“Thần đồng bóng đá Việt Nam” Nguyễn Thái Sung bất ngờ giải nghệ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:19, 01/12/2021

Sau những biến cố trong sự nghiệp, Nguyễn Thái Sung, cái tên từng được mệnh danh là “thần đồng bóng đá Việt Nam” đã tuyên bố giải nghệ và chuyển hướng sang kinh doanh.

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thái Sung bày tỏ: “Sự nghiệp cầu thủ của Sung theo bản thân nghĩ thì mình không được như mong muốn. Mấy năm trở lại đây nhiều chuyện xảy ra, đặc biệt là chấn thương nên không thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Nên đây là thời điểm thích hợp để Thái Sung dừng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình và chuyển hướng sang kinh doanh”.

Đây là một điều rất tiếc nuối với bản thân Thái Sung cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi cầu thủ gốc Đà Nẵng này từng là tài năng được nhiều kỳ vọng. Thái Sung từng trúng tuyển vào Học viện Aspire (Qatar), trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính cho đến thời điểm này được học viện bóng đá danh tiếng của Qatar tuyển chọn và đào tạo.

Sau đó, Thái Sung được đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon đã đặt vấn đề đưa anh sang thử việc ở đội U21 sau khi cầu thủ này hoàn thành khóa học tại Aspire. Tuy nhiên, năm 2012, Thái Sung muốn về cống hiến cho Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng nên anh đã từ chối lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha.

Từ đây, sự nghiệp của Thái Sung “tụt dốc không phanh”’, anh liên tục gặp nhiều chấn thương, phải phiêu bạt tới nhiều đội bóng từ V.League tới hạng Nhất, bến đỗ sau đó của anh là đội hạng Nhất Long An. Đây cũng là đội bóng cuối cùng của Thái Sung trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

“Chắc ai là cầu thủ cũng sẽ hiểu khi chuyển sang 1 công việc khác chắc chắn sẽ rất khó khăn. Nhưng theo Sung nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, cuộc sống thì sẽ vẫn luôn tiếp tục, vẫn phải kiếm sống. Hiện tại Sung đang chuyển sang buôn bán quần áo thể thao và dạy bóng đá cộng đồng, mong mọi người sẽ ủng hộ Sung trong công việc mới của mình”, Thái Sung tâm sự.

ĐÌNH THẢO