HLV tuyển Indonesia: "Tuyển Lào yếu nhất AFF Cup 2020"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:54, 11/12/2021

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đã không ngần ngại khẳng định tuyển Lào sẽ không có nhiều cơ hội để giành điểm trước các học trò của ông ở trận đấu chiều 12.12 tới.

"Thực ra, nếu thành thật mà nói, Lào là đội yếu nhất trong bảng đấu của chúng tôi. Xin lỗi, tôi cảm thấy tệ khi nói điều này nhưng họ cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất. Sức mạnh của họ cũng ở mức thấp nhất trong bảng.

Ở trận đầu gặp tuyển Việt Nam, tuyển Lào có xu hướng chơi phòng ngự rất sâu. Sang trận thứ hai, họ cố gắng chơi tấn công nhiều hơn, nhưng lại để thủng lưới nhiều hơn. Do đó, chúng tôi rất tự tin sẽ giành chiến thắng trước Lào. Tôi yêu cầu các cầu thủ luôn khát khao ghi bàn dù đã ghi 1 hoặc 2 bàn", huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết ở cuộc họp báo chiều 11.12.

Trận ra quân, tuyển Lào thua tuyển Việt Nam 0-2, sau đó họ thất bại 0-4 trước Malaysia ở trận thứ 2. Còn Indonesia có chiến thắng 4-2 trước Campuchia ở trận đấu đầu tiên của mình. Đặt lên bàn cân, đội bóng của Shin Tae-yong trội hơn tuyển Lào về mọi mặt.

Trong lịch sử AFF Cup, tuyển Lào là đối thủ yêu thích của Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo từng 2 làn vượt qua tuyển Lào với tỉ số 6-0 ở AFF Cup 2004 và 2010. "Trái bóng tròn nên không thể đoán được tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, tôi yêu cầu các cầu thủ ghi thật nhiều bàn thắng nếu có cơ hội", ông Shin Tae-yong tiếp lời.

Điều lệ AFF Cup 2020 quy định trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau, thứ hạng sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng, bàn thua. Vì thế nếu thắng đậm tuyển Lào, tuyển Indonesia sẽ có lợi thế lớn để so về chỉ số phụ với tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia khi cần thiết.

Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ gặp tuyển Việt Nam hôm 15.12. Vì thế, đội bóng của ông Shin Tae-yong càng có thêm động lực để hướng đến 1 chiến thắng đậm trước Lào để tạo đà tâm lý thuận lợi.

NGUYỄN ĐĂNG