Thắng Timor-Leste, Myanmar tạo áp lực lên tuyển Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:58, 08/12/2021

Đội tuyển Myanmar đã có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020 bằng chiến thắng 2-0 trước Timor-Leste.

Tương tự trận gặp Thái Lan, tuyển Timor-Leste vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi không ngại chơi đôi công với đội tuyển Myanmar. Tuy nhiên, dù chơi không thật sự ấn tượng nhưng Myanmar mới là đội mở tỉ số trước ở phút thứ 15 khi hàng thủ Timor-Leste chơi lóng ngóng, tạo cơ hội cho Than Paing chớp thời cơ đánh đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly chưa đến 5m.

Các cầu thủ Myanmar ăn mừng bàn mở tỉ số. Ảnh: AFP
Các cầu thủ Myanmar ăn mừng bàn mở tỉ số. Ảnh: AFP

Sau bàn mở tỉ số, cầu thủ 2 đội gần như không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý ngoài tình huống dứt điểm bị thủ môn Myanmar cản phá ở phút 36 của chân sút Paulo Galli bên phía Timor-Leste.

Kịch bản trong hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp 1. Timor-Leste vẫn cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ nhưng Myamnar mới là đội có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Maung Maung Lwin ở phút 50.

Khi đã tạo ra cách biệt an toàn, huấn luyện viên Antoine Hey chủ động yêu cầu các cầu thủ Myanmar thi đấu chậm lại. Điều này tạo cơ hội cho các chân sút Timor-Leste có dịp uy hiếp khung thành của thủ môn Myo Min Latt. Tuy nhiên, cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút Paulo Galli, Filomeno hay Nelson Viegas.

Timor-Leste bất lực trong việc tìm bàn thắng trước Myanmar. Ảnh: AFP
Timor-Leste bất lực trong việc tìm bàn thắng trước Myanmar. Ảnh: AFP

Chiến thắng 2-0 trước Timor-Leste là vừa đủ để đội tuyển Myanmar có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020, qua đó tạm leo lên vị trí thứ 3 bảng A, bằng điểm đội tuyển Singapore và Thái Lan nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp của đội tuyển Myanmar tính từ đầu năm 2021.

Lượt trận tiếp theo, tuyển Myanmar sẽ có trận đấu được dự đoán là khó khăn trước tuyển Thái Lan. Trong khi đó, Timor-Leste sẽ chạm trán đội tuyển Philippines. Cả 2 trận đều diễn ra vào ngày 11.12.

Thanh Vũ