BTS là nghệ sĩ Kpop duy nhất được xướng tên trong BXH nghệ sĩ và bài hát được stream nhiều nhất toàn cầu Spotify năm 2021

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 08:45, 02/12/2021

Một lần nữa BTS cho thấy sức ảnh hưởng của mình trong năm 2021, lần này là với các BXH tổng kết thường niên của Spotify.

Vào ngày 1/12, Spotify đã công bố hàng loạt các BXH tổng kết năm 2021 nằm trong chiến dịch #SpotifyWrapped hàng năm của nền tảng này. Spotify hiện tại vẫn là nền tảng stream nhạc phổ biến nhất trên toàn cầu, vì vậy việc các nghệ sĩ và bài hát được xướng danh trong top đầu các BXH cũng phần nào chứng tỏ được sức ảnh hưởng của họ trong một năm qua.

Spotify có rất nhiều BXH tổng kết 2021 theo từng hạng mục, từng thể loại, thậm chí là từng quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên 3 BXH chính được quan tâm hơn cả chính là các thống kê toàn cầu bao gồm: Bài hát được stream nhiều nhất năm 2021, nghệ sĩ được stream nhiều nhất năm 2021 và album được stream nhiều nhất năm 2021. Đáng chú ý, BTS là nghệ sĩ Kpop duy nhất được xướng tên trong hai BXH nổi bật nói trên ở hạng mục bài hát và nghệ sĩ.

BTS lọt top BXH nghệ sĩ được stream nhiều nhất năm 2021 trên Spotify toàn cầu

Spotify đã công bố TOP 50 nghệ sĩ được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021, và BTS đã trở thành đại diện Kpop duy nhất được xướng tên. Không những vậy, nhóm còn lọt vào TOP 3 và vượt qua rất nhiều các nghệ sĩ US-UK tên tuổi khác.

Với thành tích TOP 3 nói trên, BTS cũng đồng thời ghi nhận những cột mốc sau trên Spotify:

- Nhóm nhạc được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021.

- Nghệ sĩ châu Á được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021.

- Nghệ sĩ Kpop được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021.

- Nhóm nhạc Kpop được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021.

Được biết chỉ tính riêng trong năm 2021, BTS đã ghi nhận hơn 7,89 tỷ lượt stream trên Spotify - là con số tính theo năm cao nhất của nhóm. Điều này thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn khi tính đến việc trong năm nay BTS vẫn chưa phát hành bất kỳ một album hoàn chỉnh nào (nếu phát hành album với nhiều bài hát mới sẽ có lợi thế hơn về lượt stream). Tính tổng thể đến nay BTS đã tích lũy được 22 tỷ lượt stream trên Spotify.

BTS lọt top BXH bài hát được stream nhiều nhất năm 2021 trên Spotify toàn cầu

Tiếp đó, Spotify đã công bố TOP 50 bài hát được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021, và BTS tiếp tục trở thành đại diện Kpop duy nhất được xướng tên. Theo đó, ca khúc 'Butter' xếp hạng 16, và ca khúc 'Dynamite' xếp hạng 22. Mặc dù nhóm chưa thể có ca khúc lọt vào TOP 10, tuy nhiên với việc là nghệ sĩ Kpop duy nhất có thành tích lượt stream lọt top và có đến 2 bài hát thì đây quả là một điều đáng khen ngợi.

Với thành tích nói trên, 2 bài hát của BTS cũng đồng thời ghi nhận những cột mốc sau trên Spotify:

- 'Butter' là bài hát của nghệ sĩ Kpop được stream nhiều nhất toàn cầu trong năm 2021.

- 'Dynamite' là bài hát của nghệ sĩ Kpop được stream nhiều thứ 2 toàn cầu trong năm 2021.

BTS - Butter

BTS - Dynamite 

Xin chúc mừng thành tích ấn tượng của BTS trên Spotify trong năm 2021!

Chúng ta sẽ còn tiếp tục trở lại với các bài cập nhật về thành tích của Kpop trên Spotify 2021, đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo nhé.

Xem thêm: Lý do BTS khiến tất cả phải kinh ngạc khi Apple Music công bố TOP 100 bài hát được stream nhiều nhất năm 2021

Snowie,