Thủ tướng Áo bất ngờ rời ghế lãnh đạo sau 2 tháng nắm quyền

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:40, 03/12/2021

Thủ tướng Áo Alexander Schallenberg vừa thông báo sẽ rút khỏi ghế lãnh đạo chính phủ chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi nhậm chức.
Thủ tướng Áo bất ngờ rời ghế lãnh đạo sau 2 tháng nắm quyền
Ông Alexander Schallenberg được bổ nhiệm làm thủ tướng Áo từ đầu tháng 10/2021. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Áo Alexander Schallenberg vừa thông báo sẽ rút khỏi ghế lãnh đạo chính phủ, chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi nhậm chức. Ông Schallenberg cho biết, bản thân sẽ vẫn tại vị thủ tướng cho đến khi đảng Nhân dân (OVP) của ông nhất trí về nhà lãnh đạo mới.

Trong tuyên bố phát đi ngày 2/12 (giờ địa phương), ông Schallenberg bày tỏ niềm tin rằng, cả hai vị trí lãnh đạo chính phủ và lãnh đạo đảng chính trị nhận được nhiều phiếu ủng hộ nhất của cử tri Áo "cần sớm do cùng một người nắm giữ lần nữa".

Theo RT, ông Schallenberg từ chức thủ tướng chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi người tiền nhiệm - Sebastian Kurz xin rút lui vì các cáo buộc tham nhũng.

Ông Kurz, 35 tuổi, người giữ kỷ lục là thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Áo, ngày 9/10 trước đó đã xin từ nhiệm để xoa dịu dư luận, sau khi bị điều tra về những cáo buộc khai man và sử dụng công quỹ để thao túng các cuộc thăm dò dư luận trên báo chí nhằm có lợi cho mình trong giai đoạn 2016 - 2018. Tuy nhiên, ông Kurz vẫn tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo OVP và là nghị sĩ quốc hội.

Hà Linh (TH)