Chỉ có hai cái tên Kpop lọt TOP 100 bài hát hay nhất năm 2021 của Billboard: Thứ hạng BTS thấp hơn kì vọng, lựa chọn bài của TWICE gây bất ngờ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:22, 08/12/2021

Billboard đã công bố TOP 100 bài hát hay nhất năm 2021, nhưng chỉ có đúng 2 cái tên Kpop xuất hiện trong danh sách này.

Cứ vào tháng 12 hằng năm, các trang báo hoặc trang phê bình âm nhạc nổi tiếng sẽ công bố những danh sách bài hát hay nhất để tổng kết và nhìn lại một năm qua. Một trong những bảng danh sách được chú ý nhất chắc chắn phải kể đến danh sách của Billboard. Mới đây Billboard đã công bố danh sách 'The 100 Best Songs of 2021: Staff List' (100 bài hát hay nhất năm 2021 theo lựa chọn của staff Billboard).

Và mặc dù  nhiều người luôn nhận định rằng Kpop đang ngày càng nổi tiếng hơn ở Mỹ, nhưng những ca khúc của nghệ sĩ Kpop thật sự rất khó để góp mặt trong danh sách này. Có đến 100 bài hát được gọi tên nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 bài là của đại diện Kpop - BTS và TWICE. Chúng ta hãy cùng xem thử 2 bài hát của họ đứng ở thứ hạng bao nhiêu và được staff đánh giá như thế nào nhé.

Hạng 89: TWICE - Alcohol-Free 

Đánh giá của staff Billboard:

'Lịch sử âm nhạc vốn dĩ không thiếu những bài mang hơi hướm các loại rượu mạnh kinh điển, nhưng nếu là một bài hát pop tựa như một viên ngọc được thể hiện một cách tỉnh táo mà vẫn mang đến cảm giác say thì đúng là hiếm gặp. Đó là những gì mà nhóm nhạc Kpop TWICE đã đạt được với một bản boss nova khó cưỡng, với tiếng đệm guitar ngọt ngào, tiếng đàn piano tươi vui, và một đoạn điệp khúc về việc trở nên ngày càng tỉnh táo tựa như chính tiêu đề đang ám chỉ, nhưng vẫn mang cảm giác như ánh mắt của người tình đang chiêm ngưỡng họ. Đây quả nhiên là một bài hát 'không chứa cồn', nhưng chắc chắn nó vẫn sục sôi như âm thanh sau khi khui rượu.'

Có thể nói năm 2021 tuy không quá thành công ở thị trường trong nước nhưng TWICE đang từng bước ghi nhận những dấu ấn đáng kể đối với thị trường Mỹ. Theo đó nhóm đã có một số lần lọt vào các danh sách bài hát hay nhất năm 2021 của nhiều trang phê bình âm nhạc khác nhau, trong đó có cả Rolling Stone (The Feels) và Billboard (Alcohol-Free). Tuy nhiên lựa chọn của Billboard gây bất ngờ hơn nhiều bởi đây là một bài hát thuần Hàn và không được phát hành nhắm đến thị trường quốc tế.

TWICE - 'Alcohol-Free' 

Hạng 40: BTS - Butter

Đánh giá của staff Billboard:

'Single tiếng Anh thứ 2 của BTS thậm chí còn đạt thành tích tốt hơn single 'Dynamite' từng đứng đầu Hot 100 trước đó. Bài hát này đã đứng đầu BXH trong 10 tuần, nhiều nhất trong số các bản hit của năm 2021. 'Butter' cũng mang đến cho nhóm đề cử Grammy hạng mục 'Best Pop Duo/Group Performance'. Đây là một sự kết hợp không thể cưỡng lại của 3 thể loại Kpop, bubblegum và hip-hop; ngoài ra còn có một đoạn điệp khúc rất dễ lan truyền như xu hướng và một phong thái vô cùng phấn khích. Không ai có thể nghi ngờ bất kỳ điều gì về bài hát này, ngoại trừ phân cảnh gây hoang mang cuối cùng của MV khi J-Hope cho hẳn một miếng bơ vào miệng.'

Có thể nói BTS đã trở thành một cái tên quen thuộc trong các danh sách bài hát hay nhất năm của hầu hết các trang âm nhạc quốc tế. Tuy nhien đối với Billboard, mặc dù họ nhận định 'Butter' có thành tích tốt hơn 'Dynamite' nhưng có vẻ như xét đến chất lượng thì bài hát này lại không được đánh giá cao bằng. Năm ngoái, 'Dynamite' đạt thứ hạng cao hơn rất nhiều khi xếp No.7 trong 'Best Songs of 2020: Staff List' của Billboard. Dù vậy BTS vẫn là đại diện Kpop đạt thứ hạng cao nhất trong danh sách này và tiếp tục chứng minh mình là người dẫn đầu làn sóng Kpop ở phương Tây.

BTS - 'Butter' 

Xin chúc mừng BTS và TWICE với hai bài hát được lọt top 'Best Songs of 2021: Staff List' của Billboard. Hi vọng rằng trong năm tiếp theo chúng ta sẽ có thêm nhiều cái tên Kpop khác cũng lọt vào danh sách này!

Snowie,