Tiền vệ Hùng Dũng có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 10:01, 02/12/2021

Nếu không sớm được nước chủ nhà Singapore gửi thư mời bổ sung để tham dự sự kiên AFF Cup 2020, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có nguy cơ không thể sang Singapore tham dự giải đấu này cùng tuyển Việt Nam.

Trước thời điểm lên đường sang Singapore cùng đội tuyển Việt Nam để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã gặp vấn đề về thủ tục, nên anh chưa thể cùng các đồng đội lên chuyến bay hôm 1.2.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Singapore đã có quy định bắt buộc phải có thư mời tham dự AFF Cup 2020 của ban tổ chức thì các cầu thủ mới được phép nhập cảnh Singpore (tất cả các thành viên khác của đội tuyển Việt Nam hay của các đội khách dự AFF Cup đều bắt buộc phải thông qua thủ tục này). Vì tiền vệ Hùng Dũng là trường hợp được triệu tập muộn nên đã quá thời gian ban tổ chức gửi thư mời. Do đó, tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội vẫn chưa thể có đầy đủ thủ tục để bay sang Singapore.

AFF Cup 2020 đang cận kề nhung Hùng Dũng vẫn đang chờ phía Singapore gửi thư mời mới được nhập cảnh. Ảnh: VFF
AFF Cup 2020 đang cận kề nhung Hùng Dũng vẫn đang chờ phía Singapore gửi thư mời mới được nhập cảnh. Ảnh: VFF

Được biết, hiện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang thông qua các kênh ngoại giao chính thức đã gửi văn bản đề nghị ban tổ chức nước chủ nhà hỗ trợ để sớm hoàn thành thủ tục xin cấp phép nhập cảnh đối với Đỗ Hùng Dũng.

Theo thông tin mới nhất từ Singapore, mặc dù đã tích cực xử lý trường hợp của Đỗ Hùng Dũng nhưng cho đến thời điểm hiện tại, việc cấp phép nhập cảnh cho Đỗ Hùng Dũng vẫn đang chờ cơ quan có thẩm quyền xét duyệt.

Hiện tại, Hùng Dũng đã trở về Hà Nội tiếp tục tập luyện cùng câu lạc bộ trong thời gian chờ được hoàn tất mọi thủ tục để nhập cảnh vào Singapore. Trong bối cảnh AFF Cup 2020 đang cận kề, việc vắng mặt của Hùng Dũng khiến huấn luyện viên Park Hang-seo không khỏi lo lắng.

Trước đó, theo dự đoán của các chuyên gia và bác sĩ điều trị chấn thương cho Hùng Dũng, thì thời điểm tiền vệ này trở lại đạt 100% phong độ và bình phục hoàn toàn chấn thương là vào khoảng giữa tháng 12, thời điểm vòng bảng AFF Cup 2020 đã đi được nửa chặng đường.

ĐÌNH THẢO