Vì sao VFF đề xuất trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc đón 20.000 khán giả?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:11, 03/12/2021

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất bán 20.000 vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra ngày mùng 1 Tết.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan chiều 2.12 nhằm tổng kết công tác tổ chức các trận đấu vừa qua và chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, công tác tổ chức 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam, nhất là 2 trận đấu gần đây, gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11.11 và gặp đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 16.11 đã được tiến hành đúng quy định.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra ngày 1.2.2022 có thể được đón 20.000 khán giả. Ảnh: AFC
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra ngày 1.2.2022 có thể được đón 20.000 khán giả. Ảnh: AFC

Đại diện VFF đề nghị Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp tổ chức trận đấu sắp tới của đội tuyển bóng đá nam gặp đội tuyển Trung Quốc, vào ngày 1.2.2022 tới. Ông Lê Hoài Anh kiến nghị cho phép 50% khán giả được vào sân theo dõi trận đấu.

Sân vận động Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 khán giả. Nếu được mở cửa  đón 50% số lượng khán giả, sẽ có 20.000 người hâm mộ sẽ có cơ hội vào sân cổ vũ tuyển Việt Nam. Trước đó, trong hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11, sân Mỹ Đình đã được đón 30% khán giả (hơn 12.000 người) mỗi trận đấu.

Dù không có cơn sốt vé được tạo ra, thế nhưng số lượng khán giả đến sân mỗi trận đấu vẫn lên đến hơn 10.000 người. Sau khi tổ chức thành công hai trận đấu này, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đã cho rằng, ban tổ chức trận đấu đã hướng đến việc vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tổ chức thành công các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VFF nỗ lực tổ chức tốt nhất các trận đấu với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế, cho thấy Việt Nam vẫn là địa điểm an toàn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Việc tổ chức thành công hai trận đấu trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11 chính là cơ sở để VFF đề xuất đón 20.000 khán giả trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày mùng 1 Tết sắp tới (1.2.2022).

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các đơn vị cần nỗ lực để công tác tổ chức các trận đấu đáp ứng yêu cầu của AFC. Khu Liên hợp cần tiếp tục chăm sóc mặt sân cỏ, VFF cũng cần phối hợp, giám sát để mặt sân cỏ đáp ứng tốt việc tổ chức trận đấu gặp Trung Quốc của đội tuyển, giúp sân Mỹ Đình tiếp tục lấy lại hình ảnh trong việc tổ chức các trận đấu quốc tế.

Thứ trưởng cũng lưu ý các đơn vị, chú ý công tác phòng chống dịch tại trận đấu sắp tới và đề nghị, nếu tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng, ban tổ chức cần tính đến phương án cho lượng khán giả vào sân được lớn hơn, để thoả mãn niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ và giúp hâm nóng hơn bầu không khí trên sân vận động, nhằm tiếp lửa cho thầy trò  luyện viên Park Hang-seo.

Ông cũng lưu ý VFF tăng cường công tác tuyên truyền, thậm chí in thông tin hướng dẫn cụ thể trên vé để khán giả có thể nắm vững quy định khi vào sân…

PHẠM ĐÌNH