Tổng thống Nga thăm Ấn Độ: Dự kiến nhiều thỏa thuận 'khủng' được ký kết

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:35, 04/12/2021

Trong chuyến thăm Ấn Độ sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin, dự kiến nhiều thỏa thuận quan trọng trong các lĩnh vực khác nhau sẽ được ký kết.
Tổng thống Nga thăm Ấn Độ: Dự kiến nhiều thỏa thuận 'khủng' được ký kết
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhau trong cuộc gặp ngày 21/5/2018 tại Bishkek, Kyrgyzstan. (Nguồn: ET)

Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến thăm Ấn Độ vào chiều 6/12 (theo giờ Moscow) để hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Theo ông Ushakov, Ấn Độ và Nga sẽ ký 10 thỏa thuận trong các lĩnh vực khác nhau sau cuộc hội đàm giữa ông Putin và ông Modi. Những thỏa thuận này "khá quan trọng và bao gồm một số thỏa thuận bán bí mật".

Cùng với đó, mọi công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Ấn-Nga vẫn đang được hai bên nỗ lực tham vấn để kịp thời trình lãnh đạo hai nước. Hai bên tin tưởng các thỏa thuận sẽ được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ của ông Putin.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo chủ trì các cuộc họp song phương và sau đó sẽ tổ chức một cuộc gặp trực tiếp trong bữa tối. Ông chủ Điện Kremlin sẽ đến thẳng địa điểm họp và trở về Nga ngay sau khi kết thúc buổi gặp với ông Modi.

Đây là Hội nghị thượng đỉnh thường niên lần thứ 21 giữ hai nước và diễn ra trước cuộc họp cấp Bộ trưởng 2+2.

Ngoài ra, Trợ lý Tổng thống Nga còn tiết lộ hai nhà lãnh đạo có thể có phát biểu trước giới truyền thông khi họ bắt đầu đàm phán.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu dự kiến sẽ có cuộc họp báo.

Bình An