8 siêu thực phẩm giúp giải độc máu

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:00, 08/12/2021

Theo Boldsky, một số thực phẩm có thể giải độc máu giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện lưu thông máu và làm giảm mệt mỏi.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết khác giúp giảm lượng cholesterol xấu và giúp thanh lọc máu. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng làm giảm huyết áp, giúp tim và thận hoạt động tốt, tạo điều kiện để lọc máu tốt hơn.

Nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống trầm cảm, hỗ trợ giải độc máu hiệu quả. Có thể dùng nghệ như gia vị, làm sữa nghệ hoặc uống bột nghệ để hỗ trợ quá trình thanh lọc máu.

Ngò tây

Ngò tây là một trong những thực phẩm có lợi cho qua trình thải độc tố và giảm cholesterol xấu trong máu. Điều này là do ngò tây giàu giàu vitamin A, C, K và folate giúp thanh lọc máu hiệu quả.

Húng quế

Húng quế không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn có đặc tính kháng khuẩn và chống trầm cảm tự nhiên. Do đó, thêm rau húng quế vào bữa ăn hằng ngày là cách đơn giản giúp giải độc, thanh lọc máu an toàn.

Ớt cayenne

Ớt cayenne rất giàu vitamin A, B, C, E, K và các khoáng chất như kali và magie. Các chất dinh dưỡng dồi dào này giúp lọc máu hiệu quả, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng làm sạch máu, chống lão hóa và giúp đôi mắt khỏe mạnh. Điều này là do cà rốt có hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào như vitamin A, vitamin C, vitamin E , có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây bệnh tim, ung thư.

Khổ qua

Khổ qua không chỉ đóng vai trò là nhà máy lọc máu mà còn giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định. Bên cạnh đó, khổ qua còn làm giảm cholesterol xấu. Nhờ đó, khổ qua được xếp vào hàng thực phẩm hàng đầu giúp giải độc máu.

Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B, C, K và axit folic. Thêm vào đó, củ dền còn chứa một lượng lớn chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng đáng kể trong quá trình làm sạch máu, giúp thải bỏ độc tố ra ngoài.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)