Knet mất mặt khi chứng kiến aespa hát nhép từ 'The Nick Cannon Show' cho đến 'MAMA 2021': 'Nếu không làm được như BTS hay BLACKPINK, xin đừng đến Mỹ'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:59, 13/12/2021

039;Đến tận đó chỉ để hát nhép sao?' là câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra sau khi xem màn trình diễn của aespa trên 'The Nick Cannon Show'.

Vào ngày 9 tháng 12 vừa qua, aespađã xuất hiện trên chương trình "The Nick Cannon Show" của Mỹ, đưa nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trên talk show này. Sự xuất hiện của aespa trên "The Nick Cannon Show" một lần nữa cho thấy girlgroup nhà SM đang cố gắng tiếp cận thị trường Mỹ bởi trước đó, họ đã có dịp góp mặt trên "The Kelly Clarkson Show" và cũng là nhóm nữ Kpop đầu tiên tham gia biểu diễn tại Macy's Thanksgiving Day Parade.

Tại "The Nick Cannon Show", aespađã biểu diễn ca khúc mới nhất của họ với tên gọi "Savage" sau khi gửi lời chào đến khán giả Mỹ và dành thời gian để giới thiệu ý nghĩa đằng sau tên gọi của nhóm. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó, màn trình diễn này đã khiến girlgroup nhà SM bị cuốn vào một vụ rắc rối lớn với khán giả Hàn Quốc khi nhiều người lên tiếng cáo buộc aespa "hát nhép lộ liễu" đến mức khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Một netizen đã thể hiện sự ngỡ ngàng xen lẫn mất mặt của mình thông qua bài viết được đăng tải trên một diễn đàn trực tuyến gần đây: "Nghe nói aespa là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn trên chương trình "The Nick Cannon Show" nên tôi đã thử lên Youtube tìm xem màn trình diễn của họ, nhưng họ lại hát nhép lộ liễu đến mức khiến tôi phải ngạc nhiên (nói thêm là họ cũng đã hát nhép trên "The Kelly Clarkson Show" luôn đấy). Tôi không nghĩ aespa đã xuất hiện tại trường quay để biểu diễn trực tiếp, rất có thể họ đã ghi hình trước rồi chỉ phát VCR trong ngày hôm đó thôi, nhưng ít nhất cũng phải tỏ ra có thành ý một chút chứ... Chẳng lẽ hát live lại là chuyện khó đến vậy đối với những ca sĩ như họ sao? Nếu đã tự nhận mình có tài vậy thì tại sao không dám trình diễn live chứ? Người Mỹ ghét hát nhép lắm đấy".

Bài viết gốc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được phản ứng bùng nổ từ netizen Hàn với hơn 185.000 lượt xem, hơn 840 lượt vote up (trong khi chỉ có 70 lượt vote down) và hơn 320 bình luận mà hầu hết đều lên tiếng chỉ trích cả aespalẫn SM thay vì bênh vực. Cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng hát nhép thường xuyên dù chỉ mới ra mắt hơn 1 năm chính là lý do khiến aespa chưa thể thực sự bùng nổ trên thị trường quốc tế bởi khán giả nước ngoài mà đặc biệt là khán giả Mỹ luôn chuộng các nghệ sĩ hát live tốt hơn. Bên cạnh đó, một số người còn "nài nỉ" aespa đừng cố gắng Mỹ tiến nếu như không thể làm được như BTShay BLACKPINK.

aespa-hat-nhep

Đáng nói hơn cả, không chỉ ở Mỹ mà ngay tại quê nhà Hàn Quốc, các cô gái aespacũng đã nhiều lần bị khán giả chê cười vì bị phát hiện hát nhép quá thường xuyên. Gần đây nhất tại sự kiện "MAMA 2021" diễn ra vào tối 11 tháng 12, cả 2 sân khấu "Next Level" và "Savage" của họ đều gây thất vọng khi một số khán giả thậm chí thẳng thắn chỉ ra rằng nhóm nữ nhà SM dường như còn không có ý định che giấu việc hát nhép của mình.

- "Chính vì ngày nào cũng hát nhép thế này nên mới không nổi tiếng bùng nổ ở nước ngoài được đấy"

- "Mỹ là một đất nước đặt biệt chú trọng tài năng và thực lực nên nếu không chịu diễn live thì sẽ mãi không thể nổi tiếng được"

- "Trong thế giới của Lee Soo Man thì hát nhép cũng là một thể loại âm nhạc"

- "Gửi đến những ai nói rằng không diễn live cũng không sao vì ai cũng biết aespa hát tốt rồi ㅋㅋㅋㅋ Mỹ là một đất nước mà ngay cả Beyonce cũng bị chỉ trích vì hát nhép đấy... trong khi tất cả chúng ta đều biết Beyonce hát tốt đến mức nào ㅋㅋㅋ Với tư cách là một ca sĩ, họ cần phải nhận thức được rằng chỉ nhép miệng vì sợ phát sinh rủi ro khi đứng trên sân khấu là một hành động đáng xấu hổ và nhục nhã đến mức nào. Còn nếu không nhận thức được điều đó thì họ tuyệt đối không bao giờ có thể thành công ở Mỹ được đâu" 

- "Đây chỉ là ý kiến của riêng tôi thôi, nhưng tôi thật lòng hy vọng các idol đừng cố gắng tiếp cận thị trường Mỹ nữa. BTS chỉ là một trường hợp  vô cùng đặc biệt thôi, chứ người Mỹ không quan tâm nhiều đến Kpop như những gì chúng ta vẫn tưởng đâu. Chưa kể là giữa các nghệ sĩ Mỹ và Kpop có khoảng cách quá lớn về thực lực. Thành thật mà nói, mỗi khi tôi xem họ biểu diễn ở Mỹ là tôi lại thấy mất mặt"

- "Chắc chưa nghe chuyện Selena hay ca sĩ nào đó bị chế giễu thậm tệ vì không biết hát live đúng không?? Mà lần đó cũng phải cô ấy hát nhép cả bài hay gì đâu mà chỉ nhép một chút thôi đấy. Ở Mỹ không có khái niệm idol, với họ ca sĩ = phải hát hay, đó cũng là lý do vì sao người Mỹ coi trọng chuyện hát live đến vậy đấy. Nói thật thì idol ở nước mình hoàn toàn không phải là ca sĩ mà chỉ là những nghệ sĩ biểu diễn có ngoại hình hơn người thôi"

- "Rốt cuộc là tại sao lại đến tận đó chỉ để hát nhép thôi vậy?"

- "Fan nhóm này cứ bênh vực bằng cách nói rằng vì nghĩ đến màn trình diễn nên buộc phải hát nhép, nhưng nghe chẳng thấy hợp lý chút nào. aespa có phải là nhóm mạnh về trình diễn đâu..? Thật sự là một chiến lược không thể nào hiểu nổi"

- "Thấy MY khoe aespa hát encore tốt lắm mà buồn cười ㅋㅋㅋㅋ Chỉ hát encore tốt thôi thì được gì chứ, trong khi làm ca sĩ mà điều cơ bản nhất là hát live trên sân khấu cũng chẳng làm được ㅋㅋㅋ"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Trong video hậu trường MV "Next Level" Ning Ning còn mặt dày bảo rằng "Tụi mình hát live đó!!". Cho hỏi là rốt cuộc nhóm này hát live ở đâu vậy? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Cả thế giới chắc chỉ có mỗi nhóm này không bao giờ chịu hát live nhưng lúc nào cũng được tâng bốc vocal lên tận mây xanh ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu không thể thể hiện được thực lực như BTS hay BLACKPINK thì làm ơn đừng có bén mảng đến các chương trình của Mỹ"

Bạn nghĩ gì về tình huống aespa bị tố hát nhép từ Hàn đến Mỹ?

Munnie (lược dịch),