Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường

Xã hội - Ngày đăng : 09:09, 06/12/2021

() - Sáng nay, học sinh khối 12 các trường THPT tại Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học tại nhà phòng dịch Covid-19. Nhiều học sinh chia sẻ cảm xúc bồi hồi đan xen lo lắng.

Sáng nay (6/12), học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của 30 quận, huyện, thị xã có dịch ở cấp độ 1, 2 đã quay trở lại trường học trực tiếp.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 1

Ghi nhận tại trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sáng nay, để chuẩn bị cho việc đón học sinh quay trở lại học sau thời gian ở nhà phòng dịch, nhà trường đã bố trí hàng rào phân làn và nhiều máy đo thân nhiệt được đặt tại khu vực cổng vào kéo dài tới giữa sân trường.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 2

Từ 6h30 sáng, học sinh khối 12 của trường đã có mặt trước khu vực lối vào trường. Theo thông báo mới nhất của Sở GD-ĐT Hà Nội, chỉ học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp. Học sinh lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 3
Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 4

Các em học sinh được giáo viên hướng dẫn thủ tục kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tại cổng vào.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 5

Mỗi học sinh vào trường cũng được phát thêm khẩu trang, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình học tại lớp.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 6

Trường THPT Việt Đức đã chuẩn bị một "Bảng khảo sát cảm xúc" dành cho toàn bộ học sinh khối 12 khi quay trở lại học tập, các em được lựa chọn đánh dấu theo cảm xúc của riêng mình.

Em Bích Hường, học sinh lớp 12B2 chia sẻ ngoài việc cảm thấy vui vì được quay trở lại trường nhưng xen vào đó là một chút lo lắng vì dịch bệnh vẫn chưa kết thúc. Với em, việc đến trường thực sự có ý nghĩa do đây là năm cuối cấp, sẽ có rất nhiều kỷ niệm đối với bạn bè và thầy cô trong trường.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 7

"Em cảm thấy rất háo hức vì đã học online trong thời gian khá là lâu và mong muốn sẽ được tới trường để gặp bạn bè, thầy cô nhiều hơn, đặt biệt trong năm cuối cấp này. Dù khá lo lắng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện tại nhưng em hoàn toàn an tâm với các biện pháp của nhà trường đưa ra để đảm bảo an toàn cho học sinh", Chu Bảo Hân - Phó Bí thư đoàn trường chia sẻ.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 8

Cán bộ lớp sẽ có nhiệm vụ ghi lại nhiệt độ của mỗi học sinh trong lớp để theo dõi trong suốt quá trình học tập tại trường, qua đó sẽ có những biện pháp xử lý cần thiết đối với những trường hợp xảy ra sự cố.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 9

Học sinh khối 12 sẽ đi học đi học trực tiếp theo phương thức: 50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến; 50% học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7; các ngày còn lại học trực tuyến.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 10

Ngọc Ánh, học sinh lớp 12A5 cảm thấy có chút bỡ ngỡ khi quay lại trường, vì là năm cuối cấp nên em cũng rất lo lắng cho kỳ thi sắp tới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn biến phức tạp.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 11

Giáo viên và học sinh trường THPT Việt Đức thực hiện buổi lễ chào cờ đầu tuần ngay tại lớp học.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 12

Sau lễ chào cờ, lớp 12A5 bước vào tiết sinh hoạt đầu tuần, giáo viên và học sinh sẽ ôn bài cũ và soạn nội dung cho các môn học mới trong ngày.

Học sinh lớp 12 ở Hà Nội bồi hồi, lo lắng trong ngày đầu trở lại trường - 13

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

Khi phát hiện F0 tại trường học thì nhà trường cần kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch và báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương; thông báo cho F0 và yêu cầu không tự ý di chuyển, không tiếp xúc gần dưới 1 m với người xung quanh, đeo khẩu trang y tế và chờ được hướng dẫn, xử trí.

Mạnh Quân