5 lợi ích của dưa chuột muối chua

Gia đình - Ngày đăng : 15:55, 07/12/2021

Theo Stylecraze, dưa chuột muối chua chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Dưa chuột muối chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp phân hủy đường và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, dưa chuột muối chua còn có khả năng làm sạch ruột bằng cách thải bỏ các chất cặn bã, độc hại ra bên ngoài.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Dưa chuột muối chua đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, các phytoestrogen và peptide trong dưa muối còn giúp giảm cholesterol xấu và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Dưa chuột muối chua là một trong những thực phẩm cung cấp vi khuẩn probiotic dồi dào. Trong khi vi khuẩn probiotic có thể ngăn ngừa ung thư ở ruột kết, ung thư gan, ung thư đại tràng và bàng quang. Do đó, thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống là điều cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các tế bào ung thư.

Giảm mức cholesterol xấu

Lượng vi khuẩn axit lactic có trong dưa chuột muối chua giúp làm giảm mức cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt. Đồng thời, dưa chuột muối chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Thúc đẩy quá trình giảm cân

Dưa chuột muối chua chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E,  folate, riboflavin và thiamin. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi trong việc duy trì vóc dáng thon gọn. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.