Xác nhận lý do BTS không thể đến tham dự MAMA 2021: Lần đầu tiên bỏ lỡ lễ trao giải sau 7 năm, màn trình diễn 'đinh' năm nay sẽ thuộc về ai?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:00, 02/12/2021

Truyền thông Hàn đưa tin BTS sẽ không đến dự MAMA 2021, trong khi phía Mnet vẫn còn chần chừ chưa thể đưa ra tuyên bố.

Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) luôn là một trong những sự kiện được các fan Kpop mong đợi nhất vào thời điểm cuối năm. Năm nay sự kiện MAMA 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18h tối ngày 11/12 (giờ Hàn) và sẽ được dẫn dắt bởi host là nữ ca sĩ nổi tiếng Lee Hyori. Hiện tại MAMA 2021 đã công bố tất cả những đề cử cho các hạng mục và nhận được sự chú ý cũng như các màn thi nhau dự đoán chủ nhân từng giải thưởng từ netizen.

Bên cạnh phần trao giải thì những màn trình diễn của các nghệ sĩ cũng rất được mong đợi. Trước đó, Mnet đã gây phấn khích khi xác nhận Wanna One sẽ có màn tái hợp tại MAMA 2021 cũng như màn trình diễn của siêu sao quốc tế Ed Sheeran. Tiếp đến vào hôm 25/11, line-up tiếp theo của MAMA được công bố bao gồm 12 nhóm nhạc bao gồm cả Kpop và Jpop. Danh sách bao gồm: aespa, ATEEZ, Brave Girls, ENHYPEN, ITZY, Nvà Kep1er (Girls 999 Planet).

(Xem cụ thể thông tin dàn line-up đã được công bố ở đây) 

Nếu có điều gì khiến nhiều người cảm thấy hoang mang nhất đó chính là việc thiếu vắng nhiều nhóm nhạc Kpop gen 3 đình đám, điển hình phải kể đến BTS, SEVENTEENTWICE. Và trong khi vẫn có những người đang hi vọng MAMA sẽ hé lộ line-up 'đinh' vào phút chót với 3 cái tên này thi bất ngờ hôm nay truyền thông Hàn lại cho biết BTS chắc chắn sẽ không thể tham dự lễ trao giải đình đám này.

Cụ thể vào ngày 2/12, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin sẽ không thể tham dự lễ trao giải MAMA 2021 do quy định cách ly bắt buộc mới của Hàn Quốc.

Cụ thể trước sự lây lan biến thể mới Omicron của virus COVID-19 ở các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra các quy định mới đối với những du khách nước ngoài đến Hàn Quốc. Bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào, tất cả nhữngngười nhập cảnh Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 3/12 sẽ phải cách ly trong 10 ngày.

Hiện tại BTS vẫn đang ở Mỹ với các lịch trình riêng, bao gồm concert 'PERMISSION TO DANCE ON STAGE LA' và sự kiện âm nhạc khác. Ngoài ra, nhóm sẽ xuất hiện tại sự kiện '2021 Jingle Ball Tour' cũng tại Los Angeles vào hôm 3/12, và nếu sớm nhất thì nhóm cũng về lại Hàn Quốc vào ngày 4/12.

Do đó, ngay sau khi cả 7 thành viên BTS trở về từ hoạt động quảng bá tại Mỹ, họ cũng sẽ phải cách ly trong 10 ngày. Và với việc MAMA 2021 dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 11/12, BTS chắc chắn sẽ không thể tham dự sự kiện này. Trong một bài báo khác từ truyền thông Hàn, họ cho biết BTS đã có quyết định từ trước khi sang Mỹ rằng họ sẽ không thể đến dự MAMA.

Hiện tại Mnet vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về BTS và cho biết mọi thứ vẫn còn đang trong vòng thảo luận. Tuy nhiên khả năng cao thông tin này là sự thật vì line-up trước đó của MAMA 2021 cũng từng được cho là line-up cuối cùng.

Đây là một thông tin dù đã có thể dự đoán từ trước khi xét đến lịch trình đi Mỹ của BTS, nhưng cuối cùng nó vẫn khiến không ít người bất ngờ. Được biết đây sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm mà BTS bỏ lỡ sự kiện MAMA kể từ lần đầu tiên họ đến tham dự vào năm 2014. Mỗi năm qua, BTS càng cho thấy sự tiến bộ với vô số các giải thưởng Daesang cũng như những màn trình diễn bùng nổ và ấn tượng nhất.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của BTS tại MAMA 2020

Năm nay, BTS được dự đoán sẽ chiến thắng ít nhất là 2 giải Daesang, tuy nhiên với việc nhóm không thể góp mặt trực tiếp để phát biểu nhận giải cũng khiến fan rất tiếc nuối. Dù vậy, họ vẫn đồng ý rằng với lịch trình xuất ngoại bận rộn và tình hình dịch bệnh, việc các chàng trai có thể nghỉ ngơi và đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và những người xung quanh là điều cần thiết.

Sau khi thông tin BTS sẽ vắng mặt tại MAMA 2021 được đăng tải, nhiều netizen bắt đầu hoang mang tự hỏi liệu lễ trao giải mà vắng đi nhóm nhạc nam đình đám này thì ai sẽ là người đủ trình để có màn trình diễn 'chốt hạ'. Hiện tại những cái tên đang nhận được sự quan tâm lúc này là Wanna One và NCT. Trong khi đó, một số người vẫn tự hỏi liệu Mnet có bất ngờ công bố TWICE và SEVENTEEN vào phút chót hay không.

Không có BTS, NCT và Wanna One sẽ là những nhóm nam chủ chốt của MAMA 2021?

Bạn đánh giá như thế nào về việc năm nay MAMA 2021 sẽ không có sự góp mặt của BTS? Và nếu như cả TWICE và SEVENTEEN cũng không tham dự thì liệu nghệ sĩ nào sẽ 'chốt hạ' lễ trao giải năm nay?

Snowie,