Thay anh chồng ở xa chăm lo chị dâu đẻ, hôm chị ra viện tỉ tê câu này với y tá, tôi quyết tính công 500 nghìn/ngày chăm

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 07/12/2021

Trao trả 2 mẹ con chị dâu cho bác thông gia, tôi đưa chị tờ giấy ghi rõ từng ngày tôi chăm chị, mỗi ngày tôi tính công 500 nghìn.

Chị Ly và tôi là 2 chị em dâu, tôi kết hôn trước chị 7 năm, chị cũng kém tôi 3 tuổi. Mẹ chồng tôi mất sớm từ lúc tôi chưa về nhà chồng nên mọi thứ đều vất vả, bố chồng thì già yếu chẳng đỡ đần được gì. Trước tôi sinh 2 bé đều nhờ bà ngoại hỗ trợ vì không biết xoay sở ra sao. Nhưng chị Ly thì khác, quê ngoại chị cách 300km, bà ngoại ở quê già yếu, vướng cháu không đi xa được.

Anh chị lấy nhau 3 tháng thì chị có bầu, 2 tháng sau anh Hùng sang nước ngoài công tác thành ra chị ở nhà một mình. Thương chị bầu bí, lại không có người ở bên tôi thay anh Hoan (anh chồng) chăm sóc chị. Bầu bí không có chồng ở bên cô đơn, tủi thân lắm, rất cần người ở bên tâm sự. Anh Hoan thì hay gọi điện về nhờ tôi giúp đỡ, vì ngoài vợ chồng tôi ra anh chẳng biết trông cậy vào ai.

Thay anh chồng ở xa chăm lo chị dâu đẻ, hôm chị ra viện tỉ tê câu này với y tá, tôi quyết tính công 500 nghìn/ngày chăm-1

Chị đẻ, anh không về được vì trong đó đang dịch bệnh, đi lại khó khăn. Anh lại nhờ tôi vào viện chăm chị và chuyển cho tôi 50 triệu để lo viện phí, mua đồ thiết yếu cho cháu và chị. Tôi coi chị Ly như chị ruột nên nghĩ lúc này mới là lúc cần nhau.

Gửi hai đứa con nhỏ sang bà ngoại, tôi cứ chạy ra chạy vào viện, túc trực bên chị Ly liên tục. Cơm nước tôi cũng về nhà nấu mang vào viện chứ không dám mua đồ ngoài sợ không đảm bảo. Chị Ly khó đẻ, không đẻ thường được phải đẻ mổ và ở viện 7 ngày theo dõi. Nhưng trộm vía 2 mẹ con chị khỏe, hồi phục sức khỏe tốt.

Vừa lo việc nhà vừa 1 mình chăm chị dâu là thế vì bên ngoại nhà chị xa chưa ra được. Tôi cũng chẳng ngại hay ý kiến gì. Vậy mà ngày làm thủ tục ra viện cho mẹ con chị, tôi lại lặng người khi chị Ly nói với cô y tá ở trong phòng bệnh. Cô y tá khen chị Ly may mắn có người em dâu chu đáo, tốt bụng, chăm chị cẩn thận như thế. Còn chị thì cười nhếch mép bảo: "Em thuê cô ấy như người giúp việc thôi. Mang tiếng là em dâu nhưng chẳng tử tế gì. Cô ta lấy của em nửa triệu/ngày chăm đấy".

Những lời nói qua lại không hay của chị Ly và cô y tá kia về tôi khiến tôi hụt hẫng, sốc và tức giận vô cùng. Nhưng vì đây là chỗ đông người, chị vừa mổ đẻ xong vẫn còn yếu nên tôi chọn cách im lặng như không nghe thấy gì. Lúc này chưa phải thời điểm để tôi nói gì với chị, như vậy sẽ khiến chị suy nghĩ ảnh hưởng đến sức khoẻ của 2 mẹ con.

Thay anh chồng ở xa chăm lo chị dâu đẻ, hôm chị ra viện tỉ tê câu này với y tá, tôi quyết tính công 500 nghìn/ngày chăm-2

Về nhà được một tuần, mẹ chị mới ra thăm và chăm cháu ngoại. Trao trả 2 mẹ con chị cho bác thông gia, tôi đưa chị tờ giấy ghi rõ từng ngày tôi chăm chị, mỗi ngày tôi tính công 500 nghìn. Á khẩu trước hành động của tôi, chị Ly tỏ vẻ khó chịu, tôi cũng nói thẳng: “Chẳng phải chị nói với người ta thuê em 500 nghìn/ngày chăm bà đẻ. Giờ cứ thế mà tính thôi!”.

Chị Ly im lặng không nói câu gì vì biết tôi đã nghe được những gì chị nói với y tá. Chị xin lỗi tôi vì những lời nói không hay đó, còn tôi thì lắc đầu vì tôi chăm chị được tiền chứ có mất gì đâu. Tôi không trách chị nhưng từ sau hôm nay tôi xin trao trả chị lại cho bác thông gia, anh chồng. Họ muốn chăm vợ con ra sao thì ra hoặc thuê giúp việc đến chăm sóc cả ngày cũng được.

Tính tôi rất nhiệt tình, quan tâm người khác nhưng ngược lại dễ tự ái, sòng phẳng. Có lẽ từ giờ tình chị em dâu cũng nhạt dần, tôi không thân thiết với chị Ly như trước nữa kẻo lại mang tiếng tiếp cận để "đào mỏ" nhà chị. Giờ thân ai người nấy lo, tôi không quản chuyện bao đồng nữa rồi nhận lại những lời nói tê tái.

(kimduyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet