Hai ngôi sao tuyển Malaysia và ký ức ngọt ngào khi đối đầu Tấn Trường

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:21, 12/12/2021

Khairul Fahmi và tiền vệ Baddrol Bakhtiar là những cầu thủ đã gắn liền với ký ức không mấy vui vẻ của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Khairul Fahmi Chemat – thủ môn sinh năm 1989 là kỷ lục gia của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020, khi có lần thứ 6 tham dự giải đấu số 1 khu vực. Ký ức ngọt ngào nhất của Khairul là tại AFF Cup 2010. Khi đó, tuyển Malaysia đã thua Indonesia 1-5 ở trận ra quân và thiếu nhiều cầu thủ trụ cột.

Tuy nhiên, Harimau Malaysa đã tiến vào bán kết – nơi họ bị đánh giá thấp hơn khi chạm trán đương kim vô địch tuyển Việt Nam. Ở trận bán kết lượt đi tại sân nhà, tuyển Malaysia đã bất ngờ thắng thầy trò Calisto 2-0. Trận này, thủ môn Bùi Tấn Trường bắt chính cho tuyển Việt Nam và anh đã mắc 2 lỗi trong 2 bàn thua của đội nhà.

Trận lượt về tại sân Mỹ Đình, tuyển Malaysia đã cầm hòa đội chủ nhà 0-0 qua đó giành quyền vào chung kết. Ở trận tranh ngôi vô địch, Malaysia đã thắng Indonesia với tổng tỉ số 5-1.

Khairul Fahmi Chemat đã chơi rất hay ở 4 trận đấu cuối cùng, khi chỉ nhận tổng cộng 1 bàn thua. Chức vô địch AFF Cup 2010 cũng là lần duy nhất tuyển Malaysia đăng quang ở khu vực tính đến nay.

Khairul Fahmi Chemat là thủ môn giàu kinh nghiệm của tuyển Malaysia. Nhiều khả năng anh sẽ tái đấu Tấn Trường tại AFF Cup sau 11 năm. Ảnh: AFP
Khairul Fahmi Chemat là thủ môn giàu kinh nghiệm của tuyển Malaysia. Nhiều khả năng anh sẽ tái đấu Tấn Trường tại AFF Cup sau 11 năm. Ảnh: AFP

Với Baddrol Bakhtiar, anh từng là thành viên đội U23 Malaysia giành chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2009. Khi đó, Tấn Trường là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam. Bàn thua duy nhất của trận đấu đến nay vẫn là ký ức buồn của thủ môn này, bởi anh đã không phối hợp ăn ý với các hậu vệ xung quanh. Càng đáng tiếc hơn, bởi ở vòng bảng U23 Việt Nam từng thắng U23 Malaysia đến 3-1.

Khairul Fahmi và Bakhtiar cũng là 2 cầu thủ hiếm hoi còn lại ở trận thắng gần nhất của tuyển Malaysia trước tuyển Việt Nam cách đây 7 năm. Tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã thắng tuyển Việt Nam 4-2 (thua 1-2 ở lượt đi) qua đó giành quyền vào chung kết. Khi đó, cả hai đều là những thành viên quan trọng của Harimau Malaya.

Ở lần gần nhất chạm trán tuyển Việt Nam hôm 11.6.2021, Khairul Fahmi và Baddrol đều không được triệu tập. Tuy nhiên, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã quyết định trao cơ hội cho hai cầu thủ giàu kinh nghiệm này tại AFF Cup năm nay. Họ đã chơi tốt qua 2 trận thắng Lào và Campuchia, nhưng tuyển Việt Nam mới là thử thách thật sự cho họ.

Thời điểm này, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn và không dễ để Khairul Fahmi và Baddrol có thể hưởng niềm vui chiến thắng, khi gặp lại Tấn Trường – người nhiều khả năng sẽ bắt chính thay cho Nguyên Mạnh.

NGUYỄN ĐĂNG