Knet xếp hạng 'người chiến thắng chung cuộc' trong dàn idolgroup gen 3: Kết quả của phía girlgroup gây tranh cãi dữ dội vì thứ hạng của TWICE và BLACKPINK

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:30, 09/12/2021

Ngược lại với phía girlgroup, kết quả của các boygroup lại nhận được sự đồng tình gần như tuyệt đối từ netizen Hàn.

Chỉ khoảng một thời gian ngắn trước đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc vẫn còn chưa thể đi đến ý kiến thống nhất cho câu hỏi liệu gen 4 đã thực sự bắt đầu hay chưa. Thế nhưng đến cuối năm 2021, với sự xuất hiện của quá nhiều nhóm nhạc trẻ mà một vài trong số đó thậm chí đã nhanh chóng bật lên thành sao với những thành công vang dội trong thời gian qua, hầu hết khán giả đều phải đồng tình rằng Kpop thực sự đã bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ - nơi các tiền bối gen 3 dần "nhường sân" để lứa trẻ gen 4 tỏa sáng.

xep-hang-dan-idolgroup-gen-3

Đứng trước thời điểm khép lại thêm một thế hệ lừng lẫy nữa của Kpop, cư dân mạng Hàn Quốc gần đây đã thử xếp hạng "người chiến thắng chung cuộc" trong dàn idolgroup gen 3. Với 3 boygroup và 3 girlgroup hạng A - những nhóm nhạc nổi tiếng nhất và có thành tích tốt nhất ở các mảng khác nhau, netizen xứ kim chi đã lần lượt sắp xếp họ theo thứ tự từ 1 đến 3 để tìm ra đâu là cái tên tiêu biểu nhất, không phải chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn phản ánh tình hình chung của cả thế hệ thần tượng thứ 3.

BOYGROUP

Người chiến thắng cuối cùng - Hạng 1: BTS (debut 2013, Big Hit Music)

Hạng 2: EXO (debut 2012, SM Entertainment)

Hạng 3: SEVENTEEN (debut 2015, Pledis Entertainment)

GIRLGROUP

Người chiến thắng cuối cùng - Hạng 1: TWICE (debut 2015, JYP Entertainment)

Hạng 2: BLACKPINK (debut 2016, YG Entertainment)

Hạng 3: Red Velvet (debut 2014, SM Entertainment)

Tất nhiên, gen 3 vẫn còn nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác đã được công nhận thông qua những bản hit đình đám. Thế nhưng theo suy nghĩ của netizen Hàn, 6 cái tên kể trên đã để lại những dấu ấn nổi bật hơn cả và tên tuổi của họ chắc chắn vẫn sẽ được nhắc đến rất nhiều trong tương lai. Trong số này, thứ hạng của các boygroup gần như đã nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ netizen Hàn bởi nó phản ánh đúng những thành tựu và sức ảnh hưởng mà BTS, EXOSEVENTEENlần lượt để lại cho Kpop trong thời kỳ hoàng kim của mỗi nhóm.

xep-hang-dan-idolgroup-gen-3

Tuy nhiên ngược lại với phía boygroup, kết quả của các girlgroup lại gây ra khá nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh thứ hạng chung cuộc của TWICEBLACKPINK. Một số người đã lên tiếng phản đối bảng xếp hạng nói tên vì cho rằng bản thân BLACKPINK cũng có thành tích nhạc số lẫn doanh số album tốt ngang ngửa TWICE, đồng thời các thành viên cũng có độ phủ sóng mạnh mẽ cả trong nước lẫn quốc tế. Dù vậy, những người khác lại khẳng định nếu chỉ được chọn ra duy nhất 1 nhóm nữ đại diện cho cả gen 3 thì đó chắc chắn phải là TWICE bởi thời hoàng kim của girlgroup nhà JYP bùng nổ hơn nhiều so với đối thủ đến từ YG.

xep-hang-dan-idolgroup-gen-3

- "Nói sẵn luôn phòng khi có người vào đây chê bai dìm hàng TWICE. Tổng doanh số album đứng đầu trong giới idol nữ, đứng thứ 5 trong cả dàn idol Kpop nói chung. Không chỉ vậy, họ còn có bài hát đứng đầu bảng xếp hạng nhạc số cả năm nữa. Từng đó thôi đã đủ thấy có xứng đáng hay không rồi"

xep-hang-dan-idolgroup-gen-3

- "Các nhóm nữ tiêu biểu nhất đại diện cho cả một thế hệ idol đều nhận được Daesang. Gen 1 là Fin.K.L, gen 2 là Wonder Girls và SNSD, gen 3 chỉ có một mình TWICE từng đoạt Daesang thôi. Daesang ở các giải khác cũng có nhưng với tôi thì Daesang MAMA 3 năm liên tiếp vẫn là huyền thoại nhất"

- "Boygroup thì ai cũng đồng tình rồi nhưng girlgroup thì có vẻ sẽ có nhiều tranh cãi đây"

- "Sức ảnh hưởng của "Cheer Up" hồi năm 2016 thật sự rất lớn, đến mức một phát đưa TWICE lên hàng nhóm nữ quốc dân luôn mà... Nói thật thì trong lứa idol nữ gen 3, nếu bắt buộc phải chọn ra chỉ 1 nhóm tiêu biểu nhất thì đó chắc chắn phải là TWICE"

- "Hoàn toàn đồng tình với BTS!"

- "Không phải fan TWICE nhưng nếu hỏi đâu là nhóm nữ đại diện cho gen 3 thì tôi chỉ nghĩ đến TWICE thôi ㅋㅋ"

- "Sức ảnh hưởng của "Cheer Up" không đùa được đâu, đến mức cả nước đều phát cuồng vì "Shy Shy Shy" luôn mà ㅋㅋ "Tell Me" của Wonder Girls cũng thế, quả nhiên JYP vẫn đi đầu khi nhắc đến girlgroup ㅋㅋ"

xep-hang-dan-idolgroup-gen-3

- "BTS-EXO-SEVENTEEN, thứ tự này thì đúng rồi nhưng khoảng cách giữa SEVENTEEN với BTS-EXO vẫn lớn quá"

- "SEVENTEEN thực sự là một trường hợp rất thần kỳ ㅋㅋ Một nhóm nhạc vừa có cảm giác thành công lại vừa có cảm giác không thành công ㅋㅋ"

- "Vấn đề của BLACKPINK không phải chỉ là không có Daesang mà nhiều khía cạnh khác từ độ nhận diện công chúng, hit no.1 bảng xếp hạng cả năm,... họ vẫn chưa thể so sánh được với thời hoàng kim của TWICE"

- "Tôi cứ nghĩ hạng 1 chung cuộc phải là BLACKPINK chứ nhỉ??? Hiện tại các ca khúc của BLACKPINK đều có thứ hạng cao hơn TWICE và sau này chắc cũng sẽ làm tốt hơn TWICE mà"

- "Để chọn ra chỉ 1 nhóm nữ tiêu biểu của gen 3 ở thời điểm này thì vẫn còn nhiều thứ khá mơ hồ đấy. TWICE có độ nhận diện công chúng trong nước cao hơn nhưng BLACKPINK lại nổi tiếng ở nước ngoài hơn. Chỉ có thể chắc chắn một điều là Red Velvet đứng thứ 3 thôi"

- "Nhắc đến đại diện của gen 3 thì BTS và TWICE là hợp lý nhất rồi còn gì ㅋㅋ"

- "Girlgroup tiêu biểu nhất gen 3 không phải BLACKPINK sao???"

- "Lý do vì sao TWICE được xem là girlgroup tiêu biểu nhất của gen 3 dù hiện tại BLACKPINK đang làm tốt hơn: Thứ 1 là vì BLACKPINK không có Daesang, thứ 2 là vì nếu chỉ so sánh ở thời hoàng kim thôi thì rõ ràng TWICE bùng nổ hơn hẳn. Chỉ riêng bộ đôi siêu hit "Cheer Up" và "TT" thôi cũng đủ chứng minh rồi"

Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng chung cuộc cho dàn idolgroup gen 3 do netizen Hàn đề xuất không?

Sohn (lược dịch),