triệu, tôi chỉ tặng bà 1 đôi giày vải nhưng lại được chị thưởng nóng” 100 triệu!-1

Có lòng được đổi bằng tấm lòng, lời này không sai chút nào. An đối với mẹ chồng như mẹ ruột, mẹ chồng cũng đối đãi với cô như con đẻ. Kết hôn 3 năm, An và mẹ chồng chưa từng cãi nhau. Mỗi lần An và chồng xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng luôn đứng về phía cô. Mặc dù cuộc sống không quá phong phú nhưng gia đình An mỗi ngày đều hạnh phúc bên nhau.

Thấy sinh nhật lần thứ 66 của mẹ chồng sắp đến, Anh cân nhắc tặng bà một món quà đặc biệt. An nghĩ việc biếu tiền thì hơi thực tế quá nên tự mình thiết kế và khâu, thêu cẩn thận từng đường kim mũi chỉ, làm cho bà một đôi giày vải. Nghĩ đến mùa đông mẹ chồng mang giày vải do chính tay mình làm, trái tim An thấy ấm áp vô cùng.

Không nghĩ tới anh lần này anh trai chồng và chị dâu cả lại về nhà một chuyến. Hai cặp con trai - con dâu cùng chung tay tổ chức sinh nhật cho mẹ chồng. Mọi người tụ tập một chỗ, mẹ chồng đặc biệt vui vẻ.

Ăn bánh sinh nhật xong, chị dâu lớn đưa mẹ chồng một phong bì 30 triệu, còn An tặng bà đôi giày vải. Lúc đó An lo lắng mẹ chồng sẽ ghét bỏ món quà của mình, không ngờ bà lại cười vui hơn, khen An khéo tay, còn nói con dâu nhỏ rất có lòng hiếu thảo. Chị dâu lớn thì nắm tay An nói: “Em gái, mấy năm nay anh chị ở bên ngoài dốc sức làm ăn, cũng nhờ có vợ chồng em ở nhà chăm sóc mẹ. Trong thẻ này có 100 triệu, là chút tâm ý của anh chị”.

Chị dâu lớn nói xong, nhét thẻ ngân hàng vào túi An. Trong túi An không chỉ là một chiếc thẻ ATM mà còn chứa đầy sự ấm áp và chân thành của chị dâu.

***

Trong cuộc sống gia đình, mỗi thành viên biết cư xử văn minh, đối đãi nhau tử tế bằng một cái tâm trong sáng, cũng như biết đứng trên lập trường - vị thế của nhau để nhìn nhận vấn đề thì đổi lại sẽ là những mối quan hệ ấm áp, hòa hợp, hạnh phúc.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet