Tạp chí ELLE không đăng thời trang lông thú để bảo vệ động vật

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 06:00, 04/12/2021

Giám đốc quốc tế của Elle, bà Valeria Bessolo Llopiz, nêu rõ chủ trương của Elle cấm mọi hình ảnh, bài viết, nội dung quảng cáo liên quan đến lông thú trên tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới này.
Tap chi ELLE khong dang thoi trang long thu de bao ve dong vat hinh anh 1(Nguồn: AFP/Getty Images)

Tạp chí thời trang Elle đã trở thành ấn phẩm có lượng độc giả đông đảo đầu tiên tuyên bố chấm dứt sử dụng lông thú trong các nội dung đăng tải và quảng cáo, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ động vật và thúc đẩy một ngành thời trang nhân văn hơn.

Tại hội nghị ngành thời trang thường niên diễn ra từ ngày 2-3/12 tại Anh, Giám đốc quốc tế của Elle, bà Valeria Bessolo Llopiz, nêu rõ chủ trương của Elle cấm mọi hình ảnh, bài viết, nội dung quảng cáo liên quan đến lông thú trên tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới này.

Tạp chí Elle thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông Lagardere của Pháp có trụ sở tại Paris.

Tạp chí này ra hằng tháng, có tổng cộng 45 ấn phẩm trên khắp thế giới.

Các ấn phẩm Elle thu hút khoảng 33 triệu độc giả toàn cầu từ Mexico tới Nhật Bản, và trang web của tạp chí ghi nhận khoảng 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Elle đã bỏ các nội dung, hình ảnh liên quan đến lông thú trên 13 ấn phẩm.

Theo lộ trình, Elle sẽ tiếp tục thực hiện việc này đối với 20 ấn phẩm nữa từ ngày 1/1/2022 và số còn lại đến hết năm sau.

Bà Bessolo Llopiz khẳng định quyết định cấm lông thú của Elle đúng với xu hướng thời trang đương đại khi mà các sản phẩm thời trang lông thú đã trở nên lỗi mốt.

Hiện các hãng thời trang đình đám của thế giới như Gucci, Versace, Prada, Burberry, Vivienne Westwood, Alexander McQueen, Donna Karan, DKNY, Michael Kors, hay như Jean-Paul, Gaultier và Balenciaga đều đã "nói không" với chất liệu lông thú.

Theo kết quả cuộc khảo sát của YouGov năm 2020, có 93% người dân Anh được hỏi cho biết họ không mặc áo lông thú, trong khi kết quả cuộc khảo sát của Research Co cho thấy tại Mỹ, có 71% người được hỏi phản đối việc giết động vật để lấy lông.

Một cuộc khảo sát của FOP cho thấy 90% người Pháp được hỏi phản đối việc mua bán lông thú, trong khi có 86% người Italy có ý kiến tương tự trong cuộc khảo sát năm 2019./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)