Tuyển Việt Nam bổ sung Lý Công Hoàng Anh dự AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:43, 07/12/2021

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh sẽ kịp dự AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam, sau khi được cấp visa vào Singapore.

Ở thời điểm chốt bản danh sách 30 cầu thủ đi Singapore dự AFF Cup 2020, huấn luyện viên Park Hang-seo đã loại Lý Công Hoàng Anh để điền tên Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên, vì tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội được triệu tập sau ngày 24.11 nên không có thư mời dự AFF Cup từ phía Singapore. Và từ đó, anh không được Cục xuất nhập cảnh Singapore đồng ý cho nhập cảnh và lỡ hẹn AFF Cup 2020.

Lý Công Hoàng Anh có thư mời từ phía Chính phủ Singapore nhưng do không di chuyển cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 1.12 nên anh gặp khó khăn trong vấn đề nhập cảnh. Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có lời đề nghị, Liên đoàn bóng đá Singapore đã đồng ý cấp thư mời lần 2 cho Hoàng Anh. Nhờ tấm thư mời này, tiền vệ của câu lạc bộ Bình Định sẽ được cấp visa vào Singapore. Hoàng Anh sẽ chờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt vé để anh di chuyển sang "đảo quốc Sư tử".

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 ở trận ra quân AFF Cup 2020, gặp tuyển Lào. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được nghỉ ngơi cho đến trận gặp tuyển Malaysia vào ngày 12.12 tới. Dự kiến, khoảng thời gian gần 1 tuần là đủ để Hoàng Anh di chuyển, thực hiện cách ly và xét nghiệm COVID-19 trước khi bước vào tập luyện cùng toàn đội.

Như vậy, với trường hợp bổ sung của Hoàng Anh, đội tuyển Việt Nam sẽ mang đủ quân số 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020. Tuy được trao suất đặc cách nhưng tiền vệ 22 tuổi chưa chắc được tạo điều kiện ra sân thi đấu tại giải Đông Nam Á. Ở trận ra quân gặp đối thủ yếu là Lào, huấn luyện viên Park Hang-seo đã loại 5 cầu thủ U23 là Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân và Văn Đạt khỏi danh sách đăng ký.

MINH TRIẾT