Khám phá những bất ngờ mà bãi biển mang lại cho sức khỏe

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:10, 04/12/2021

Bãi biển rất có lợi cho chúng ta cả về tinh thần và thể chất. Đó là cách chữa trị tốt nhất khi chúng ta cảm thấy tức giận, lo lắng hoặc căng thẳng. Ngoài việc cải thiện sức khỏe tinh thần tổng thể tốt hơn thì biển cũng có thể giúp điều trị các bệnh về da và thậm chí đốt cháy một ít calo.

Nước biển

Nước biển rất giàu khoáng chất, có thể giúp chữa lành các bệnh về da như vẩy nến và bệnh chàm. Đồng thời, tiếp xúc với nước biển còn có khả năng chữa những bệnh về hô hấp, viêm xoang và sốt cao. Bên cạnh đó, việc hòa mình vào thiên nhiên của biển cũng có thể làm tăng giải phóng các hormone "hạnh phúc" dopamine và serotonin. Bơi ngoài biển là một bài tập thể dục giúp tăng độ bền cũng như sức mạnh cho cơ thể.

Gió biển

Một làn gió biển có thể giúp giải độc cơ thể. Khi ở bãi biển, chúng ta đang lấp đầy phổi của mình với các ion âm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các ion âm này cũng có tác dụng chống trầm cảm và có thể làm giảm bớt các triệu chứng của rối loạn cảm xúc theo mùa. Ngoài ra, không khí biển còn làm cho bạn cảm thấy thư thái hơn và ngủ ngon hơn.

Cát biển

Cát là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và có thể làm bong tróc da chết ở chân. Bên cạnh đó, cát cũng có khả năng cải thiện sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa nhờ sự hấp thụ các electron của trái đất khi đi trên cát. Đi hoặc chạy bộ trên cát sẽ tốn nhiều sức hơn so với đi trên nền đất chắc chắn, nhờ vậy mà đốt cháy nhiều calo và mang đến cho bạn cơ thể săn chắc hơn.

Những âm thanh sóng biển

Theo nghiên cứu, khi chúng ta ở trên bãi biển, cơ thể sẽ hấp thụ các ion âm do sóng biển phát ra. Điều này khuyến khích cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn và điều chỉnh mức độ serotonin, một chất giúp kiểm soát sự lo lắng. Vì vậy, lắng nghe tiếng sóng biển thường xuyên sẽ mang lại cảm giác bình yên, cải thiện sức mạnh và khả năng hồi phục của não.

Màu sắc ngoài biển

Một nghiên cứu tiết lộ rằng, những người sống gần biển và thường xuyên phóng tầm nhìn ra đại dương bao la sẽ ít bị căng thẳng hơn. Theo nghiên cứu này, màu xanh lam của nước biển và bầu trời làm cho mọi người cảm thấy bình tĩnh và thư thái hơn. Đi biển vào những ngày nắng đẹp là một khung cảnh hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng.

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE)