IVE lại gây khó chịu vì sao chép EVERGLOW: Tương đồng từ bài hát, concept giờ đến cả kiểu chào cũng 'mượn ý tưởng'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:53, 02/12/2021

Vốn dĩ IVE đã bị nhiều người xem là một phiên bản khác của EVERGLOW, thế nhưng sự tương đồng không chỉ ở concept mà còn đến cả kiểu chào.

Không để các fan phải đợi lâu hơn nữa, nhóm nữ tân binh IVE của Starship Entertainment đã chính thức chào sân Kpop. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul và Leeseo. Màn debut của IVE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì visual nổi bật và tài năng đáng hứa hẹn của từng thành viên.

Vào lúc 18h tối ngày 1/12 (giờ Hàn), IVE đã phát hành single album 'ELEVEN' với ca khúc chủ đề cùng tên và bản b-side 'Take It'. Ngoài ra MV ca khúc chủ đề 'ELEVEN' cũng được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của nhóm. Là một trong những tân binh Kpop được mong đợi nhất trong nửa cuối năm 2021, ca khúc của IVE cũng đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng.

Tuy nhiên cũng như từ khi teaser về màn comeback được công bố trước đó, không ít người vẫn cảm thấy IVE hệt như một phiên bản khác của EVERGLOW, dù là số thành viên (cùng 6 người), concept hay là thể loại âm nhạc. Đây cũng là một trong những điểm khiến Knet cảm thấy bất mãn với Starship khi họ cho biết điều này không thể khiến IVE nổi bật hơn được và không phù hợp với vibe của các thành viên ở độ tuổi này.

IVE - 'ELEVEN' 

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhất netizen còn cảm thấy khó hiểu hơn nữa khi ngay đến cả kiểu chào giới thiệu tên nhóm của EVERGLOW và IVE cũng tương đồng. Theo đó cũng trong cùng ngày 1/12, loạt ảnh IVE do báo chí chụp tại showcase debut của nhóm đã được đăng tải rộng rãi trên mạng. Nhiều fan của EVERGLOW đã nhanh chóng nhận ra kiểu chào của IVE khá giống với nhóm nữ nhà Yuehua. Cả hai nhóm nữ đều dùng 3 ngón tay trên bàn tay phải và đặt gần mắt của mình khi chào.

Kiểu chào của IVE

Kiểu chào của EVERGLOW

Sự tương đồng này được cho là bởi EVERGLOW và IVE cùng thể hiện chữ cái 'E' trong tên của họ. Nếu xem xét kiểu chào của từng nhóm kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy cách mà họ chào không giống nhau ở phần đầu, và chỉ giống nhau ở việc tạo dáng chữ 'E' cuối cùng. Chính vì thế một số người cho rằng IVE không đạo nhái EVERGLOW.

Kiểu chào của EVERGLOW

Kiểu chào của IVE

Tuy nhiên có rất nhiều người khác lại không đồng tình. Họ chỉ ra rằng dù kiểu chào ban đầu khác nhau nhưng cuối cùng pose kết thúc lại y hệt nhau, và đó cũng là những hình ảnh tĩnh được chụp lại. Chính vì thế nhiều netizen Hàn cho rằng IVE chào hệt như EVERGLOW, thậm chí có người còn tưởng 2 nhóm là một bởi họ đều có 6 thành viên, đều có cùng concept và cùng cử chỉ tay chữ 'E'.

Nhiều Knet bày tỏ quan điểm vì EVERGLOW debut trước nên IVE phải thay đổi kiểu chào của mình để tránh bị xem là 'sao chép' đàn chị từng chút một. Các fan của EVERGLOW cũng bất mãn bởi vì kiểu chào chữ 'E' này đã là biểu tượng và gắn liền với nhóm nhạc nhà Yuehua từ khi debut đến nay và cho rằng không lý nào nhân viên của Starship lại không biết điều đó.

Trùng hợp là vào lúc 18h ngày 1/12 khi IVE debut, EVERGLOW cũng comeback với MV 'Pirate' 

Một số bình luận của Knet về việc IVE có kiểu chào giống EVERGLOW:

- Tôi tò mò rằng họ có thể giống nhau đến mức nào nên click vào bài viết này và thật sự là giống nhau quá đi mất ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Người đến sau nên đổi đi!!

- Wow, tôi mới biết vụ này luôn đó. Nhưng mà vậy có nghĩa là mấy nhóm Kpop không thể chào giống nhau được sao?!

- Aigoo, IVE phải thay đổi đi. 

- Đạo nhái chứ gì nữa!!

- Không phải đó là cách làm chữ 'E' sao?!! 

- Này không phải là 'na ná' mà là y xì đúc nhau chứ gì nữa. 

- Khó chịu thật đó! Đã concept na ná EVERGLOW mà giờ kiểu chào cũng giống hệt!! 

- Có thể lúc đó họ không biết là giống, nhưng giờ biết rồi thì đổi đi. 

- Nhóm nào debut sau thì đổi đi!! 

- Starship làm cái quái gì với IVE vậy?!! 

- IVE đang bị gọi là bản sao của EVERGLOW, và giờ thì kiểu chào của 2 nhóm cũng giống hệt nhau?!! 

- Mặc dù kiểu chào khác nhau nhưng lúc chụp hình thì họ cùng sử dụng pose chữ 'E' mà. IVE debut sau thì phải đổi đi chứ!! 

- Nhưng mà nực cười thật sự! Từ concept, bài hát, số thành viên đã tương đồng nên việc giống kiểu chào còn khó chịu hơn! Starship làm ăn kiểu gì vậy?!! 

- Lúc mới nhìn qua IVE tôi thật sự tưởng là EVERGLOW. Số thành viên giống nhau và kiểu chào chữ 'E' đặc trưng rất dễ gây nhầm lẫn. 

Bạn nghĩ gì về sự tương đồng trong kiểu chào của EVERGLOW và IVE? Theo bạn IVE có phải thay đổi kiểu chào để tránh nảy sinh nhầm lẫn và tranh cãi hay không?

Snowie,