Tuyển Singapore thắng dễ tuyển Myanmar ngày ra quân AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:18, 05/12/2021

Tuyển Singapore dễ dàng đánh bại tuyển Myanmar trong ngày ra quân tại AFF Cup 2020 bằng màn toả sáng của tiền đạo Ikhsan Fandi.

Tuyển Singapore bước vào trận đấu khai mạc AFF Cup 2020 trước tuyển Myanmar với tham vọng giành 3 điểm. Đây là điều dễ hiểu bởi họ chính là nước chủ nhà của giải đấu năm nay. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Singapore nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương với quyết tâm lớn.

Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm lại thuộc về tuyển Myanmar. Đội bóng áo trắng tấn công biên khá hay nhưng tiền vệ Suan Lam Mang lại không thể tận dụng những tình huống mà đồng đội đã "dọn cỗ" cho mình.

Dù vậy, lợi thế về thể hình và thể lực đã giúp tuyển Singapore có một khởi đầu trong mơ ngay ở 45 phút thi đấu đầu tiên. Phút 35, Safuwan Baharudin mở tỉ số trận đấu cho tuyển Singapore với pha đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm.

Bàn thua này dường như khiến cho tuyển Myanmar đánh mất đi sự tự tin cần thiết. Chỉ 4 phút sau, Ikhsan Fandi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha đi bóng và dứt điểm dũng mãnh sau đường chuyền tinh tế của Faris Ramli. Hiệp 1 khép lại hoàn hảo với tuyển Singapore bằng việc Fandi hoàn tất cú đúp và nâng tỉ số lên 3-0.

 
Safuwan Baharudin (số 21) đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Singapore. Ảnh: AFP

Sang đến hiệp 2, tuyển Singapore có xu hướng lùi về sân nhà, nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Họ chủ động chơi chậm lại để giữ sức cho các cầu thủ.

Dù cầm bóng phần lớn thời gian nhưng tuyển Myanmar lại không tạo ra được những tình huống tấn công rõ ràng. Hàng thủ đội chủ nhà chơi khá chắc chắn và ít khi để lộ ra những khoảng trống, khoảng cách 3 bàn cho phép họ chơi bóng tự tin hơn.

Khác với hiệp 1, tuyển Myanmar cũng không thể tấn công biên mạch lạc nữa. Tất nhiên họ tạo ra một vài pha bóng nguy hiểm nhưng như thế là chưa đủ để các học trò của huấn luyện viên Antoine Hey ghi được dù chỉ là 1 bàn thắng danh dự.

Giành chiến thắng thuyết phục trước tuyển Myanmar, tuyển Singapore có được 3 điểm và vị trí đầu bảng A, xếp trên tuyển Thái Lan do hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân của tuyển Singapore và tuyển Myanmar. Ảnh: AFF Cup
Đội hình ra sân của tuyển Singapore và tuyển Myanmar. Ảnh: AFF Cup

MINH PHONG