Người hùng Tiger Cup 1998: Tuyển Việt Nam, Thái Lan đẳng cấp nhất AFF Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:20, 02/12/2021

Cựu trung vệ tuyển Singapore, Sasikumar nhấn mạnh tại bảng B, tuyển Việt Nam sẽ chiếm 1 suất vào bán kết, suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa tuyển Malaysia và Indonesia.

Sasikumar là cái tên gợi lên ký ức buồn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tại Tiger Cup 1998 tổ chức tại Việt Nam, Sasikumar đã ghi bàn… bằng lưng, giúp tuyển Singapore thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở trận chung kết. Trước đó, ở vòng bảng, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Lúc này, Sasikumar đang hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thể thao. Từng là cầu thủ và có vốn hiểu biết sâu rộng, Sasikumar là chuyên gia rất được nể trọng. Đánh giá về các đối thủ tại AFF Cup 2020, cựu trung vệ này đề cao tuyển Việt Nam và Thái Lan.

"Tuyển Việt Nam và Thái Lan là những ứng cử viên được yêu thích nhất cho ngôi vô địch AFF Cup 2020, bởi đẳng cấp của họ cao hơn các đội còn lại ở Đông Nam Á", Sasikumar cho biết với Straits Times chiều 2.12.

Theo cựu trung vệ này, tuyển Việt Nam sẽ thể hiện đúng đẳng cấp tại sân chơi số 1 khu vực, bất chấp việc chỉ ghi 6 bàn ở 7 trận đấu gần nhất. Ở bảng B, suất vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tuyển Malaysia và Indonesia.

Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, Sasikumar rất vui khi đội chủ nhà Singapore không nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam.

Theo cựu tuyển thủ Singapore, đội bóng của ông Park Hang-seo rất khó bị đánh bại bởi lối chơi gây sức ép toàn diện, sở hữu đội hình đồng đều, nhiều cá nhân xuất sắc.

Tại bảng A, đội chủ nhà Singapore sẽ chạm trán Thái Lan, Philippines, Myanmar và Timor-Leste. Theo Sasikumar, ngoài Thái Lan được đánh giá cao hơn, tuyển Singapore tự tin sẽ thi đấu sòng phẳng với Philippines.

Sasikumar nói: "Tuyển Philippines gọi nhiều cầu thủ gốc Châu Âu, đến từ nhiều câu lạc bộ nước ngoài khác nhau, vì vậy họ sẽ có lợi thế về mặt thể chất. Nhưng họ không quá ăn ý với nhau và sẽ dựa vào sự xuất sắc của các nhân hơn là là tinh thần đồng đội.

Với tuyển Singapore, đội sẽ được tập luyện và thi đấu trong môi trường quen thuộc bất chấp việc số lượng khán giả đến sân hạn chế".

Theo lịch, AFF Cup 2020 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 5.12 với 2 trận đấu: Thái Lan – Timor-Leste và Singapore – Myanmar.

NGUYỄN ĐĂNG