Chanathip nói đã sẵn sàng giúp tuyển Thái Lan "lật đổ" tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:16, 08/12/2021

Ngôi sao Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan đã có những chia sẻ đầu tiên khi tham dự AFF Cup 2020.

Sau khi hoàn tất hành trình di chuyển từ Nhật Bản đến Singapore và có kết quả RT-PCR âm tính với COVID-19, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã bắt đầu tập luyện cùng đội tuyển Thái Lan. Tại đây, tiền vệ sinh năm 1993 đã có những phát biểu về tham vọng giúp tuyển Thái Lan giành lại chức vô địch AFF Cup năm nay.

"Tôi đang rất khát khao giúp đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng sau một thời gian dài không thi đấu. Như mọi người đã biết, tuyển Thái Lan ở đây để lấy lại chức vô địch AFF Cup", Chanathip chia sẻ.

Chanathip tích cực tập luyện cùng tuyển Thái Lan. Ảnh: Changsuek
Chanathip tích cực tập luyện cùng tuyển Thái Lan. Ảnh: Changsuek

Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan là 2 ngôi sao của đội tuyển Thái Lan đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League 1). Cả 2 mới hội quân với đội từ ngày 5.12 sau khi kết thúc mùa giải 2021 câu lạc bộ chủ quản.

"Cơ thể của tôi đã sẵn sàng. Tôi mới thi đấu cách đây 2 ngày nên trước tiên là phục hồi cơ thể. Được làm đội trưởng đội tuyển Thái Lan là một vinh dự đối với tôi. Tất cả mọi người trong ban huấn luyện đều rất tin tưởng tôi. Tôi rất vui khi được trở lại khoác áo đội tuyển và sẽ cố gắng hết sức.

Tôi đã theo dõi trận đấu giữa tuyển Thái Lan với Timor-Leste và thấy đó là trận đấu khó khăn. Đối thủ đã chống trả một cách mạnh mẽ. Chúng tôi thì muốn ghi bàn thắng đầu tiên thật nhanh. Thật tốt khi đã giành được 3 điểm để có ưu thế", Chanathip nói thêm.

Đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 với mục tiêu giành chức vô địch sau khi liên tiếp thất bại từ năm 2018 đến nay. Trước khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, tuyển Thái Lan đã thống trị bóng đá Đông Nam Á với 2 chức vô địch liên tiếp năm 2014 và 2016. Trong lịch sử, Thái Lan cũng là đội sở hữu nhiều chức vô địch AFF Cup nhất với 5 lần đăng quang.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11.12 trước đối thủ Myanmar.

Thanh Vũ