Netizen Hàn 'hiến kế' để NCT có thể vươn lên ngang hàng với EXO và BTS: Bắt buộc phải cắt giảm 'nhân khẩu', 7-9 thành viên nào được Knet kiến nghị giữ lại?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:35, 07/12/2021

Từ khi SM bắt đầu giới thiệu hệ thống NCT cho đến nay, quá đông thành viên luôn được xem là lý do chính khiến nhiều người ngại tìm hiểu và trở thành fan của nhóm.

Trong lịch sử idol nam của SM Entertainment, NCTcó lẽ là trường hợp đặc biệt có một không hai. Bản thân SM luôn được mệnh danh là một công ty rất mạnh về mảng boygroup, bằng chứng chính là hàng loạt nhóm nam mà họ cho ra đời qua nhiều thế hệ như H.O.T, Shinhwa, DBSK, Super Junior hay EXO đã nhanh chóng đạt được những thành công vang dội và đi vào huyền thoại như là những biểu tượng không thể thay thế trong thế hệ của họ. Thế nhưng với NCT, mặc dù không hoàn toàn thất bại nhưng vị thế và những thành tích mà họ đạt được trong vòng 5 năm qua dường như vẫn chưa đúng với mong đợi của những người yêu mến họ.

NCT-2021

Tại lễ trao giải "Asia Artist Awards 2021" diễn ra hồi cuối tuần trước, NCT 127 đã mang về cho mình danh hiệu Daesang Album Of The Year. Trước đó, tại "Asia Artist Awards 2020", giải thưởng Daesang Album Of The Year cũng từng được trao cho NCT 2020. Mặc dù đã có 2 năm liền giành Daesang nhưng đối với nhiều khán giả, họ vẫn không cảm nhận được mức độ thành công của hệ thống này bởi NCTchưa thực sự có một bài hát nào quen thuộc với công chúng đồng thời phần lớn các thành viên vẫn còn khá xa lạ với non-fan.

Gần đây, trong một chủ đề thảo luận nhằm "hiến kế" để NCTcó thể thoát khỏi tình trạng nổi tiếng "lưng lửng" hiện tại, cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng điều quan trọng là nhóm cần phải cắt giảm số lượng "nhân khẩu" ngay và luôn. Kể từ khi hệ thống NCT lần đầu được giới thiệu cho đến thời điểm hiện tại khi đã có đến 23 thành viên (và rất có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai), số lượng thành viên quá đông luôn được xem là nguyên nhân quan trọng hàng đầu khiến nhiều người ngại tìm hiểu và ngại gia nhập fandom. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng nếu NCT cắt giảm chỉ còn 7-9 thành viên thì với những tiềm năng sẵn có, rất có thể boygroup này sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của công chúng và vươn lên ngang hàng với EXOhay BTS.

Vấn đề được đặt ra ở đây là trong dàn mỹ nam hiện tại của NCT, những cái tên nào được netizen Hàn đề xuất cùng nhau lập hẳn một boygroup mới? Không nằm ngoài dự đoán, những visual nổi tiếng nhất nhóm như Jaehyun, Jungwoo, Jaemin; những thành viên được xem là "át chủ bài" như Taeyong hay Mark; kèm theo đó là những vocal hàng đầu của cả hệ thống như Taeil, Doyoung, Haechan;... đã và đang liên tục được cư dân mạng gọi tên trong kế hoạch "cải tổ" NCT. Thậm chí, vài netizen còn đề xuất mời hẳn PD của series "Produce 101" để thực hiện một chương trình "NCT 101" nhằm chọn ra 11 thành viên để cùng nhau debut lần nữa.

NCT-2021

Phản ứng của netizen Hàn về đề xuất "cải tổ NCT" hiện đang phân chia rõ ràng thành 2 nửa đồng tình và phản đối

- "Nhưng đúng là quá đông thành viên chính là rào cản lớn nhất để mọi người quyết định có trở thành fan nhóm này hay không... Tập hợp tất cả các thành viên visual lại rồi tạo thành một nhóm mới có khi còn thành công hơn đấy"

- "NCT đang tự ôm trái bom nổ chậm khi có quá nhiều thành viên đấy. Fan cả nhóm gần như không có mà chỉ toàn fan only và akgae nên tinh thần đoàn kết là điều gần như không thể tìm thấy trong fandom"

- "Nói đúng quá còn gì? Số lượng thành viên NCT quá đông. Nếu chỉ tập hợp những thành viên đẹp trai nhất như trường hợp của EXO thì có khi sẽ thành công hơn nhiều..."

- "Ngay từ đầu đáng lẽ ra đừng gom chung vào một hệ thống NCT, cứ debut 127 9 người và Dream 7 người thì tốt hơn"

- "Taeyong, Jaehyun, Jungwoo, Jeno, Haechan, Doyoung, Jaemin, Yuta, Mark, Winwin, nếu chỉ dừng ở đây thôi thì NCT đã sớm vươn đến tầm của EXO hay BTS rồi"

- "Chỉ cần 7-9 thành viên chủ chốt là được rồi. Chẳng hạn như Taeyong, Jaehyun, Mark, Yuta, Doyoung, Haechan và Jungwoo"

- "Theo tiêu chuẩn của một non-fan thì tôi thấy tổ hợp 8 người Jaehyun, Taeyong, Sungchan, Jungwoo, Mark, Doyoung, Jeno, Jaemin là ổn nhất rồi"

- "Taeyong, Jaehyun, Doyoung, Winwin, Yuta, Jungwoo, Mark, Jeno, Jaemin. Đáng lẽ SM nên cho nhóm debut cố định với tổ hợp này. Các thành viên khác cũng có sức hút riêng nhưng để thực sự thành công thì số lượng thành viên chỉ nên dừng lại ở mức này thôi ㅜ"

- "Không thì cứ mời PD của "Produce 101" về rồi gom tất cả các thành viên NCT và trainee lại rồi làm hẳn một chương trình "SM 101" hay "NCT 101" gì đó rồi để khán giả chọn ra 11 người tái debut đi. Có khi độ nhận diện công chúng sẽ tăng chóng mặt đấy"

- "Nhưng đúng là ngay từ đầu cái hệ thống không giới hạn thành viên này chỉ gây áp lực cho fan và chính NCT thôi, chẳng khác nào trải thảm đỏ mời akgae tung hoành. Chứ nếu từ đầu chỉ để Jaehyun, Jaemin, Jungwoo, Taeyong, Mark, Jeno, Jisung, Winwin debut cố định cùng nhau thì có khi bây giờ NCT đã ở một đẳng cấp khác rồi"

Bạn có nghĩ rằng NCTsẽ thành công hơn hiện nay nếu chỉ debut với 7-9 thành viên cố định hay không?

YJB (lược dịch),