Knet gọi tên 7 nghệ sĩ xuất thân từ girlgroup nhưng vẫn thành công vang dội trong sự nghiệp solo: Thiếu vắng nhiều đại diện gen 3, YoonA (SNSD) bất ngờ gây tranh cãi lớn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:14, 08/12/2021

Trong số này chắc chắc sẽ có vài cái tên khiến các fan trẻ ngày nay không khỏi bất ngờ khi biết họ từng là thành viên nhóm nhạc nữ.

Sau một thời gian hoạt động cùng nhóm, nhiều thành viên girlgroup thường có xu hướng tập trung theo đuổi các hoạt động cá nhân chẳng hạn như phát hành album solo hoặc chuyển sang diễn xuất. Không ít nghệ sĩ đã gặt hái được những thành công vang dội trong sự nghiệp cá nhân, nổi tiếng chẳng kém gì lúc hoạt động trong nhóm (hoặc có thể còn lớn mạnh hơn cả nhóm của mình), đến mức khán giả còn phải bất ngờ khi phát hiện ra họ từng là một mẩu của một girlgroup nào đó.

idol-nu-solo

Cư dân mạng Hàn Quốc gần đây trên diễn đàn Theqoo gần đây đã liệt kê những cái tên mà họ nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến "idol nữ thành công với sự nghiệp solo sau khi xuất thân từ nhóm nhạc nữ". Có 7 cái tên được đề cập đến trong bài viết gốc, tất cả đều là những idol thuộc gen 1 và 2.

Fin.K.L - Lee Hyori

Sau khi gặt hái được nhiều thành công cùng nhóm nhạc nữ Fin.K.L, Lee Hyori đã nhận được Daesang cho "10 Minutes" và "Family Outing" nhờ sự chăm chỉ nỗ lực hoạt động trong cả 2 vai trò ca sĩ solo và nghệ sĩ giải trí. Vào năm ngoái, cả 2 nhóm nhạc dự án mà cô góp mặt là SSAK3 và Refund Sisters đều sở hữu những ca khúc gây sốt trên các bảng xếp hạng.

SNSD - Taeyeon

Sau những hoạt động cùng SNSD, Taeyeon đã debut solo thành công với ca khúc "I" và từ đó, bất kỳ bài hát nào mà cô phát hành cũng thành công vang dội. Cô đã nhận được Daesang cho ca khúc "Four Seasons" và cũng là chủ nhận của nhiều bản OST được yêu thích.

SNSD - YoonA

Bắt đầu với bộ phim truyền hình "You Are My Destiny", YoonAngày càng để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực phim ảnh. Bộ phim điện ảnh "EXIT" mà cô đóng cùng Jo Jung Suk thu hút đến hơn 9 triệu lượt người đến xem, mang về cho YoonA hàng loạt phản hồi tích cực cũng như nhiều cơ hội góp mặt trong những dự án lớn khác trong tương lai.

Miss A - Suzy

Không lâu sau khi debut cùng Miss A- nhóm nhạc vừa ra mắt đã nhận Daesang, Suzycó cơ hội bước vào con đường diễn viên. Thành công đến với Suzy rất nhanh chóng khi một loạt bộ phim nổi tiếng như "Dream High" hay "Architecture 101" đã mang đến cho cô nhiều giải thưởng và vai diễn lớn trong những năm tiếp theo.

Wonder Girls - Sunmi

Sau khi rời Wonder Girls, Sunmi đã đạt được thành công nhanh chóng ngay từ ca khúc debut solo "24 Hours". Cho đến nay, cô đã sở hữu trong tay nhiều bản hit đình đám được khán giả nhớ đến như "Gashina", "Full Moon", "Siren",....

4Minute - HyunA

Debut cùng Wonder Girls rồi sau đó là 4Minutenhưng HyunAlại được biết đến nhiều hơn với vai trò ca sĩ solo. Bản thân HyunA sở hữu rất nhiều ca khúc nổi tiếng thường xuyên được đàn em lựa chọn cover như "Bubble Pop", "Change", "Red",....

M.I.L.K - Seo Hyunjin

Seo Hyunjin là một diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết rằng xuất phát điểm của cô là main vocal của nhóm nhạc nữ M.I.L.Kthuộc SM Entertainment. Những bộ phim nổi tiếng nhất của Seo Hyunjin có thể kể đến "Beauty Inside", "Oh Hae Young Again", "Dr. Romantic",....

Đối với nhiều netizen Hàn, danh sách nói trên vẫn chưa thực sự đầy đủ bởi sự thiếu vắng của nhiều đại diện tiêu biểu của gen 3 như Chungha, Hwasa, Somihay nhiều nữ diễn viên đình đám hiện nay như Eugene, Jung Ryeowon, Hwang Jungeum,.... Trong khi đó, sự xuất hiện của YoonAlại gây ra khá nhiều tranh cãi bởi một số ý kiến cho rằng sự nghiệp solo của cô vẫn chưa thực sự thành công như những người còn lại.

- "Hwasa đâu? Chungha, Somi và Kim Sejeong nữa"

- "Không chắc lắm về YoonA... Ngoại trừ 1 phim thành công ra thì những tác phẩm còn lại đều không có gì nổi bật"

- "Không có Eugene là một thiếu sót lớn"

- "Thêm cả Jung Ryeowon và Hwang Jungeum vào nữa. Chắc nhiều người không biết họ từng là thành viên girlgroup đâu nhỉ"

- "Ock Joohyun bán album solo cũng tốt mà bên mảng nhạc kịch cũng đỉnh lắm đấy"

- "Nếu ở tiêu chuẩn của YoonA mà cũng được xem là thành công thì không phải Hyeri, Son Naeun, Seolhyun, Jung Eunji cũng nên được thêm vào sao???"

- "Cứ tưởng phải có Chungha và Hwasa chứ"

- "Mảng này thì Lee Hyori là tường thành rồi"

- "Cỡ YoonA mà còn bị đòi gạt ra thì ai mới có thể xem là thành công đây? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Khoan nhưng sao có nhiều người đòi bỏ YoonA ra quá vậy... 15 năm trong nghề nhưng vẫn hoạt động tích cực từ diễn xuất, làm MC đến đóng quảng cáo thì không gọi là thành công chứ là gì ㅋㅋㅋ"

Munnie (lược dịch),