Làm idol nữ khổ đến mức nào: Hết Jennie (BLACKPINK) bị mỉa mai vì 'được' V follow lại đến Yeri (Red Velvet) bị chỉ trích vì 'bắt chước' emoticon của Jungkook

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:43, 07/12/2021

Các thành viên BTS chỉ mới mở tài khoản cá nhân khoảng 1 ngày nhưng đã có đến 2 tranh cãi lớn nổ ra khiến cộng đồng mạng không khỏi 'cạn lời'.

Sau 8 năm debut, cuối cùng tất cả các thành viên BTScũng chính thức mở tài khoản Instagram cá nhân như một không gian riêng để chia sẻ với người hâm mộ những hình ảnh về cuộc sống thường nhật của họ. Không nằm ngoài dự đoán, Instagram của 7 chàng trai BTS đã nhanh chóng đạt đến số lượng người theo dõi cực khủng, cán mốc 10 triệu follow chỉ trong 6 giờ và 17 triệu follow trong vòng chưa đầy 1 ngày, đủ để chứng minh trong thời gian qua người hâm mộ đã tha thiết mong chờ họ tạo Instagram riêng đến mức nào.

BTS-Instagram
BTS-Instagram

Thế nhưng bên cạnh mang đến niềm vui lớn cho người hâm mộ của nhóm, việc các thành viên BTS tạo Instagram cá nhân đã sớm tạo nên không ít rắc rối cho chính họ cũng như cho một số idol khác. Trong vòng chưa đầy 24 tiếng kể từ khi loạt tài khoản của các thành viên xuất hiện, đã có ít nhất 2 thần tượng nữ nổi tiếng trở thành đề tài chỉ trích và mỉa mai của một bộ phận fan BTS vì những lý do vô lý đến khó tin.

Vào ngày 6 tháng 12 vừa qua, Yeri(Red Velvet) đã chia sẻ lên Instagram cá nhân loạt ảnh vô cùng xinh xắn trong khi đang tận hưởng một bữa tiệc đồ ngọt. Kèm theo những hình ảnh này, Yeri đã đăng tải một dòng chú thích siêu ngắn gọn chỉ bao gồm một biểu tượng cảm xúc gương mặt trái tim tươi cười. Thế nhưng ngay sau đó, cộng đồng fan của Red Velvet vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện ra bài đăng tưởng chừng chẳng có gì đặc biệt của Yeri lại tràn ngập những lời chỉ trích khó nghe mà hầu hết đều nhắc đến Jungkook.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Yeri (@yerimiese) chia sẻ

Lý do dẫn đến tình huống có một không hai này là bởi chỉ vài giờ trước khi Yericập nhật Instagram của mình, Jungkookcũng đã đăng một bức ảnh lên tài khoản Instagram mới của mình với caption cũng chỉ có vọn vẻn biểu tượng cảm xúc gương mặt trái tim tươi cười.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Jungkook (@abcdefghi__lmnopqrstuvwxyz) chia sẻ

Cũng từ đây, một "cuộc chiến bàn phím" không khoan nhượng đã nổ ra giữa các fan Red Velvet và các fan BTSkhi một bộ phận ARMY lên tiếng cáo buộc Yeri"bắt chước" Jungkook. Đối với người hâm mộ của Red Velvet, đây là một lời cáo buộc không thể vô lý và nực cười hơn bởi Yeri đã sử dụng biểu tượng cảm xúc này rất nhiều lần trong các bài viết khác mà cô đăng tải trên Instagram trước đây, tất nhiên khi đó tài khoản của Jungkook thậm chí còn chưa xuất hiện. Dù vậy, không ít fan BTS vẫn tiếp tục lớn tiếng tuyên bố Yeri đã cố tình đăng ảnh cùng ngày và sử dụng cùng một biểu tượng cảm xúc giống như Jungkook với mục đích thu hút sự chú ý.

BTS-Instagram

Đáng chú ý, Yerikhông phải là idol nữ đầu tiên và duy nhất bị ARMY lôi vào những rắc rối có liên quan đến tài khoản Instagram cá nhân của BTS. Cách đó chỉ vài tiếng, Jennie(BLACKPINK) đã phải đối mặt với hàng loạt bình luận chế nhạo, mỉa mai và công kích thậm tệ chỉ vì "được" Vfollow. Với việc V nhấn follow và unfollow tài khoản của Jennie ngay lập tức, nhiều người tin rằng anh chỉ lỡ tay vì vẫn chưa quen sử dụng Instagram. Sau đó, V thậm chí còn lên Weverse hỏi thăm người hâm mộ về cách vô hiệu hóa phần đề xuất của Instagram.

BTS-Instagram

Tuy nhiên điều khiến các fan BLACKPINKthực sự "cạn lời" và không thể hiểu nổi trong tình huống này là vì sao Jennielại là người bị chỉ trích trong khi bản thân cô không có liên quan gì đến việc Vtrượt tay nhấn follow. Trên thực tế, khá nhiều fan BTS đã tràn vào Instagram của Jennie để "dằn mặt" thành viên BLACKPINK, yêu cầu cô "để V yên" hay quá đáng hơn là đặt ra những câu hỏi đầy mỉa mai về cảm xúc của Jennie khi "được V chú ý".

BTS-Instagram

Cho đến thời điểm hiện tại, vụ tranh cãi giữa fan BTSvà fan Red Velvet/BLACKPINKvẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trên các trang mạng xã hội phổ biến như Instagram và Twitter, một số ARMY vẫn có động thái công kích YeriJennievì những lý do tương tự như trên. Bên cạnh đó, cũng đã có vài fan BTS đứng ra xin lỗi và khẳng định những người đang chỉ trích các idol nữ chỉ là "thiểu số", không đại diện cho ý kiến của cả fandom. Dù vậy, lời giải thích này vẫn chưa thể thực sự xoa dịu cơn giận dữ của cộng đồng ReVeluv hay BLINK sau khi chứng kiến những lời lẽ công kích nghiêm trọng nhắm vào thần tượng của họ vẫn đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Munnie (lược dịch),