Bí thư Huế lên tiếng vụ chàng trai nói "vợ không sinh con trai sẽ ly hôn"

Dòng chảy - Ngày đăng : 09:40, 02/12/2021

Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định đã chia sẻ ý kiến trên trang facebook cá nhân về về vụ việc chàng trai Huế phát ngôn "vợ không sinh con trai sẽ ly hôn" đang "dậy sóng" trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 1/12, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ trên trang facebook cá nhân:

"Tối 30/11, nhiều bạn trẻ chuyển cho tôi xem clip chương trình gameshow nào đó có câu chuyện chàng trai nói giọng Huế đi tìm bạn gái với thông điệp: "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai". Chàng trai 30 tuổi, nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế...".

Bí thư Huế lên tiếng vụ chàng trai nói vợ không sinh con trai sẽ ly hôn - 1
Chàng trai Huế với phát ngôn gây sốc "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai" (Ảnh: NSX).

Ông Định cho rằng: "Đây là một trò câu view lộ liễu. Đây không phải là một chương trình truyền hình trực tiếp, nếu giả sử có một chàng trai Huế tư duy ấu trĩ như trong chương trình thì ông đạo diễn và ê-kíp kia, thay vì giãy đành đạch phản đối chàng trai, cần phải giãy để chương trình này đừng lên sóng.

Hội nghị văn hóa toàn quốc vừa diễn ra với thông điệp được nhấn mạnh: "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi". Để "dọn đường" cho quốc dân gìn giữ và xây dựng một nền văn hóa tốt đẹp, văn minh, cần phải loại bỏ khỏi xã hội những chương trình nhân danh văn hóa để làm những điều vô văn hóa, cần lên án những kẻ nhân danh là người làm văn hóa để "làm tiền" văn hóa".

Cũng trong bài đăng trên trang facebook cá nhân, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, đăng kèm những hình ảnh đẹp của thanh niên Huế trong những ngày chống dịch vất vả đang diễn ra và đúc kết: "Văn hóa là khi chúng ta biết sống, cống hiến cho những điều tốt đẹp".

Bí thư Huế lên tiếng vụ chàng trai nói vợ không sinh con trai sẽ ly hôn - 2
Bài viết của Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định về vụ việc trên (Ảnh: chụp màn hình facebook cá nhân ông Phan Thiên Định).

Một bài viết tiếp theo của Bí thư Thành ủy Huế trong tối 1/12 cũng nói tiếp về việc này như sau: "Chúng ta ai cũng hiểu để không bị nhiễm virus Corona thì phải áp dụng triệt để 5K, nhưng không phải ai cũng biết đằng sau những gameshow trên tivi là gì?

Hãy từ bỏ thói quen đắm đuối theo dõi gameshow để không bị nhiễm những mầm mống độc hại trong văn hóa và lối sống".

Bí thư Huế lên tiếng vụ chàng trai nói vợ không sinh con trai sẽ ly hôn - 3
Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: facebook cá nhân ông Phan Thiên Định).

Như Dân trí thông tin, Trong một chương trình mai mối vừa lên sóng truyền hình, Công Hoàng (30 tuổi) nói mình là người Huế và đưa ra những quan điểm "khắt khe" trong việc chọn vợ tương lai. Chàng trai Huế thẳng thắn nói: "Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc" và "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai".

Theo Hoàng, bố mẹ anh khó tính nên ngay cả anh cũng không mấy thiện cảm với bạn gái nhuộm tóc, sơn móng tay lòe loẹt.

Về quan điểm "ly hôn nếu không sinh được con trai", trai Huế này giải thích: "Khi có công chuyện trong nhà, thường con trai là trụ cột còn con gái ngồi mâm dưới thôi. Vậy nên, ba mẹ anh cũng muốn phải có con trai để nối dõi."

Trả lời câu hỏi của đạo diễn Lê Hoàng về việc "mâm trên" và "mâm dưới" có gì khác nhau, Công Hoàng nói "khác nhau rất lớn".

Theo chàng trai này, sau khi cúng bái tổ tiên, các của ngon vật lạ sẽ được dọn lên mâm trên, còn mâm dưới ít đồ ăn hơn. Nếu mâm trên ăn dư thừa đồ ăn "có thể" đưa xuống mâm dưới cho phụ nữ dùng…

Chia sẻ của Công Hoàng không chỉ khiến các cố vấn tình yêu tại chương trình "đứng hình" mà ngay cả đạo diễn Lê Hoàng cũng phản ứng gay gắt: "Ly hôn ông này khẩn cấp, ngay lập tức".

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người Huế bức xúc lên tiếng trước quan điểm được cho "trọng nam khinh nữ" của Công Hoàng.

Đại Dương