Điều tồi tệ nào xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực sai cỡ?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:19, 07/12/2021

Chiếc áo ngực quá chật hay quá lỏng không chỉ gây xộc xệch, mất thẩm mỹ mà còn làm biến đổi cơ thể, vậy điều gì thực sự xảy ra?

Hãy mặc áo ngực vừa với kích cỡ cơ thể mình, hãy thay áo ngực nếu bạn tăng hay giảm cân quá nhiều. Đây là lời khuyên của bác sĩ, vì lợi ích sức khỏe của bạn chứ không phải chuyện thời trang, làm đẹp. Việc mặc áo ngực sai kích cỡ trong thời gian dài sẽ dẫn đến những biến đổi tai hại ở cơ thể bạn.

Đau ở lưng, cổ, ngực

Điều tồi tệ nào xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực sai cỡ? - 1

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, việc mặc áo ngực không đúng kích cỡ làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe, trong đó phổ biến nhất là tình trạng đau lưng, cổ và ngực. Nguyên nhân là chiếc áo ngực kém vừa vạn sẽ không thể nâng đỡ hiệu quả (với áo lỏng, rộng), hoặc gây sức ép lớn (với áo chật). Nó cũng khiến cơ thể sai tư thế và dẫn đến đau mỏi phần thân trên.

Đau đầu

Tình trạng này dễ xảy ra nếu bạn thường mặc áo ngực chật. Khi đó, dây áo ngực sẽ bị kéo căng và làm tăng áp lực lên vai, máu kém lưu thông, dẫn đến đau cổ và đau đầu. Nếu nghi ngờ tình trạng đau đầu của mình là do chiếc áo ngực quá nhỏ, bạn hãy nới lỏng dây hoặc thay chiếc khác vừa vặn hơn và theo dõi phản ứng của cơ thể sau đó.

Điều tồi tệ nào xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực sai cỡ? - 2

Vai biến dạng 

Các nghiên cứu cho thấy việc mặc áo ngực bé trong thời gian dài sẽ gây áp lực lớn lên phần mô mềm của vai, lâu ngày có thể gây biến dạng vai.

Tổn thương da

Chiếc áo ngực quá rộng không đủ sức nâng đỡ bầu ngực. Tác động của trọng lực lên bầu ngực khiến phần da ở vùng này bị kéo căng và giãn ra.

Điều tồi tệ nào xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực sai cỡ? - 3

Cách đo để xác định số áo ngực của bạn.

Theo các chuyên gia, để chọn được chiếc áo ngực vừa vặn, bạn cần biết thông số dây đeo (biểu thị bằng con số) và cúp ngực (biểu thị bằng chữ cái) của mình. Để biết số dây đeo, bạn dùng thước dây đo quanh khung xương sườn, ngay dưới bầu ngực, làm tròn kết quả đến số chẵn gần nhất. Còn muốn biết thông số cup ngực, bạn đo lỏng ở phần đỉnh ngực, lấy kết quả trừ đi số đo vòng dây. Nếu kết quả là 1 inch (mỗi inch bằng 2,54 cm) thì bạn mang cup A, 2 inch là cup B, cứ như thế thêm mỗi inch là tăng một cỡ cup ngực.

Vân Anh(Nguồn: Brightside)

Vân Anh(Nguồn: Brightside)