Báo chí nước nhà không rõ mục tiêu của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:43, 04/12/2021

Tờ New Straits Times nhấn mạnh AFF Cup 2020 đến vào thời điểm không lý tưởng cho tuyển Malaysia. Đồng thời, họ cũng thất vọng khi Harimau Malaya không xác định mục tiêu rõ ràng ở sân chơi số 1 khu vực.

Tuyển Malaysia chỉ có vài ngày tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, quãng thời gian ít nhất so với các đội bóng khác trong khu vực. Ngoài ra, đội bóng của ông Tan Cheng Hoe cũng bị chỉ trích nhiều khi không gọi nhiều cầu thủ quen thuộc. Một số người khác không lên tuyển vì lý do chấn thương hoặc vấn đề cá nhân.

"Tuyển Malaysia dự AFF Cup này với mục tiêu gì? Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) hoặc Tan Cheng Hoe hy vọng đạt được điều gì? Từ những tuyên bố của họ, không rõ họ muốn chiến thắng hay để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023. Nó phải là cái này hoặc cái kia, không thể là cả hai. Họ phải rõ ràng với mục tiêu của mình, không thể lờ mờ" - tờ New Straits Times đặt vấn đề.

So với các đối thủ, tuyển Malaysia chỉ mang 24 cầu thủ dự AFF Cup 2020 (được phép đăng ký tối đa 30 người). Trong số này, có 13 cầu thủ lần đầu dự giải đấu số 1 khu vực. Việc tờ báo hàng đầu Malaysia đặt vấn đề với mục tiêu của đội nhà cũng dễ hiểu, bởi huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã gọi lên nhiều gương mặt mới, thậm chí thường hay dự bị ở câu lạc bộ.

"Có vẻ như Tan Cheng Hoe muốn một mũi tên trúng hai đích, đưa nhiều cầu thủ mới đi thi đấu các trận quốc tế và với đội hình ít hy vọng nhất có thể giành vé vào bán kết. Nếu đúng như vậy, tuyển Malaysia không được phép đánh rơi điểm ở hai trận đấu đầu tiên gặp Campuchia và Lào. Trận đấu cuối vòng bảng gặp Indonesia có tính chất quan trọng nhất. Trong hoàn cảnh này, trận đấu với tuyển Việt Nam không quan trọng" - cây bút Devinder Singh bình luận.

Theo như New Straits Times, tuyển Malaysia không nên quan trọng việc đứng nhất bảng hoặc nhì bảng. Ở bảng A, tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ đứng đầu. Do đó, trong trường hợp đứng nhì bảng B, tuyển Malaysia tự tin đấu "Voi chiến". Ở lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Malaysia đã thắng Thái Lan.

Theo tờ báo này, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe sẽ đối mặt với rất nhiều áp lực sau AFF Cup. Nếu đội đạt kết quả khả quan, ông sẽ đau đầu với việc lựa chọn nhân sự. Còn trong trường hợp bị loại sớm, chiến lược gia này sẽ đối mặt với thử thách nặng nề tại vòng loại Asian Cup 2023.

NGUYỄN ĐĂNG