Nga dự định tập trận Thunder với vũ khí siêu thanh đầu tiên trên thế giới

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:48, 03/12/2021

Nga dự định tiến hành các cuộc tập trận quân sự chiến lược quy mô lớn sử dụng toàn bộ kho vũ khí siêu thanh của nước này. Cuộc tập trận mang tên Thunder (Sấm sét) sẽ được tổ chức vào năm sau - 2022.
Nga dự định tập trận Thunder với vũ khí siêu thanh đầu tiên trên thế giới
Nga xem xét tiến hành cuộc tập trận với vũ khí siêu thanh đầu tiên trên thế giới. Nguồn minh họa

Theo Izvestia, hiện tại khả năng đưa các hệ thống vũ khí siêu thanh vào cuộc tập trận chiến lược “Thunder-2022” đang được nghiên cứu. Trong quá trình diễn tập, các phương pháp áp dụng vũ khí siêu thanh sẽ được nghiên cứu. Những người liên quan không tiết lộ có đợt huấn luyện chiến đấu cho vũ khí siêu thanh hay không.

Việc sử dụng các hệ thống tác chiến siêu thanh trong các cuộc diễn tập là bước khởi đầu của việc tích hợp chúng vào hệ thống phòng thủ quốc gia.

Cuộc tập trận trên có kế hoạch sử dụng cả hệ thống tên lửa siêu thanh chiến lược và hệ thống tên lửa chiến thuật.

Được biết, đến nay, hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard và hệ thống tên lửa Dagger đã chính thức đi vào phục vụ trong lực lượng Nga. Bên cạnh đó, với thực tế là từ đầu năm tới Nga sẽ chính thức đưa tên lửa siêu thanh Zircon vào phục vụ, tên lửa này có thể cũng tham gia vào các cuộc tập trận.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần này đã phàn nàn về viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine và điều mà ông gọi là sự mở rộng của NATO đến gần biên giới của Nga.

Ông Putincảnh báo NATO không nên đặt các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ukraine. Đồng thời cho biết ông muốn đảm bảo NATO sẽ ngừng mở rộng về phía đông và không triển khai một số hệ thống vũ khí gần Nga.

Hà Linh (TH)