Vợ cũ nằm viện tôi giấu vợ đưa 100 triệu, ngày hôm sau thức dậy, tờ giấy trên bàn ăn khiến tôi rơi nước mắt

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 04/12/2021

Sáng sớm hôm sau, vợ Hải vẫn đi làm như mọi khi. Hải thức dậy muộn hơn vợ một chút, trên bàn đã đầy món ăn, dưới mâm cơm còn gài một tờ giấy. Hải cầm lên đọc, vợ anh viết:...

Cuộc hôn nhân của Hải và vợ cũ chỉ kéo dài 2 năm đã ly dị. Ly dị không phải vì cô ấy ngoại tình, càng không phải vì Hải ngoại tình, mà là bởi vì 2 năm đủ khiến họ nhận ra tính cách khác biệt quá lớn. Vì vậy để không trì hoãn đối phương, họ chọn chia tay một cách hòa bình.

Điều Hải “ghét” ở vợ cũ là cô quá mạnh mẽ, tính cách đặc biệt cứng rắn. Dù là dân quê chính gốc nhưng cô ấy cũng là một người phụ nữ mạnh mẽ, quan điểm của vợ cũ là dù làm bất cứ điều gì cũng sẽ yêu cầu làm tốt nhất có thể. Hải thì không như thế, anh không phải là một người cầu toàn. Với sự khác biệt tính cách đến đáng thương như vậy, họ không biết làm thế nào để dung hòa, dần dần cãi nhau ngày càng nhiều.

Điểm bùng nổ cho mối quan hệ của họ là chuyện con cái. Sau kết hôn, bố mẹ Hải luôn thúc giục hai người sớm sinh con nhưng vợ cũ lại lấy sự nghiệp làm trọng. Đây là nguyên nhân chính yếu nhất khiến vợ chồng Hải rạn nứt. Cuối cùng, không muốn đối phương bị ảnh hưởng, họ quyết định sớm chấm dứt thống khổ, chia tay trong hòa bình.

Sau ly dị, Hải đi xem mắt vô số lần, cuối cùng lấy người vợ hiện tại. Cô ấy cũng xuất thân nông thôn, học hết cấp 3 thì nghỉ. Mặc dù vợ không có bằng cấp gì nhưng Hải đặc biệt yêu cô. Lấy nhau, họ sống một cuộc sống đặc biệt đơn giản, khiến Hải dần dần tìm thấy ý nghĩa thực sự của gia đình. Hải thấy được sự chu đáo của vợ với mình và cảm nhận rõ nét sự sự ấm áp của gia đình.

Vợ cũ nằm viện tôi giấu vợ đưa 100 triệu, ngày hôm sau thức dậy, tờ giấy trên bàn ăn khiến tôi rơi nước mắt-1

Hải không biết suy nghĩ của mình có đúng hay không, anh cảm thấy gia đình không cần quá nhiều hoa lệ, cuộc sống chỉ cần một gia đình an yên ở bên nhau, nấu ăn cùng nhau, giặt quần áo cùng nhau, trò chuyện với nhau, chơi cùng nhau… Chỉ bấy nhiêu thôi đã là đủ. Còn đặc biệt hơn nữa là sau khi Hải và vợ hiện tại kết hôn, chỉ 3 tháng sau cô đã có bầu. Mọi người trong gia đình Hải ai cũng đặc biệt hạnh phúc.

Nhưng một ngày nọ, một người bạn gửi cho Hải một tin nhắn, nói vợ cũ của anh bị bệnh, cần phải phẫu thuật, chi phí phẫu thuật còn thiếu 100 triệu, hỏi Hải có hay không. Thành thật mà nói, Hải nghe tin tức này, tâm trạng vô cùng phức tạp, không biết có nên lấy tiền ra hay không, bởi vợ anh chắc chắn nghi ngờ. Nhưng sau đó, Hải nghĩ “một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa”, anh vẫn lén lút lấy tiền ra.

Hải đến ngân hàng rút 100 triệu rồi tới bệnh viện gặp vợ cũ. Vợ cũ gầy đi rất nhiều, môi khô nứt, nhưng cô vẫn gắng sức nói với Hải một câu: "Cảm ơn anh”. Hải không nói bất cứ điều gì, đặt 100 triệu ở đầu giường rồi rời đi.

Có lẽ có người sẽ cảm thấy Hải đối với vợ cũ còn có tình cảm, nhưng nói thật là không. Anh chỉ thấy dù sao đã từng sống cùng nhau 2 năm, không thể thấy chết mà không cứu.

Nhưng điều khiến Hải không ngờ là chuyện này còn chưa hết ngày đã bị vợ anh phát hiện. Đêm đó Hải về nhà, vợ hỏi anh: "Có phải anh đã đến thăm vợ cũ không?” Mặc dù Hải không thừa nhận, nhưng vợ đã biết.

Đêm đó Hải nằm trên giường, mặc dù nhắm mắt lại, nhưng mãi không thể ngủ. Người vợ hiện tại kể từ khi kết hôn với anh, không có một chút oán hận, hai người họ một tháng tiền lương cộng lại cũng chỉ hơn 10 triệu một chút, nhưng lấy nhau hơn một năm rồi, vợ chồng anh vẫn rất hòa thuận. Thực tế Hải đang rất hối hận. Tại sao anh lại làm như vậy, nếu anh nói với vợ có khi lại tốt hơn? Bây giờ anh rất áy náy, bản thân mình không có khả năng cho vợ một cuộc sống tốt, nay còn khiến cô ấy phải đèo bòng.

Sáng sớm hôm sau, vợ Hải vẫn đi làm như mọi khi. Hải thức dậy muộn hơn vợ một chút, trên bàn đã đầy món ăn, dưới mâm cơm còn gài một tờ giấy. Hải cầm lên đọc, vợ anh viết: "Chồng, bất kể anh làm điều gì, em cũng ủng hộ anh vô điều kiện, Em thấy anh làm như vậy là đúng. Ăn sáng ngon miệng rồi đi làm nhé. Vợ yêu của anh”.

Nhìn tờ giấy mà vợ để lại, nước mắt Hải chảy xuống. Anh có thể cưới cô ấy, thực sự là kiếp trước đã làm anh hùng cứu thế giới.

Theo V.A - Vietnamnet