Chọn smartwatch chạy bộ: Huawei Watch GT Runner hay Garmin Forerunner 245 Music?

Công nghệ - Ngày đăng : 10:00, 06/12/2021

Lên kệ ở phân khúc 8-9 triệu đồng, bộ đôi smartwatch Garmin Forerunner 245 Music và Huawei Watch GT Runner là những thiết bị đeo tay lý tưởng dành cho người dùng ưa thích chạy bộ.

Thiết kế

huawei-4-.jpg
Huawei Watch GT Runner

Có thiết kế nhẹ nhàng hướng tới trải nghiệm đeo tay thoải mái khi chạy bộ nên không hẹn mà gặp, bộ đôi smartwatch có trọng lượng (chưa tính dây đeo) chỉ 38,5g với thiết kế chủ yếu bằng nhựa. Garmin Forerunner 245 Music gọn gàng hơn với màn hình 1,2 inch (42,3mm) so với Huawei Watch GT Runner là 1,43 inch (46,4mm) nên phù hợp với kích cỡ cổ tay người dùng nhỏ.

Smartwatch của Garmin được hoàn thiện bằng nhựa liền lạc chắc chắn với bộ 5 phím bấm mạ crôm có vân đồng tâm cao cấp, điểm xuyết đường viền màu nổi bật trên nền vỏ màu đen. Huawei Watch GT Runner đan xen chất liệu sang trọng hơn với sợi polymer phủ sứ có nút vặn bằng hợp kim titan và lựa chọn điểm nhấn bằng sự tương phản về màu sắc ở dây đeo.

Thiết kế dây đeo silicon trên cả hai smartwatch cho cảm giác dễ chịu, êm cổ tay với nhiều lỗ thoát khí có kích cỡ phổ biến, dễ dàng thay thế theo sở thích.

garmin-1-.jpg
Garmin Forerunner 245 Music

Tính năng

Forerunner 245 Music sử dụng màn hình MIP 1,2 inch luôn hiển thị để theo dõi thông tin xuyên suốt thời gian tập luyện, với khả năng tiết kiệm năng lượng, trong khi Watch GT Runner sử dụng màn hình AMOLED 1,4 inch cho màu sắc rực rỡ và độ tương phản tốt hơn, nhưng cũng ngốn pin hơn.

Về thao tác thì mỗi smartwatch đều có lợi thế riêng khi bộ 5 phím bấm của Forerunner quen thuộc với người dùng chuyên chạy bộ cùng các sản phẩm của Garmin, còn Watch GT Runner thì tương tác hiện đại hơn với màn hình cảm ứng kèm 2 nút bấm tiện lợi. Nhưng thao tác thuần bấm nút giúp smartwatch của Garmin có lợi thế khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt như ở hồ bơi hay chạy bộ dưới mưa, khi thao tác màn hình cảm ứng bị hạn chế.

huawei-2-.jpg
Huawei Watch GT Runner

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ đa GNSS với khả năng định vị chính xác cùng tính năng vẽ bản đồ đường chạy không thua kém các thiết bị chuyên dụng. Cụ thể Forerunner 245 Music hỗ trợ 3 hệ thống định vị GPS, Glonass, Galileo, còn Watch GT Runner thậm chí hỗ trợ định vị băng tần kép và có thêm Beidou, QZSS.

Tập trung vào tính năng chạy bộ nên Forerunner 245 Music hỗ trợ thống kê chi tiết từ tốc độ, quãng đường, VO2 Max (lượng tiêu thụ oxy tối đa), số vòng... với khả năng hiển thị kết quả chi tiết ngay trên đồng hồ, đi kèm hỗ trợ hệ thống Garmin Coach cho phép tự tạo bài tập, thay đổi bài tập dựa trên kết quả tập luyện.

garmin-2-.jpg
Garmin Forerunner 245 Music

Watch GT Runner cũng không kém cạnh khi hỗ trợ TruSportTM cung cấp chương trình chạy bộ khoa học, thu thập và cung cấp dữ liệu chạy bộ của người dùng để đề xuất phương án tập luyện phù hợp với huấn luyện viên AI. Tuy nhiên, về phương diện hỗ trợ luyện tập thì smartwatch của Huawei vẫn chưa chuyên sâu bằng Garmin do hãng đồng hồ Mỹ đã phát triển rất lâu trong lĩnh vực này cùng với cộng đồng sử dụng lớn hơn nhiều.

Bù lại, nếu xét về khía cạnh “thông minh” thì đại diện của Huawei - vốn là hãng sản xuất điện thoại - tỏ ra nhỉnh hơn với khả năng tương tác với smartphone tối ưu, chạy Harmony OS. Watch GT Runner có thể cài đặt thêm ứng dụng và hỗ trợ loa ngoài để bật cảnh báo âm thanh, hướng dẫn bằng giọng nói khi người dùng tập luyện hay thậm chí phát nhạc trực tiếp bằng loa ngoài thay vì chỉ hỗ trợ nghe bằng tai nghe không dây như smartwatch của Garmin.

huawei-5-.jpg
Huawei Watch GT Runner

Về các tính năng phổ biến khác trên smartwatch thì cả hai chiếc đồng hồ đều ngang tài nhau với tính năng theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, SpO2... hay đạt độ bền cao với khả năng kháng nước 5ATM.

Viên pin của Huawei Watch GT Runner tỏ ra bền bỉ hơn với thời gian sử dụng lên đến 14 ngày, trong khi Garmin Forerunner 245 Music có thời gian chờ đạt 5-7 ngày. Việc nạp pin của smartwatch Huawei hiện đại hơn khi có hỗ trợ sạc không dây, còn Forerunner 245 Music vẫn duy trì chuẩn sạc tiếp xúc 4 chân tương tự các mẫu đồng hồ Garmin khác.

Kết luận

garmin-3-.jpg
Garmin Forerunner 245 Music

Với thiết kết và tính năng tập trung vào hỗ trợ tập luyện, Garmin Forerunner 245 Music vẫn duy trì phong độ ổn định và là lựa chọn thích hợp với người dùng ưa thích một sản phẩm đeo tay chuyên dụng cho việc chạy bộ, cũng như đã tin dùng thương hiệu đồng hồ Mỹ. Còn Huawei Watch GT Runner như anh lính tiên phong với nhiều tính năng được trang bị chỉn chu để hỗ trợ sâu việc tập luyện chạy bộ lẫn sự thông minh cần thiết của một chiếc smartwatch hiện đại.

Giá tham khảo:

  • Huawei Watch GT Runner: 7.990.000 đồng.
  • Garmin Forerunner 245 Music: 8.999.000 đồng.

Thảo Trần