Phát ngôn 'thích lịch sử' của Jisoo (BLACKPINK) bị đào lại trước thềm 'Snowdrop' lên sóng: Knet mỉa mai thậm tệ 'Cố tỏ ra hiểu biết nhưng chỉ càng thấy não rỗng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:52, 02/12/2021

Kể cả khi không có phát ngôn này thì bản thân việc Jisoo góp mặt trong vai nữ chính của 'Snowdrop' cũng đủ khiến cô bị chỉ trích từ ngày này qua tháng nọ.

Sau khi chính thức đóng máy, bộ phim truyền hình "Snowdrop" của đài JTBC đã ấn định thời điểm lên sóng tập đầu tiên vào ngày 18 tháng 12. Trong thời gian qua, "Snowdrop" đã lần lượt tung ra poster nhân vật cũng như loạt teaser hé lộ một phần nội dung và mối quan hệ giữa các nhân vật chính. Tuy nhiên sau tất cả, bộ phim này vẫn nằm trong danh sách tẩy chay của khán giả Hàn Quốc vì nội dung đụng chạm đến các vấn đề lịch sử.

Kể từ khi bản tóm tắt nội dung chỉ mới được công bố cho đến tận khi phim đã rục rịch chuẩn bị lên sóng, "Snowdrop" chưa bao giờ ngừng là tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng Hàn Quốc. Lấy bối cảnh năm 1987 khi Phong trào Dân chủ đang diễn ra rầm rộ tại Hàn Quốc, "Snowdrop" bị cáo buộc xuyên tạc lịch sử nước này với những chi tiết bị cho là "mỹ hóa" gián điệp và Cơ quan Tình báo Quốc gia. Vì lý do đó, toàn bộ dàn diễn viên mà đặc biệt là bộ đôi nam nữ chính Jung Hae InJisoo(BLACKPINK) đã phải đối mặt với rất nhiều luồng phản ứng tiêu cực từ khán giả nước nhà dù trước đó họ đều là những gương mặt nổi tiếng và được yêu mến rộng rãi.

Jisoo-Snowdrop

Mới đây nhất, khi mà chỉ còn khoảng 2 tuần nữa "Snowdrop" sẽ chính thức lên sóng, cộng đồng mạng Hàn Quốc thậm chí còn đào lại một phát ngôn trong quá khứ của Jisoo. Trong một buổi phát sóng trực tiếp để tương tác và trò chuyện với người hâm mộ, chị cả BLACKPINK đã lên tiếng chia sẻ rằng cô rất thích lịch sử Hàn Quốc và luôn nỗ lực tìm tòi học hỏi để ghi nhớ kỹ hơn các cột mốc lịch sử. Thế nhưng đặt vào tình hình hiện tại, nhiều người lại cho rằng câu nói khi đó của Jisoo chẳng khác nào "phát ngôn đi vào lòng đất" và chỉ càng khiến hình tượng của cô trở nên kỳ quặc hơn mà thôi.

Jisoo-Snowdrop

"Mình thực sự rất thích lịch sử Hàn Quốc"

Jisoo-Snowdrop

"Khi mình đọc sách hoặc sách giáo khoa"

Jisoo-Snowdrop

"Mình cũng thích cái cách sắp xếp lịch sử theo năm lắm"

Jisoo-Snowdrop

"Nhưng đồng thời mình cũng tự hỏi tại sao họ lại phải viết theo thứ tự các sự kiện chứ?"

Jisoo-Snowdrop

"Nó khiến mình cảm thấy bối rối. Mình phải tự hỏi không biết chuyện nào xảy ra trước nhỉ?"

Jisoo-Snowdrop

"Đó là lý do tại sao mình có một cuốn vở riêng để sắp xếp lại các sự kiện lịch sử dựa theo từng năm"

Jisoo-Snowdrop

"Mình thường hay viết lại nội dung trong sách giáo khoa theo thứ tự'"

Jisoo-Snowdrop

"Đọc theo cách đó khiến mình ghi nhớ kỹ hơn"

Kể cả khi không có phát ngôn này, bản thân việc tham gia vào một bộ phim mà người Hàn cho là "có vấn đề" như "Snowdrop" cũng đã đủ khiến Jisoogặp không ít rắc rối với cư dân mạng nước này. Thế nhưng với tuyên bố "thích lịch sử", thành viên BLACKPINKđã khiến làn sóng chỉ trích và cười nhạo nhắm vào cô trở nên nghiêm trọng hơn hẳn. Một số người cho rằng Jisoo chỉ nói dối để tỏ ra hiểu biết trong khi bản thân không hề có ý thức về lịch sử nước nhà. Trong khi đó, một số khác lại khẳng định kể cả khi cô thực sự yêu thích lịch sử thì việc lựa chọn góp mặt trong "Snowdrop" chẳng khác nào một pha "tự vả" vào phát ngôn trước đó của chính mình.

Jisoo-Snowdrop

- "Chắc thích sử mà chừa lịch sử cận hiện đại ra ㅎㅎ...."

- "Thích sử, học kỹ lịch sử thật mà còn chọn đóng cái phim như thế thì lại càng gây thất vọng hơn ấy chứ..."

- "Chắc sắp xếp hết các sự kiện lịch sử theo năm nhưng lại chừa năm 1987 ra ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Thế nên mới không biết bối cảnh 1987 của phim đã có những chuyện gì xảy ra..."

- "Từ giờ thì cô này sẽ chỉ gắn liền với cái danh nữ chính của một bộ phim xuyên tạc lịch sử thôi ㅋㅋ"

- "Tuyên bố thích sử nhưng không nói thích sử thời nào. Chắc từ sử thời cận đại trở về sau là hết thích rồi"

- "Chẳng thà đừng nói ra... Nói ra rồi chỉ càng khiến người ta cảm thấy cô này là một người não rỗng không có ý thức lịch sử thôi"

- "Khoan nhưng mà sách giáo khoa lịch sử Hàn Quốc toàn bộ đều được viết theo thứ tự thời gian từ thời đồ đá cũ đến thời cận hiện đại mà... Sách nào lại đi trộn lẫn theo thứ tự sự kiện vào đó?.... Có đọc lộn sách không thế?"

- "Muốn tỏ ra thông minh và có hiểu biết nhưng lại càng làm lộ ra mình chỉ là một đứa ngốc não rỗng"

- "Có cảm giác như cô này hoàn toàn không biết gì về lịch sử Hàn Quốc cả mà chỉ nói dối để tỏ ra mình có tìm hiểu bối cảnh của phim thôi. Còn nếu cổ nói thật thì thậm chí còn kỳ quặc hơn khi một người yêu thích và có ý thức tìm hiểu lịch sử lại chọn đóng chính trong cái phim đó"

- "Mọi người mong đợi gì từ gà YG, công ty đã sản xuất cả "Joseon Exorcist" và "Mr. Queen" chứ..."

- "Khoan nhưng Jisoo có học cùng một chương trình lịch sử với chúng ta không vậy??? Toàn bộ sách giáo khoa sử nước mình đều được viết theo thứ tự thời gian mà..."

- "Vậy tại sao lại đóng "Snowdrop"...? Hay chỉ học vẹt thôi chứ không biết suy nghĩ"

- "Chỉ có fan não tàn mới bênh được vụ này thôi. Công nhận hình ảnh quan trọng thật, giờ thì trông Jisoo cứ như một kẻ ngốc vậy"

- "Cố tỏ ra thông minh nhưng chỉ càng thấy não rỗng. Thích lịch sử Hàn Quốc nhưng lại đồng ý tham gia một bộ phim xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc..? Nghe có lý không hả"

- "Sách giáo khoa sử nào của Hàn Quốc vừa sắp xếp theo thứ tự thời gian vừa sắp xếp theo thứ tự sự kiện vậy hả ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Trước đó, cộng đồng mạng xứ kim chi cũng vừa thể hiện sự phẫn nộ cùng cực khi fan Việt của Jisoo thực hiện quảng cáo cho "Snowdrop" tại Jongno - không chỉ là khu vực có vai trò quan trọng trong lịch sử, kinh tế và văn hóa Hàn Quốc mà còn là nơi diễn ra Phong trào Dân chủ tháng 6 năm 1987. Sau khi người Hàn gửi đơn khiếu nại dân sự lên Tổng công ty vận tải Seoul, hiện những bài đăng về chiến quảng cáo này đã lần lượt bị gỡ bỏ trên Twitter.

YJB (lược dịch),