Phụ huynh ở TPHCM nói gì khi cho con đi học trở lại ngày 13/12 tới đây?

Xã hội - Ngày đăng : 11:15, 04/12/2021

Học sinh các khối lớp 1, 9, 12 ở TPHCM đi học trở lại vào ngày 13/12, đa số ý kiến phụ huynh có con học lớp 9, 12 đồng tình, phụ huynh có con học lớp 1 lo lắng vì các em còn nhỏ và chưa tiêm vaccine.

Vừa qua, UBND TPHCM đã có văn bản về việc thí điểm cho học sinh lớp 1,9, 12 đi học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Cụ thể, trong vòng 2 tuần kể từ ngày 13/12, học sinh 3 khối: Lớp 1, lớp 9 và lớp 12 sẽ quay trở lại trường. Từ tuần thứ 2 sẽ áp dụng với trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Phụ huynh ở TPHCM nói gì khi cho con đi học trở lại?

Qua ghi nhận về việc phụ huynh hiện có con em chuẩn bị đến trường trong những ngày sắp tới, đa số phụ huynh có con học lớp 9, 12 đều đồng tình vì việc học trực tiếp sẽ giúp các em tiếp thu tốt hơn. Đồng thời các bậc phụ huynh cũng mong muốn công tác phòng chống dịch tại nhà trường được thực hiện tốt để tránh tình trạng lây lan dịch bệnh trong môi trường học đường.

Còn đối với các phụ huynh có con học lớp 1 có phần băn khoăn, lo lắng khi cho các em đi học trở lại vì các em chưa được tiêm vaccine và ý thức phòng chống dịch chưa cao do các em còn nhỏ.

Phụ huynh ở TPHCM nói gì khi cho con đi học trở lại ngày 13/12 tới đây? - 1

Phụ huynh học sinh tại TPHCM chia sẻ khi con em trở lại trường học vào ngày 13/12 tới đây.

Sau thời gian thí điểm nói trên, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để xem xét mở rộng đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố vào đầu năm 2022.

Quang Minh - Gia Uyên