10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore

Du lịch online - Ngày đăng : 19:56, 05/12/2021

Mặc dù Singapore nổi tiếng về đường phố sạch sẽ và các quy tắc nghiêm ngặt nhưng nơi đây lại có một nền nghệ thuật đường phố phát triển rực rõ.

Katong

Với những căn shophouse có màu sáng nhạt, những điểm ăn uống truyền thống và những cửa hàng đầy cá tính, Katong là một trong những khu dân cư có sự hiện diện mạnh mẽ của di sản Peranakan (hậu duệ của người Hoa và người Mã Lai/Indonesia).

Nhưng những cư dân mới chuyển về đây đã mang theo sức sống mới cho những con hẻm nhỏ và những con đường chỉ rộng một mét rưỡi chằng chịt.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 1

Nếu bạn đang đi dạo dọc theo đường East Coast - trên đường đến tiệm kem Birds of Paradise thì có thể phát hiện ra những bức tranh trừng cực kì ấn tượng này ở một trong nhiều con ngõ nhỏ khu phố.

Với tiêu đề Hẻm Medley, bức tranh tường chiết trung của Nicia Lam, Valerie Neo, Novena Angela và Yillish Lam trông giống như những đôi cánh được làm bằng gạch nhiều màu sắc (một dấu hiệu của gạch Peranakan mang tính biểu tượng) thể hiện sự biến hóa giữa các thế hệ.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 2

Cách đó không xa là những con hẻm phía sau của Đường Tanjong Katong, du khách sẽ tìm thấy tác phẩm Fleeting mô tả một con chim hút mật của người đồng sáng lập System Sovereign, Kiat, được tạo ra như một phần của Arts In Your Neighborhood (AYN). Bức tranh tường được lấy cảm hứng từ những con chim thường ghé thăm nơi đây để uống từ ống nước của các con hẻm và ăn những bông hoa nở trong vườn của cư dân.

Phố Aliwal

Giữa những di sản của Kampong Glam là những nét bổ sung hiện đại cho khu phố đầy màu sắc. Cách Trung tâm Nghệ thuật Aliwal không xa có một tác phẩm nghệ thuật trên tường sống động trên cạnh lối vào. Là một phần của Lễ hội nghệ thuật đô thị Aliwal 2019, tác phẩm alpha batik với màu sắc vòng lặp này là một sự bùng nổ màu sắc bắt mắt và hấp dẫn được vẽ bởi nghệ sĩ người Singapore Slacsatu.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 3

Khu Kampong Gelam còn có loạt tác phẩm nằm rải rác trên mặt tiền của Phòng trưng bày Cuturi. Tác giả những bức tranh tường này - Didier Jaba Mathieu đã mô tả những con tàu quá khứ của Singapore và  hệ động thực vật của Thành phố Sư tử.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 4

Một bức tranh tường khác trong khuôn viên Aliwal đầy màu sắc là của tác giả Antz (Anthony Chong) với con rồng hung dữ tung tóe với màu sắc sặc sỡ mang đến sự tương phản đầy màu sắc với khu vực xung quanh.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 5

Art Porters

Nhà nghệ thuật dòng tranh vẽ Doodle art đến từ Thái Lan là Patcharapol Tangruen - hay còn được biết đến với cái tên Alex Face đã có những tác phẩm "ngệch ngoạc" với sinh vật là chú thỏ đặc biệt tạo nên dấu ấn đặc biệt trên đường Spottiswoode Park Road.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 6

Phố Amoy

Được phác thảo bởi nghệ sĩ bản địa Yip Yew Chong, bức tranh tường đầy màu sắc dài 40m phía sau ngôi đền Thian Hock Keng trải dài dọc theo Phố Amoy mang đến ấn tượng khó quên với du khách.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 7

Tác phẩm minh họa về cuộc sống ban đầu của những người nhập cư đến từ Phúc Kiến. Tác phẩm có bảy tấm khác nhau, bao gồm các bức vẽ về một lễ cưới hiện đại của Trung Quốc và những ngày lễ truyền thống nhộn nhịp.

Phố Dunlop

Tại số 50 đường Dunlop có bức tranh tường tên là 'Vilakku bb',  mô tả ánh sáng của một ngọn đèn dầu. Là một phần của chương trình Artwalk Little India 2021, nghệ sĩ thị giác Mithra Jeevananthan đã tạo ra bức tranh tường lấy cảm hứng từ màu sắc được sử dụng trong vẽ Kolam (hình thức nghệ thuật trang trí truyền thống được vẽ bằng cách sử dụng bột gạo) và ngọn đèn dầu để tượng trưng cho hy vọng.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 8

Bali Lane và Ophir Road

'Đại sảnh danh vọng' đầu tiên của Đông Nam Á là nơi có không gian hợp pháp dành riêng cho nghệ thuật đường phố dọc theo Đường Bali và Đường Ophir. Đã từ lâu khu vực này đã nổi tiếng với nghệ thuật đường phố đầy màu sắc rải rác khắp các con hẻm phía sau. Năm 2019, nơi đây chào đón phòng trưng bày Gelam ngoài trời đầu tiên của Singapore.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 9

Trải rộng trên Đường Bali và Đường Ophir, dự án được lấy cảm hứng từ vai trò mang tính biểu tượng của khu vực trong việc nuôi dưỡng nền nghệ thuật đường phố địa phương. Các bức tranh tường - của 17 nghệ sĩ đến từ Singapore như Jaba Mathieu, ZERO và ANTZ - được tìm thấy trên các rào chắn kim loại chống ồn kéo dài 230 mét đầy ấn tượng.

Ngõ Haji

Ngõ Haji, một trong những con đường hấp dẫn du khách nhất của Singapore, nổi tiếng với những cửa hàng độc lạ, những quán cà phê, gian hàng thủ công và được trang trí bằng những bức tranh tường của một số nghệ sĩ đường phố hàng đầu ở Singapore. 
10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 10

Hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh tường hiện đã hoàn thành có tên “el lío” của Didier Jaba Mathieu ở phía sau Piedra Negra, ở góc của Đường Beach và Đường Ophir. Các tác phẩm của Jaba là những công trình ấn tượng trên khắp khu vực có từ năm 2011.

Tiong Bahru

Giữa các quán cà phê thời thượng, nhà hàng và hiệu sách của Tiong Bahru là những tác phẩm nghệ thuật đường phố ngoạn mục.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 11

Ẩn mình trong những con hẻm của nó là loạt bức tranh tường của họa sĩ Yip Yew Chong với các tác phẩm Pasar and the Fortune Teller, Bird  Singing Corner và Home.

Cầu Coleman

Lần tới khi bạn đi dạo dọc theo sông Singapore, hãy ghé qua đường hầm nơi đây. Du khách sẽ phải ngạc nhiên về số lượng nghệ thuật nằm bên dưới những con kênh này.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 12

Dưới Cầu Coleman, du khách hãy đến Singapore cổ kính với những bức tranh về Stamford Raffles, những người phụ nữ luân hồi và con sư tử. Bạn thậm chí có thể bắt gặp những người hát rong, thưởng thức những bài hát khi chiêm ngưỡng các tác phẩm trên tường.

Little India

Khu vực văn hóa đầy màu sắc ở khu tiểu Ấn đã hấp dẫn du khách bấy lâu nay, nhưng lần trở lại tới thì bạn đừng bỏ lỡ nghệ thuật đường phố rải rác trong khu vực.

10 địa điểm nghệ thuật đường phố đẹp nhất ở Singapore - 13

Trên Đường Kerbau, bạn sẽ tìm thấy một bức tranh tường với những chú trâu rực rỡ màu sắc. Con vật vốn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu Tiểu Ấn và tác phẩm nghệ thuật như lời nhắc nhở về hoạt động buôn bán gia súc lâu đời của khu vực này.

Hàn Mai