Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xin nghỉ việc sang làm tư nhân

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:21, 02/12/2021

Đắk Lắk - Một lãnh đạo bệnh viện tuyến cuối của địa phương này nộp đơn xin nghỉ việc để chuyển sang làm cho một cơ sở y tế ngoài công lập khác.

Ngày 2.12, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, quy trình xem xét chấp thuận cho ông Võ Minh Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân được triển khai theo quy đúng quy định.

"Theo quy định lãnh đạo bệnh viện trực thuộc Sở Y tế muốn nghỉ việc chuyển sang làm cho một cơ sở y tế ngoài công lập khác thì vẫn được phép. Hoặc nếu sau 45 ngày ông Thành gửi đơn xin nghỉ việc nếu không được phản hồi thì cá nhân người này vẫn được phép nghỉ ngang. Đơn vị không thể ràng buộc được họ, luật đã quy định rất rõ", lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh.

Nguồn tin của Lao Động cho hay, đơn vị được ông Thành dự tính nộp hồ sơ xin về làm việc là Trường Đại học Buôn Ma Thuột. Đây là một trường ngoài công lập.

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk thông tin thêm, cá nhân ông Thành trong quá trình công tác tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên không có đơn thư tố cáo sai phạm của người dân hoặc cán bộ làm trong cơ quan. Thời gian qua, ông này cũng không bị xử lý kỷ luật dưới mọi hình thức nào.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk: Để bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng như một số cơ sở y tế công lập khác, ngành y tế sẽ tiến hành triển khai công tác tuyển dụng, dự kiến đến quý I.2022 sẽ hoàn thành công tác tuyển dụng viên chức năm 2021.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng từng bước triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập, tăng thêm nguồn thu nhập đối với viên chức, nhất là đối tượng bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu…

Đối với Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên là đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên (tự chủ tài chính nhóm 2).

Bệnh viện cũng đang xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, bổ sung nhân lực trong thời gian tới. Đơn vị này cũng đã triển khai hợp đồng chờ tuyển dụng 84 bác sĩ.

Theo thống kê của Sở Y tế, từ năm 2019 - tháng 11.2021 tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên đã có 70 viên chức xin thôi việc. Trong đó, có 48 viên chức có trình độ bác sĩ y khoa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một phần là do công việc quá tải, môi trường làm việc áp lực, căng thẳng một số vị trí làm việc dễ bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc bệnh nhân.

BẢO TRUNG