Bà Rịa - Vũng Tàu: Tỉnh ủy quyền cho cấp huyện quyết định cách ly y tế vùng

Tin Y tế - Ngày đăng : 20:32, 07/12/2021

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 7.12, UBND tỉnh cho biết đã có văn bản ủy quyền cho chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn được quyết định cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với khu vực từ cấp xã trở xuống thuộc địa bàn quản lý.

Theo đó, chủ tịch UBND các địa phương cấp huyện trên địa bàn tỉnh có thể thay Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp ra quyết định cách ly y tế vùng (từ cấp xã trở xuống) trên địa bàn mình phụ trách theo các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được ủy quyền, và báo cáo về UBND tỉnh hàng tuần để tổng hợp. Tỉnh cũng giao Sở Y tế và Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên theo dõi kiểm tra, phát hiện hạn chế bất cập, đồng thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, theo các quy định hiện hành thì thẩm quyền ra quyết định cách ly y tế vùng là của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, như vậy sẽ hạn chế phần nào công tác phòng chống dịch tại các địa phương do phải báo cáo về UBND tỉnh để ra quyết định

Việc ủy quyền cho chủ tịch UBND cấp huyện như trên nhằm mục đích tạo sự chủ động hơn của chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét, phân cấp những thẩm quyền phù hợp để gia tăng sự chủ động phòng chống dịch của các địa phương, nhằm đạt hiệu quả thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Thành An