Bóng đá Anh tưởng nhớ cậu bé 6 tuổi bị bạo hành đến chết

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 13:07, 05/12/2021

Các trận đấu tại Anh đồng loạt tưởng nhớ Arthur Labinjo-Hughes, cậu bé 6 tuổi bị bố đẻ Thomas Hughes và mẹ kế Emma Tustin bạo hành đến chết.

Các trận đấu tại Premier League và Championship cuối tuần này đã đồng loạt dành phút thứ 6 để tưởng nhớ Arthur Labinjo-Hughes, cậu bé 6 tuổi bị bố đẻ Thomas Hughes và mẹ kế Emma Tustin bạo hành đến chết hồi năm 2020.

Hai kẻ thủ ác vừa bị toà Coventry tuyên án hôm 3/12 vừa qua, Emma Tustin (32 tuổi) lĩnh án tù chung thân còn Thomas Hughes (29 tuổi) lĩnh án 21 năm tù. Tuy nhiên, “cặp đôi ác quỷ” này có thể phải chịu hình phạt nặng hơn khi dư luận Anh cho rằng mức án này vẫn là quá nhân từ.

Arthur Labinjo-Hughes từng có cuộc sống bình yên, vui vẻ như bao bạn nhỏ đồng trang lứa. Cậu bé là một CĐV Birmingham và ước mơ được chơi bóng cho Liverpool, Tottenham cũng như ĐT Anh.

Năm 2020, mẹ đẻ của Arthur là Olivia Labinjo-Halcrow (29 tuổi) bị bắt vì đâm chết bạn trai Gary Cunningham nên cậu bé được chuyển tới sống cùng bố đẻ Thomas Hughes và mẹ kế Emma Tustin.

Ở ngôi nhà mới, Arthur đã bị bỏ đói, hành hạ và đầu độc bằng muối suốt 3 tháng trước khi qua đời vào tháng 6/2020. Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy, nồng độ muối trong cơ thể Arthur cao tới mức không thể đo chính xác và có 130 vết bầm tím khắp cơ thể.

Vụ việc khiến dư luận Anh bàng hoàng và đặc biệt quan tâm suốt 1 năm qua. Sau khi các hung thủ bị kết án, làng bóng đá xứ sở sương mù đã cùng nhau tưởng nhớ Arthur với những hành động ấm áp trong các trận đấu cuối tuần này./.

PV/VOV.VN