Công bố những con số thống kê concert của BTS tại Mỹ đủ khiến người khác nổi da gà: Doanh thu 'PTD ON STAGE LA' cao nhất trong 10 năm qua!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:36, 04/12/2021

Billboard đã công bố số vé bán ra, doanh thu ước tính và những cột mốc kỷ lục mà BTS đạt được sau 4 đêm diễn concert 'PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA' tại Mỹ.

Thành phố Los Angeles tại Mỹ những ngày qua dường như đang có lễ hội, và những nhân tố khiến sự bùng nổ ấy bắt đầu không ai khác chính là BTS. Vào ngày 2 tháng 12, BTS đã khép lại concert kéo dài 4 ngày của nhóm tại Mỹ mang tên 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' (viết tắt: PTD ON STAGE LA) tại Sân vận động SoFi ở Los Angeles. Concert này bắt đầu vào ngày 27 và 28 tháng 11, sau đó tiếp tục vào ngày 1 và 2 tháng 12.

Đây là concert offline đầu tiên của BTS kể từ concert 'LOVE YOURSELF: SPEAK YOURSELF [THE FINAL]' tại Seoul vào năm 2019. Xuyên suốt concert, BTS không chỉ mang đến những màn trình diễn thỏa mãn phần nhìn lẫn phần nghe mà còn gây phấn khích hơn với sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt từng cộng tác với nhóm như Megan Thee Stallion (Butter bản remix), Halsey (Boy With Luv) và Chris Martin của Coldplay (My Universe).

Mới đây, Billboard đã công bố những thống kê chi tiết về 4 buổi diễn 'PTD ON STAGE LA' của BTS, và cảm giác của bất kỳ ai khi đọc qua cũng sẽ đều phải kinh ngạc. Lý do là bởi vốn biết BTS đang có độ nổi tiếng vượt bậc, nhiều người vẫn bị sốc khi nhìn những con số ấn tượng về lượng vé, doanh thu và đặc biệt là việc nhóm đi vào đã thiết lập cột mốc mới tại Billboard Boxscore trong 10 năm qua.

Số lượng người xem (Số lượng vé bán ra)

Cụ thể theo công bố, 4 buổi diễn 'PTD ON STAGE LA' của BTS ghi nhận 813.000 khán giả (chỉ tính những người đã mua vé hợp pháp), trong đó bao gồm:

214.000 lượt khán giả xem 4 đêm diễn trực tiếp tại SoFi (SVĐ này có sức chứa lên đến 100.000 người, tuy nhiên mỗi đêm diễn của BTS ước tính chỉ có 50.000 chỗ do việc lắp màn hình lớn phía sau sân khấu. Cả 4 đêm diễn tại đây đều cháy vé.)

18.000 lượt khán giả xem sự kiện 'Live Play in LA' tại rạp Youtube Theater gần sân SoFi.

581.000 lượt khán giả mua vé stream online trong đêm cuối concert.

Ước tính doanh thu

Concert 'PTD ON STAGE LA' của BTS ước tính thu về 33,3 triệu USD (khoảng gần 760 tỷ VNĐ), chưa tính doanh thu bán goods và vé stream online.

Hàng loạt kỷ lục và cột mốc mới được thiết lập

Cháy vé (sold-out) cả 4 đêm diễn tại SoFi, đây là số lượng vé bán cao nhất từng có trong lịch sử SVĐ này.

Đây là show diễn có doanh thu cao nhất tại một địa điểm duy nhất trong 10 năm qua trên toàn cầu (Lần gần đây nhất có người làm được điều này là khi Roger Waters khởi động 9 show vào năm 2012 tại Buenos Aires, Argentina).

[Lưu ý khái niệm Boxscore:Theo Billboard, Boxscore thường được định nghĩa là một báo cáo về tất cả các chương trình biểu diễn tại một địa điểm duy nhất trong một chuyến lưu diễn nhất định hoặc trong một chặng của chuyến lưu diễn. Tổng điểm dựa trên các số liệu được báo cáo cho Bảng xếp hạng Billboard và không tính các buổi lễ hội.]

Đạt điểm Billboard Boxscore về doanh thu cao nhất trong lịch sử California, và cao thứ 2 tại Bắc Mỹ.

Tổng doanh thu concert cao thứ 6 trong lịch sử Billboard Boxscore toàn cầu. Đáng chú ý, 5 nghệ sĩ vượt qua BTS trong lịch sử Boxscore đều có số buổi diễn nhiều ít nhất là gấp đôi so với con số 4 đêm diễn của BTS. Ví dụ như Take That đứng No.1 và No.2 với 8 buổi diễn tại Wembley, London và Etihad, Manchester, hay Spice Girls có 17 buổi diễn tại O2 Arena.

Nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên kiếm được hơn 20 USD chỉ trong một concert.

Xin chúc mừng BTS khi tiếp tục để lại dấu ấn trong sự nghiệp với concert offline đầu tiên sau 2 năm 

BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA Highlights

Snowie,