Kinh hoàng khoảnh khắc người đàn ông bị trăn lớn cắn vào mặt

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 06:29, 04/12/2021

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông bị trăn lớn tấn công, khiến người xem không khỏi kinh hãi.

Trăn lớn bất ngờ cắn người nuôi

Kinh hoàng khoảnh khắc người đàn ông bị trăn cắn vào mặt

Theo đoạn clip được đăng tải, một người đàn ông đang lúi húi nhìn vào chiếc lồng đặt ở giữa sân, thì bất ngờ bị con trăn lớn từ bên trong lao ra, cắn thẳng vào mặt.

Dù cố sức vùng vẫy, người đàn ông này cũng không thể tự gỡ mình ra khỏi những chiếc răng nanh sắc nhọn của con trăn khổng lồ.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, người phụ nữ đang bế đứa trẻ gần đó không ngừng lớn tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, có 3 người khác vội vàng chạy đến giải cứu cho nạn nhân xấu số.

Tuy nhiên, do kích cỡ con trăn quá lớn nên những người này đã phải rất vất vả, cũng như dùng nhiều biện pháp khác nhau mới có thể cạy được hàm con trăn ra.

Con trăn sau khi được gỡ ra vẫn trườn dài trên sân khiến bất cứ ai chứng kiến cũng không khỏi rùng mình.

Tình huống trong đoạn clip sau khi đăng tải, đã khiến người xem không khỏi kinh hãi. Nhiều bình luận cho rằng, không nên nuôi những động vật kích cỡ lớn như vậy, vì tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm chết người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Loài bò sát nguy hiểm

Kinh hoàng khoảnh khắc người đàn ông bị trăn lớn cắn vào mặt - 1

Nhiều người Việt vẫn nuôi trăn để làm cảnh, tuy nhiên điều này vô cùng nguy hiểm.

Trăn là tên thông dụng tại Việt Nam, dùng để chỉ một số loài rắn lớn, chủ yếu thuộc các họ Reticulatus (trăn gấm), Boidae (trăn Nam Mỹ), Loxocemidae (trăn Mexico) hay Pythonidae (trăn Miến Điện).

Chúng đều có đặc điểm chung là săn các loại động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm chặt con mồi, sau đó từ từ lấy thân mình siết chặt.

Từ lâu, nhiều người vẫn nghĩ rằng các loài trăn giết chết con mồi bằng cách bóp nghẹt, khiến nạn nhân tắt thở mà chết.

Tuy nhiên trên thực tế, các nhà nghiên cứu nhận thấy chúng thường sẽ cắt đứt nguồn cung cấp máu, nhanh chóng dẫn đến một cơn đau tim khiến con mồi mất mạng.

Răng trăn cong vào trong, không có ống tiết nọc nhưng nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng đến 180 độ, nên có thể nuốt được những con mồi lớn rất nhiều.

Mặc dù các loài trăn rất ít khi tấn công người, tuy nhiên nếu chúng bị kích động, sợ hãi hay lầm tưởng tay chân người là thức ăn thì chúng có thể cắn và siết người nuôi.

Mặc dù không có nọc độc, vết cắn của những con trăn kích thước lớn cũng rất nghiêm trọng, nhiều khi vết cắn quá lớn đến mức buộc phải khâu lại.

Đã có một số trường hợp những con trăn trong hoang dã và trong điều kiện nuôi nhốt đã tấn công, giết chết người và thậm chí còn ăn thịt nạn nhân.

Minh Khôi