Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 09:41, 03/12/2021

Thoạt nhìn khá giống với hoa đào nhưng nhìn kỹ sẽ thấy khác, cành hoa anh đào đang thu hút người mua trên thị trường hoa bởi màu sắc tươi tắn khi hoa bung nở mà giá lại vừa túi tiền.
Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi
Cành hoa anh đào hay còn gọi là mai anh đào có màu sắc xinh tươi, giá vừa túi tiền được rao bán nhiều trên thị trường hiện nay.

Có giá bán dao động từ 140.000-180.000 đồng/bó, cành hoa anh đào hay cách gọi khác là mai anh đào đang được nhiều cửa hàng hoa bán dịp này.

Theo người bán, hoa anh đào biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng khi chuẩn bị bước sang năm mới nên loại hoa này đang là mặt hàng đắt khách, nhiều chị em đua nhau đặt mua về cắm để thưởng thức vẻ đẹp, màu sắc tươi tắn và hương thơm dịu nhẹ...

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm – chủ Tiệm hoa Mộc Lan (Hà Nội) cho biết, cành mai anh đào hay anh đào với đào ta gần giống nhau, nhưng mai anh đào có bông nở to hơn đào ta, cánh nhọn. Mai anh đào có mùi thơm dịu nhẹ nhàng, thoang thoảng... duy nhất một màu hồng cánh sen nhạt.

Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi
Loại hoa mai anh đào này được nhập khẩu từ Trung Quốc.

“Mai anh đào hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc là chủ yếu; ngoài ra còn có mai anh đào trong nước được trồng ở Sa Pa, Mộc Châu, Đà Lạt. Tuy nhiên, hiện anh đào ở Mộc Châu mới trút lá và bắt đầu có vài mầm hoa nên khoảng 2 tuần nữa mới bật nhiều nụ”, chị Thơm cho hay.

Cành mai anh đào được bán tại Tiệm hoa Mộc Lan theo bó từ 3-5 cành, tùy cành to nhỏ với giá 160.000 đồng/bó. Chị Thơm mới bắt đầu bán mai anh đào nhưng hàng về đến đâu bán hết đến đó, chỉ vài ngày chị đã bán được khoảng 140 bó cho các khách mua lẻ.

Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi
Lúc đầu, cành anh đào toàn chùm nụ như thế này, nhưng cắm sau vài hôm hoa sẽ bung nở.

Theo chị Thơm, mai anh đào thân gỗ nên khi cắm cần bấm gốc và chẻ đôi gốc để cành hoa hút nước dễ hơn. Với thời tiết hanh khô như hiện nay, nên phun một lượt nước lên cành hoa rồi mới cắm vào lọ, sau đó mỗi ngày phun lên thân cành một lần vào buổi sáng cho đến khi nào các nụ hoa bung nở. Khi chơi hết hoa, cành anh đào lại đâm chồi nảy lộc cũng khá đẹp mắt.

Cành hoa mai anh đào sẽ nở rộ trong khoảng 1 tháng nên nếu muốn cắm thử loại hoa này để thấy sự khác lạ so với hoa đào ta thì chị em phải tận dụng thời điểm từ nay đến Tết dương lịch.

Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi
Anh đào bung nở nhìn khá đẹp mắt.

Cũng đang bán cành hoa anh đào với giá 170.000 đồng/bó, chị Đào Quỳnh (Hà Đông) cho hay, hoa anh đào có đặc điểm cắm chơi được cả tuần, màu sắc đẹp, giá lại vừa túi tiền nên cũng là một trong những loại hoa hiện được nhiều khách chọn mua.

“Bên cạnh bán các loại hoa khác, mỗi ngày tôi bán được 20-30 bó hoa anh đào cho khách lẻ. Shop thường nhập sẵn về, chị em chỉ cần đặt mua là sẽ có hàng ship ngay”, chị Quỳnh cho hay.

Cành hoa may mắn nở đẹp rực rỡ, nhiều người mê đua nhau đặt về cắm chơi
Mỗi bó hoa anh đào có từ 3-5 cành, được bán trên thị trường dao động từ 140.000 - 180.000 đồng/bó.

Chị Quỳnh vừa bán cả cành hoa anh đào nhập từ Trung Quốc và cả cành hoa trồng trong nước. Tuy nhiên, theo chị Quỳnh, cành hoa trong nước thường ít nụ, ít hoa hơn so với cành nhập từ Trung Quốc.

Thoạt nhìn, cành hoa anh đào này khá giống với cành đào ta hay cắm ngày Tết, tuy nhiên anh đào hoa sai hơn với từng chùm đẹp mắt, chơi hoa dịp cuối năm tạo cảm giác ấm áp như mùa xuân sắp về...

Khôi Nguyên