Sự cố nghiêm trọng xảy ra trong tập 2 show sống còn girlgroup của MBC khiến cả thí sinh lẫn giám khảo đều bật khóc: 'Thế này còn quá đáng hơn cả Mnet'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:03, 06/12/2021

Một lần nữa, cách xử lý tàn nhẫn của MBC lại vấp phải rất nhiều ý kiến than phiền hay nói đúng hơn là chỉ trích thậm tệ từ khán giả Hàn Quốc.

Vào ngày 5 tháng 12, show thực tế sống còn "My Teenage Girl" của MBC đã lên sóng tập 2, tiếp tục mang đến những màn trình diễn khác cho "kỳ thi tuyển sinh" nhằm chọn ra 40 thí sinh được "nhập học" chính thức. Đây là một chương trình thử giọng hoàn toàn mới với mục tiêu cho ra đời một girlgroup toàn cầu. Từ 160 gương mặt lọt qua vòng hồ sơ, trải qua 3 tháng đào tạo và đánh giá sơ bộ, 84 thí sinh đã được lựa chọn xuất hiện trong phần tiền truyện (được phát sóng trên Naver Now và YouTube). Họ được chia thành 4 lớp từ 1 đến 4 dựa vào tuổi tác và mỗi lớp đều có giáo viên chủ nhiệm riêng.

Trong nhiệm vụ chính thức đầu tiên của "My Teenage Girl", sẽ chỉ có 10 thí sinh ở mỗi lớp có thể "nhập học", đồng nghĩa với việc số thí sinh bị loại sẽ nhiều hơn số thí sinh đi tiếp. Để giành được một suất "nhập học", mỗi team sẽ phải vượt qua 2 vòng đánh giá - từ hội đồng khán giả và từ ban giám khảo. Khi màn trình diễn nhận được hơn 75% số phiếu bầu từ khán giả, cánh cổng ngăn cách giữa họ và trường quay trực tiếp sẽ được gỡ bỏ. Tại đây sẽ diễn ra phần bỏ phiếu cá nhân và mỗi thí sinh cũng cần hơn 75% phiếu đồng thuận từ ban giám khảo (tức là 3 vote trở lên) để có thể bước vào phòng học của mỗi lớp.

Màn trình diễn đầu tiên trong tập 2 thuộc về Minami, Takei KarinaFukumoto Hina - 3 thí sinh người Nhật duy nhất của chương trình. Họ đã biểu diễn phiên bản tiếng Nhật của "Genie" (bản gốc của SNSD). Sau khi dễ dàng vượt qua vòng bỏ phiếu đầu tiên, chỉ có Minami nhận được đủ phiếu bầu từ ban giám khảo để có thể tiến vào vòng tiếp theo.

Sân khấu tiếp theo thuộc về 2 học sinh lớp 1 Park BoeunJung Siwoo. Họ đã biểu diễn ca khúc "SOLO" của Jennie (BLACKPINK) và dễ dàng vượt qua cả 2 vòng đánh giá.

Cặp đôi cùng tên Soobin - Kim SoobinChoi Soobin, đã trình bày ca khúc "I Wanna Be a Celeb" của Celeb Five và gây ấn tượng với màn phối hợp hoàn hảo giữa họ. Sau khi trở thành nhóm có số lượng phiếu bầu từ khán giả cao nhất, Kim Soobin và Choi Soobin cũng nhận được đủ phiếu bầu từ ban giám khảo để tiến vào vòng tiếp theo.

Tiếp theo là Lee Taerim, một trong những thí sinh hiếm hoi lựa chọn trình diễn solo. Sân khấu "Believer" của Imagine Dragons do thí sinh này trình bày đã thành công chiếm được cảm tình của khán giả và mang về trọn vẹn 4 phiếu bầu từ ban giám khảo.

Kim Minsol, Kim JungyoonBohme Sara lựa chọn cover ca khúc "Wannabe" của Spice Girls và cả 3 đều thành công tiến vào vòng tiếp theo.

Lee Siyul cũng dễ dàng đi tiếp sau khi một mình trình diễn ca khúc "Goodbye" của Taemin (SHINee).

Một màn trình diễn solo khác của lớp 3 đến từ thí sinh Kim Jiyeon. Không nằm ngoài dự đoán, Kim Jiyeon cũng được đi tiếp sau khi thể hiện ca khúc "Fiancé" của Song Mino (WINNER).

4 thí sinh lớp 1 Kim Yoomin, Kim Minjoo, Oh YoojinChoi Dasol cùng nhau biểu diễn 2 bài hát "Today is Young Day" của Kim Yongim và "Fire" của 2NE1. Trong số 4 thí sinh này, chỉ có Kim Minjoo và Oh Yoojin được "nhập học" chính thức.

Màn trình diễn tiếp theo đến từ Won JiminJu Hyorin của lớp 2, những người thể hiện ca khúc "Monster" của Red Velvet_Irene & Seulgi. Bất chấp một số chấn thương trong quá trình luyện tập, các cô gái vẫn được cả 4 giám khảo bỏ phiếu để họ đi tiếp.

Sân khấu cuối cùng trong tập này đến từ bộ 3 Kim Minji, Choi YoonjungJo Yeju, những người lựa chọn trình diễn "Crazy" của 4Minute. Mặc dù Jo Yeju phải biểu diễn trong tình trạng chấn thương nhưng cả 3 vẫn dễ dàng vượt qua cả 2 vòng đánh giá của khán giả và giám khảo.

Tuy nhiên trong tập 2 của "My Teenage Girl", một sự cố lớn nổ ra đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả xem đài và báo chí Hàn Quốc. Vụ việc xảy ra trong màn trình diễn "NOW" (bản gốc của Fin.K.L) của 4 thí sinh lớp 3 Park Hyolim, Yoo Jaehyun, Kim RinaKim Soohye. Vượt qua giai đoạn bất ổn ban đầu, họ đã mang đến một màn trình diễn mạnh mẽ để có thể vượt qua vòng bỏ phiếu đầu tiên của khán giả. Đến vòng thứ 2, dù được Ock Joohyun, một thành viên của Fin.K.L, dành nhiều lời khen nhưng chỉ có Kim Rina và Kim Soohye nhận đủ phiếu bầu để đi tiếp.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu sau đó ban tổ chức phát hiện đã xảy ra lỗi hệ thống, và cả 4 đã được gọi trở lại sân khấu để được đánh giá một lần nữa. Ở lần đánh giá thứ 2, Yoo Jaehyun cũng được ban giám khảo vote đi tiếp, khiến Park Hyolim là thí sinh duy nhất trong nhóm bị loại. Ngay trong khoảnh khắc kết quả cuối cùng được công bố, Ock Joohyun đã rơi nước mắt và gửi lời xin lỗi đến Park Hyolim: "Thật lòng xin lỗi vì đã khiến em tổn thương 2 lần". Yuri sau đó nói thêm: "Với người khác thì sân khấu này chính là niềm vui lớn nhưng với em ấy thì đây lại 2 vết dao cứa vào tim". Ock Joohyun cuối cùng đã phải thốt lên: "Đúng vậy, thật quá đáng mà".

My-Teenage-Girl-MBC

Sau khi tập 2 lên sóng, tình huống mà Park Hyolim phải đối mặt đã nhanh chóng khiến MBC vấp phải những lời chỉ trích từ khán giả Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng mặc dù đây là lỗi kỹ thuật nhưng nếu ban tổ chức có cách xử lý tinh tế và khéo léo hơn thì một đứa trẻ vị thành niên như Park Hyolim đã không phải trải qua nỗi đau này đến tận 2 lần trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Thậm chí, không ít khán giả còn thẳng thăn tuyên bố cách làm của MBC còn tàn nhẫn hơn cả Mnet.

My-Teenage-Girl-MBC
My-Teenage-Girl-MBC

- "Làm ăn cho đàng hoàng chút đi chứ... Các người đã giết em ấy 2 lần rồi đấy"

- "Mọi người phải xem video có cả phản ứng của gia đình các em thì mới thấy nghiêm trọng thế nào ㅋㅋ Tôi mà là bố mẹ bé này không biết tâm trạng của tôi lúc đó sẽ ra sao nữa..."

- "Mời tiến sĩ Oh Eunyoung tư vấn tâm lý để làm gì, tuyên bố không evil edit để làm gì rồi chính những tình huống này lại cho thấy cách thức thực hiện chương trình của họ còn tàn nhẫn hơn cả Mnet"

- "Quá đáng thật sự... 2 lần cứa dao vào tim một đứa trẻ mới 17 tuổi"

- "Hôm qua xem đến đoạn em ấy gục mặt khóc mà không kiềm được nước mắt... Nếu cuối cùng vẫn bị loại thì gọi con bé lên sân khấu thêm lần nữa để làm gì vậy?"

- "Haizzz... Thế này còn quá đáng hơn cả Mnet"

- "Không nhưng mà trong tình huống như vậy thì không phải thông thường người ta sẽ cho cả 4 đi tiếp luôn sao...? Nếu cuối cùng vẫn có người bị loại thì bảo các em quay lại sân khấu lần 2 để làm gì vậy?"

- "Tôi không xem mà còn thấy tàn nhẫn ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Ác hơn cả Mnet..."

- "Quá đáng hơn cả "Produce 101". MBC điên rồi"

- "Ủa rồi làm vậy chi? Đằng nào cũng bị loại thì tại sao lại phải bắt em ấy lên sân khấu lần nữa? Gieo hy vọng rồi cuối cùng lại đẩy con bé vào vực sâu của sự tuyệt vọng khi chỉ có mình mình bị loại... Rốt cuộc là tại sao vậy hả MBC?"

"My Teenage Girl" bao gồm tổng cộng 12 tập và hiện được đang phát sóng vào tối Chủ Nhật hàng tuần.

Munnie (lược dịch),