4 loại thực phẩm phá hoại hệ miễn dịch chúng ta vẫn dùng hàng ngày

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 04/12/2021

Có một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng để tránh tự phá hủy hệ miễn dịch của chính mình.

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, giúp bảo vệ chúng ta trước những tác động của các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Để tránh phá hủy khả năng miễn dịch của lá chắn trên, bạn nên hạn chế tiêu thụ 4 loại thực phẩm sau đây thường xuyên.

Đồ hộp

Thực phẩm đóng hộp không chỉ chứa chất bảo quản hay chất tạo màu mà lớp lót của chúng còn thường được phủ một lớp bisphenol A.

Nếu cơ thể tích tụ hàm lượng bisphenol A cao, hệ thống miễn dịch sẽ rất dễ bị rối loạn, từ đó khó sản sinh ra các yếu tố chống lại bệnh tật.

4 loại thực phẩm phá hoại hệ miễn dịch chúng ta vẫn dùng hàng ngày-1

Soda và rượu

Đồ uống như soda, nước trái cây, trà có đường, nước tăng lực và rượu có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe con người.

Bởi vì những chất này có thể làm tăng hormone căng thẳng cortisol, làm rối loạn lượng đường trong máu và can thiệp vào chức năng của insulin, tất cả đều có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, những đồ uống này còn được biết đến với việc phá vỡ nhịp sinh học.

4 loại thực phẩm phá hoại hệ miễn dịch chúng ta vẫn dùng hàng ngày-2

Đồ ngọt

Các món ăn tráng miệng thường chứa hàm lượng đường cao. Việc hấp thụ quá nhiều đường không chỉ gây tăng cân mà còn làm tiêu hao vitamin trong cơ thể, từ đó làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Các chuyên gia dinh dưỡng còn chỉ ra việc ăn 100gr đường sẽ cản trở đáng kể năng lực chống vi khuẩn của tế bào miễn dịch trong suốt 5 giờ sau đó.

Do đó, bạn không nên tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt để tránh làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của mình.

4 loại thực phẩm phá hoại hệ miễn dịch chúng ta vẫn dùng hàng ngày-3

Ngũ cốc

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều ngũ cốc trong thời gian dài, bạn cũng sẽ có nguy cơ bị suy giảm hệ miễn dịch. Đó là bởi vì nhóm thực phẩm này cũng góp phần làm tăng hàm lượng đường trong cơ thể và trong máu vì nó được chuyển hóa thành glucose.

Vì vậy, tốt nhất, bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm thuộc nhóm này một cách chừng mực để bảo vệ hệ miễn dịch của mình.

Hấp thụ đủ protein là việc rất quan trọng để giúp hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ.

Một số nguồn thực phẩm cung cấp protein cho những người có hệ miễn dịch suy yếu bao gồm: Thịt nạc, cá, trứng, đậu phụ, sữa tiệt trùng ít chất béo, vitamin tổng hợp...

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet